Công bố thông tin về founder Lê Hồng Minh, cổ phiếu Công ty VNG bật tăng 15%

Sau 3 phiên lao dốc liên tục, thị giá cổ phiếu VNZ của Công ty VNG, chủ sở hữu ứng dụng Zalo, đã bật tăng 15% sau khi công bố thông tin mới về người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh.
Công ty VNG
Công ty VNG khẳng định hoạt động sản xuất cũng như quản trị của công ty đang diễn ra bình thường.

Công ty Cổ phần VNG (Công ty VNG, mã cổ phiếu VNZ - sàn UPCoM) vừa công bố văn bản giải trình về vai trò của người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Lê Hồng Minh sau khi ông Wong Kelly Hong được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc.

“Công ty VNG chưa nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty, theo đúng quy định tại Luật doanh nghiệp và Điều lệ công ty,” văn bản của Công ty VNG nêu rõ.

Công ty VNG cũng cho biết ông Wong Kelly Hong đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Lê Hồng Minh để hỗ trợ điều hành, đảm bảo sự hoạt động công ty cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông công ty.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/9, Công ty VNG đã bất ngờ công bố quyết định bổ nhiệm ông Wong Kelly Hong làm Quyền Tổng giám đốc; đồng thời, không đề cập đến vai trò của ông Lê Hồng Minh. Động thái này diễn ra ngay sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét trụ sở Công ty VNG tại Quận 7, TP.Hồ Chí Minh trong ngày 6/9.

Giá cổ phiếu VNZ Công ty VNG
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu VNZ của Công ty VNG từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Cổ phiếu chủ sở hữu ứng dụng Zalo "bốc hơi” gần 15% trước lùm xùm pháp lý" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Loạt sự kiện trên đã khiến giới đầu tư lo ngại về triển vọng kinh doanh của Công ty VNG. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNZ đã có 3 phiên lao dốc, mất gần 36%.

Đến ngày 9/9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã có quyết định nhắc nhở Công ty VNG và giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự Wong Kelly Hong.

Công ty VNG khẳng định hoạt động sản xuất cũng như quản trị của công ty đang diễn ra bình thường. Về vấn đề nhân sự, Công ty VNG khẳng định chưa có đủ cơ sở để thực hiện công bố thông tin theo quy định tại thông tư 96/2020/TT-BTC. Công ty cam kế sẽ thực hiện nghiêm túc và đầy đủ nghĩa vụ này ngay khi phát sinh các sự kiện theo quy định này.

Sau các thông tin mới về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu VNZ đã bật tăng kịch biên độ 15% ngay từ đầu phiên giao dịch ngày 12/9, đạt 409.600 đồng/cổ phiếu.

Duy Quang