Công ty CP Truyền thông Ba Miền (Ninh Bình): Nỗ lực đầu tư thiết bị, phát triển thị trường

Được thành lập từ năm 2015, Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền (Công ty Ba Miền) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, cơ khí dân dụng và ngành công nghiệp hỗ trợ tại tỉnh Ninh Bình.

Hiện nay, Công ty Ba Miền đang tập trung phát triển Sản phẩm cơ khí trong ngành công nghiệp hỗ trợ như: Các chi tiết chế tạo máy nghiền đá, máy móc trong sản xuất công nghiệp, các con lăn trong hệ thống băng tải, dây truyền sản xuất, phụ tùng trong sản xuất ngành công nghiệp ôtô…Ngoài ra Công ty Ba Miền còn sản xuất các mặt hàng cơ khí dân dụng như: Bàn ghế, cổng của hàng rào, khung rạp sự kiện phục vụ ngành sự kiện cưới hỏi.

Công ty Ba Miền
Đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty Ba Miền hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả 

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty Ba Miền đã từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm với 40 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần vào phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thu nhập bình quân của người lao động bình quân đạt từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng.

Công ty Ba Miền
Công nhân kỹ thuật được đào tạo bài bản

Song song với đầu tư về nhân lực, Công ty đã tập trung đầu tư máy móc để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trang thiết bị được Công ty đầu tư đồng bộ với quy trình sản xuất chuyên nghiệp giúp cho sản phẩm đầu ra luôn đáp ứng được yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Năm 2023, Công ty đã đầu tư máy móc hiện đại trong sản xuất, ứng dụng chuyển đổi số nhằm tăng năng suất lao động và giảm giá thành sản phẩm với các loại thiết bị như: máy cắt laser fiber, máy cắt CNC, máy chấn CNC được đầu tư đồng bộ. Ngoài các sản phẩm cơ khí, năm vừa qua công ty còn đưa ra thị trường sản phẩm khung rạp sự kiện phục phụ ngành sự kiện, cưới hỏi. Sản phẩm được thị trường đón nhận và tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và xuất khẩu.

Công ty Ba Miền
Sản phẩm khung rạp sự kiện phục phụ ngành sự kiện, cưới hỏi của Công ty Ba Miền 

Trong hoạt động, Công ty Ba Miền luôn bám sát chủ trương chính sách của nhà nước, của địa phương về phát triển phát triển công nghiệp hỗ trợ để vận dụng vào hoạt động phát triển sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, được sự quan tâm của Sở Công Thương Ninh Bình, năm 2023 Công ty đã được Trung tâm Khuyến công Xúc tiến Thương mại và Phát triển cụm công nghiệp qua chương trình khuyến công quốc gia đã hỗ trợ một phần chi phí cho Công ty đầu tư máy móc hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Công ty Ba Miền
Sản phẩm cơ khí của Công ty

Để đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong thời gian tới, Công ty Ba Miền sẽ tiếp tục cập nhật, đổi mới dây truyền công nghệ và không ngừng đầu tư máy móc hiện đại để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Trong năm 2024 và 2025, Công ty đặt kế hoạch đầu tư thêm Máy cắt Laser dạng tấm công suất 1.5Kw; Máy cắt Laser dạng tấm công suất 3Kw; Máy cắt sắt bằng lưỡi hợp kim CNC công suất 7.5Kw; Máy cắt Laser dạng ống công suất 1.5Kw. Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu thêm một số máy móc hiện đại hơn nhằm cải tiến sản phẩm, tăng năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thực tiễn đề ra là sản xuất số lượng hàng hoá lớn đưa ra thị trường, tạo ra các sản phẩm có độ chính xác cao, tăng năng suất lao động, giảm thiểu thời gian và cường độ lao động của người lao động.

Công ty Ba Miền
Ông Dương Văn Nhiệm – Chủ tch HĐQT Công ty Ba Miền

“ Là doanh nghiệp trẻ, đang trên đà phát triển, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng đầy thách thức nhưng cũng còn nhiều cơ hội phát triển. Công ty mong muốn tiếp tục được các cơ quan, ban ngành và chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển dụng nguồn nhận sự trình độ cao, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ và cơ sở hạ tầng, chuyển đổi số trong quản trị, tiếp cận nguồn vốn và đào tạo tập huấn cho các bộ cấp cao cho doanh nghiệp để Công ty tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường”  Ông Dương Văn Nhiệm – Chủ tch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Ba Miền chia sẻ./.

Chung Thắng