Công ty TNHH MTV Quang Ninh (Ninh Bình): Nỗ lực đầu tư thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu thị trường

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất khung sắt phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ, nội thất, tiêu dùng, Công ty TNHH MTV Quang Ninh đã vượt qua nhiều khó khăn để khẳng định vị thế là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Ninh Bình.

Năm 2024, huyện Kim Sơn đã tổ chức kỷ niệm 195 năm ngày thành lập huyện (5/4/1829-5/4/2024) và 70 năm ngày giải phóng huyện Kim Sơn (30/6/1954-30/6/2024), các cấp chính quyền và nhân dân huyện Kim Sơn vui mừng với những kết quả trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 

Đến nay, tại huyện Kim Sơn có 1.600 cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, trong đó có 270 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Trên địa bàn huyện có Khu công nghiệp Kim Sơn, Cụm Công nghiệp Đồng Hướng với kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hiện đại, tiếp tục được mở rộng. Cụm công nghiệp Xuân Chính, Chất Bình đã được quy hoạch thuận lợi trong thu hút doanh nghiệp vào đầu tư.

Quang Ninh
Trụ sở Công ty TNHH MTV Quang Ninh

Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn Kim Sơn luôn bám sát những chủ chương chính sách của nhà nước, của địa phương để phát triển sản xuất kinh doanh.

Với sự hỗ trợ của chương trình khuyến công của Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Quang Ninh (Công ty Quang Ninh) tại Xóm 7, Xã Lưu Phương, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư công nghệ, thiết bị mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường.

Công ty Quang Ninh là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất khung sắt ngành thủ công mỹ nghệ, Cán bộ công nhân viên có tay nghề cao, có hệ thống thiết bị hiện đại, bán tự động, quy trình sản xuất chuyên nghiệp, thị trường ổn định, đáp ứng được các yêu cầu sản phẩm liên tục thay đổi và phát triển.

Công ty chuyên gia công cơ khí, sản xuất khung sắt nhằm cung cấp, phục vụ ngành thủ công mỹ nghệ với các sản phẩm điển hình như: Khung bàn ghế đan mây, nhựa; Khung đèn, khung sắt đan bèo cói các loại.

Trước đó, năm 2023 Công ty Quang Ninh đầu tư thêm một loạt máy móc tiên tiến như máy uốn, máy gia công 3D – 4D, máy cắt hàn vòng tròn tự động...Những thiết bị này giúp việc tạo khung trở nên dễ dàng và thuận lợi, cải thiện hiệu quả sản xuất, mở rộng khả năng cung cấp các sản phẩm theo yêu cầu đa dạng của khách hàng.

Quang Ninh
Công ty đầu tư thêm các thiết bị mới như: Máy uốn cắt dây thép tự động; Máy uốn ống tự động; Dây truyền sơn tự động phục vụ sản xuất, đa dạng sản phẩm

Hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, Công ty Quang Ninh cũng phải đối mặt với không ít khó khăn trong vấn đề tuyển dụng thợ hàn có tay nghề cao, nguồn kỹ sư chuyên môn còn hạn chế, nhân sự phải đào tạo lại. Đồng thời, Công ty cũng phải đối mặt với thách thức khi phải liên tục thay đổi và đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường không chỉ yêu cầu tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt mà còn đòi hỏi giá thành hợp lý.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh Công ty luôn đặt mục tiếp tục thay đổi thiết bị hiện đại, dây truyền sản xuất phù hợp, nâng cao chất lượng, đáp ứng xu hướng mới.

Năm 2024, Công ty Quang Ninh đặt mục tiêu đầu tư thêm các thiết bị mới như: Máy uốn cắt dây thép tự động; Máy uốn ống tự động; Dây truyền sơn tự động..phục vụ sản xuất, đa dạng sản phẩm, phát triển các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh.

Bên cạnh chủ động trong phát triển sản xuất kinh doanh, thời gian tới Công ty Quang Ninh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương, Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình trong công tác tuyển dụng lao động có tay nghề, tiếp cận vốn, hỗ trợ đầu tư máy móc thiết bị hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường./.

Minh Huế