Điện lực An Nhơn: Điểm sáng về hoạt động kinh doanh - dịch vụ khách hàng

Khi thị xã An Nhơn được thành lập ngày 28/11/2011, theo Nghị quyết số 101/NQ-CP của Chính phủ, thì Điện lực An Nhơn đã hoạt động theo mô hình mới được gần 2 năm - từ Chi nhánh điện lên Điện lực. Thị x
So với các địa phương khác của tỉnh Bình Định, thị xã An Nhơn có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, đi lên từ nông nghiệp với nhiều ngành nghề và làng truyền thống: Khu công nghiệp Nhơn Hòa, cụm công nghiệp Gò Đá trắng và nhiều cụm công nghiệp khác của An Nhơn đang là điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển sản xuất của cả tỉnh.

Phục vụ điện năng ở một địa bàn như vậy, CBCNV Điện lực An Nhơn luôn xác định, phải phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện năng phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân. Và năm 2012, Điện lực An Nhơn đã nổi lên như một điển hình toàn Công ty Điện lực Bình Định về kinh doanh - nâng cao dịch vụ khách hàng.

Sau giai đoạn thực hiện Dự án phát triển lưới điện SIDA 3 và triển khai tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn, Điện lực An Nhơn đang quản lý hệ thống lưới điện trên địa bàn thị xã bề thế với quy mô 268km đường dây trung áp 35kV, 22kV; 315km đường dây hạ áp 0,4kV; 362 TBA dân dụng và chuyên dùng phục vụ cấp điện cho gần 40.000 hộ sử dụng điện có hợp đồng. 

Cuối năm 2012, Điện lực An Nhơn đã có được những con số đầy thuyết phục về một mô hình kinh doanh điện năng năng động và hiệu quả cao: Điện thương phẩm thực hiện: 119.217.241kWh, tăng 12,13% so với kế hoạch giao; tỷ lệ điện dùng truyền tải và phân phối chỉ còn 4,31%, trong khi giá bán bình quân được nâng lên 1.301,9 đồng/kWh, tăng 8,64đ/kWh so với kế hoạch. Doanh thu tiền điện đạt 170,5tỷ đồng.. Con số ấy được minh họa thêm bằng 3 hệ số K nghiệp vụ rất đáng nể phục: Hệ số thu róc tiền điện K%: 100,68 % (kế hoạch 98%). Hệ số K nợ tiền điện: 1,6 % (giảm so kế hoạch giao 0,4%) và hệ số K khách hàng nợ tiền điện chỉ còn 0,1 % (giảm so với kế hoạch giao 0,5%).

Có được kết quả đó, Điện lực An Nhơn đã thực hiện trọn gói phương án kinh doanh - nâng cao dịch vụ khách hàng mà Đại hội CNVC đã đề ra từ đầu năm 2012. Trong đó, giao tiếp khách hàng, thể hiện Văn hóa EVN được chọn làm khâu đột phá: Điện lực An Nhơn đã tổ chức 01 phòng giao tiếp khách hàng cho tất cả các công tác dịch vụ khách hàng liên quan đến kinh doanh điện năng. Đơn vị đã bố trí 2 nhân viên có đủ “tâm” và “tầm” làm nhiệm vụ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và thực hiện giải quyết các yêu cầu cho khách hàng theo “3 đúng”: Đúng qui định, đúng tiến độ và đúng nội dung chất lượng.

Phòng giao tiếp Điện lực An Nhơn hoạt động không chỉ với hình thức khang trang, văn minh lịch sự, mà còn thể hiện thái độ tôn trọng khách hàng ở nụ cười thân thiện, ở lời cám ơn và cả lời xin lỗi… và còn ở hiệu quả công việc được giải quyết: Mở sổ ghi chép theo dõi tình hình phát triển mới khách hàng, cập nhật đầy đủ các nội dung liên quan vào máy tính về tình hình cấp điện mới cho khách hàng theo đúng quy trình kinh doanh EVN.

Trong năm 2012, đơn vị đã tiếp nhận được 2.124 yêu cầu cấp điện, di dời và nâng công suất, Điện lực đã giải quyết cấp điện được: 1.803 khách hàng, trong đó: Khách hàng mua điện qua công tơ 1 pha: 1.771 khách hàng; khách hàng mua điện qua công tơ 3 pha: 32 khách hàng. Ngoài ra, Điện lực An Nhơn đã giải quyết sửa chữa điện: di dời công tơ, tăng - giảm công suất để phù hợp phụ tải 321 trường hợp.

18 lá thư của khách hàng gửi đến Điện lực An Nhơn trong năm 2012, cám ơn sự nhiệt tình của CBCNV đã giải quyết các yêu cầu về sử dụng điện của họ nhanh, gọn, vừa thấu lý vừa đạt tình. Từ phía khách hàng - Văn hóa EVN đã sáng dần trong cách nhìn nhận và đánh giá của họ. Điều đó minh họa sinh động cho tấm Giấy khen mà EVNCPC đã trao cho Điện lực An Nhơn về công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng năm 2012.
  • Tags: