Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi quý 2 cao kỷ lục, cập nhật tiến độ loạt dự án lớn

Kết thúc quý 2/2024, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) ghi nhận mức lãi ròng theo quý cao nhất lịch sử niêm yết.
Giao thông Đèo Cả
Kết thúc nửa đầu năm, Giao thông Đèo Cả đã hoàn thành 59% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2/2024 với doanh thu thuần đạt 814 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng, lần lượt tăng 33% và 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức lãi theo quý cao nhất trong lịch sử niêm yết của doanh nghiệp này.

Bóc tách dữ liệu cho thấy, mảng thu phí BOT tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh doanh chính của Giao thông Đèo Cả khi đem về 485,5 tỷ đồng doanh thu trong quý 2/2024, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo sau là mảng thi công xây lắp với 302 tỷ đồng doanh thu, tăng 58% so với cùng kỳ năm trước. Phần doanh thu còn lại trong kỳ của Giao thông Đèo Cả đến từ các mảng khác.

Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Giao thông Đèo Cả ghi nhận 1.504 tỷ đồng doanh thu thuần và 202 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 31% và 20% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, lần lượt hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Về tiến độ thi công tại các dự án trong nửa đầu năm nay, ban lãnh đạo Giao thông Đèo Cả cho biết, công ty đã hoàn thành dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và đưa vào vận hành khai thác từ cuối tháng 4/2024. Dự án có tổng mức đầu tư 8.900 tỷ đồng.

Ngoài ra, Giao thông Đèo Cả đã tiến hành khởi công dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 1 và cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với tổng mức đầu tư là 25.300 tỷ đồng.

Giá cổ phiếu HHV Giao thông Đèo Cả
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu HHV của Giao thông Đèo Cả từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Mảng thu phí BOT tăng mạnh, Giao thông Đèo Cả (HHV) ước tính lãi ròng tăng 15%" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đối với dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Giao thông Đèo Cả đặt mục tiêu thông tuyến kỹ thuật vào cuối năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối quý 2/2026. Dự án có giá trị hợp đồng thi công xây lắp hơn 14.500 tỷ đồng.

Đối với dự án đường ven biển nối cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng, Giao thông Đèo Cả dự kiến hoàn thành trong năm 2025. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng.

Trên bảng cân đối kế toán, tổng tài sản của Giao thông Đèo Cả tại ngày 30/6/2024 đạt 38.027 tỷ đồng, tăng 3% so với đầu năm. Trong đó, chủ yếu là tài sản dài hạn với tổng giá trị là 36.667 tỷ đồng. Trong khi đó, tiền và tương đương tiền đạt 405 tỷ đồng, tăng 37%.

Ở phía đối ứng, nợ phải trả của Giao thông Đèo Cả tính đến cuối quý 2/2024 đạt 28.077 tỷ đồng, tương đương với hồi đầu năm, chiếm phần lớn là nợ vay dài hạn với dư nợ đạt 19.050 tỷ đồng.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Giao thông Đèo Cả, các khoản vay dài hạn trên chủ yếu được dùng để tài trợ cho các dự án BOT và công ty đảm bảo nguồn trả nợ từ doanh thu thu phí.

Duy Quang