Từ 8h sáng 30/11, hơn 100 tình nguyện viên đã có mặt tại Hồ Gươm, tham gia vào Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019.
Chương trình là sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động “Truyền thông về an toàn thực phẩm trong kinh doanh thực phẩm ngành Công Thương”, tập trung vào 2 thông điệp cụ thể là “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.
Tại đây, các tình nguyện viên tỏa ra khắp các tuyến phố xung quanh Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để giới thiệu các thông tin về an toàn thực phẩm cũng như những hoạt động trong Chương trình.
Tại mỗi gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, các tình nguyện viên đều có mặt để gửi đến người thăm quan những sticker mang thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm. Với các sticker này, người tiêu dùng có thể thu thập và tham gia bốc thăm trúng thưởng giành cơ hội nhận được hàng ngàn phần quà hấp dẫn từ những thương hiệu lớn như Masan, Nestle, Bia Sài Gòn, TH,…
Đồng thời, các tình nguyện viên cũng chính là những người hướng dẫn người dân chụp ảnh tại backdrop, sân khấu trải nghiệm của Chương trình, đăng tải lên Facebook cá nhân kèm hashtag #antoanthucpham2019 để nhận được các phần quà.
Đặc biệt hơn, vào 15h30 chiều nay, hàng chục tình nguyện viên cùng nhóm nhảy nổi tiếng S.A.P trình diễn màn nhảy flashmob quy mô trên giai điệu ca khúc “Yêu đời”. Tiết mục Flashmob sôi động đã thu hút hàng nghìn người đến xem và cổ vũ.
Ngay sau đó, các tình nguyện viên Chương trình cũng chính là MC dẫn dắt hoạt động trò chơi tại sân khấu trải nghiệm cùng các khu vực trưng bày trên phố Đinh Tiên Hoàng. Tại sự kiện này, người tiêu dùng có cơ hội được tham gia các trò chơi tương tác trải nghiệm sản phẩm an toàn, tìm hiểu về kiến thức an toàn thực phẩm và thông tin của các doanh nghiệp.
Nhờ có hoạt động tích cực của đội ngũ tình nguyện viên, thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm đã được lan tỏa đến hàng nghìn người dân tại phố đi bộ Hồ Gươm. Cũng từ đây, chính các bạn tình nguyện viên sẽ tiếp tục đem thông điệp ấy đến đông đảo người tiêu dùng trong toàn xã hội, để mỗi cá nhân chung tay xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.