Với sự tham gia góp mặt của hàng loạt công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại, nguyên phụ liệu chất lượng cao và giải pháp sản xuất xanh… Ban tổ chức Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp dệt may - Thiết bị, nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) cho biết HanoiTex & HanoiFabric 2025 tập trung vào đáp ứng xu hướng tất yếu của ngành Dệt may Việt Nam hiện nay là sản xuất xanh, công nghệ hiện đại cũng như tạo nền tảng vững chắc cho ngành Dệt may Việt Nam với vấn đề Liên kết chuỗi cung ứng.
Là triển lãm dệt may lớn nhất Việt Nam tại khu vực miền Bắc, HanoiTex & HanoiFabric 2025 sẽ diễn ra đến hết ngày 18/12/2025 với sự tham gia của hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như : Ấn Độ, Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam. Với các danh mục máy móc thiết bị công nghệ ngành dệt - may, các loại vải, vải không dệt, vải lót, các loại sợi bông, nguyên liệu dệt, phụ liệu may mặc…Triển lãm dự kiến thu hút hơn 10 nghìn lượt khách tham quan, đồng thời được kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, tăng tỷ lệ nôi địa hóa và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành Dệt may Việt Nam.
Tham dự và phát biểu tại Lễ khai mạc HanoiTex & HanoiFabric 2025, ông Quách Quang Đông, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Bộ Công Thương chia sẻ, Dự báo kim ngạch XNK của ngành Dệt may Việt Nam năm 2025 đạt khoảng 46 tỷ USD, duy trì vị thế top 3 thế giới, Ngành xuất siêu khoảng 21 tỷ USD; tỷ lệ giá trị nội địa hóa tăng lên khoảng 52 %... cho thấy sự chủ động ngày càng cao của ngành Dệt may trong việc chủ động nguồn cung nguyên, phụ liệu dệt may trong nước.
Tuy nhiên theo ông Quách Quang Đông hiện bối cảnh thương mại, kinh tế thế giới biến động khó lường chi phí tăng cao… đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may cần phát triển theo chiều sâu tập trung vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao như thiết kế, sử dụng thiết bị hiện đại, tự động hóa, tăng cường áp dụng chuyển đổi số chuyển đổi xanh, thúc đẩy sản xuất nguyên phụ liệu…từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi sản xuất giá trị bền vững…
Theo đó Phó Cục trưởng Quách Quang Đông nhấn mạnh, HanoiTex & HanoiFabric 2025 là cơ hội tốt giúp các tổ chức, doanh nghiệp dệt may tiếp cận thiết bị công nghệ hiện đại, nguyên phụ liệu thân thiện, bền vững đồng thời kết nối các đối tác uy tín, thị trường khách hàng tiềm năng thúc đẩy giao thương nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, tăng tỷ lệ nội địa hóa, đáp ứng quy tắc xuất xứ yêu cầu từ các hiệp định thương mại…
Tham dự và phát biểu khai mạc sự kiện ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ, năm 2025 Ngành Dệt may Việt Nam bước vào giai đoạn chiến lược định hình ra mục tiêu phát triển cho giai đoạn 2026 -2030; với những cơ hội lớn trong chiến lược phát triển đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa khách hàng, mặt hàng. Cụ thể theo ông Giang với 17 hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTAs) có hiệu lực Ngành hiện đang trong giai đoạn khai thác các lợi ích từ FTAs với nhiều cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn, tiềm năm, góp phần hiện thực hóa chiến lược đa dạng hóa thị trường của dệt may Việt Nam.
Trong bối cảnh này sự tham gia trưng bày giới thiệu của các nhà sản xuất thiết bị, công nghệ, nguyên phụ liệu tiên tiến, chất lượng cao là cơ hội xây dựng nền tảng kết nối giữa nhà sản xuất, cung cấp thiết bị nguyên phụ liệu cũng như các nhãn hàng… để tạo ra sự bứt phá cho ngành Dệt may Việt Nam trong giai đoạn 2026 -2030 giai đoạn toàn Ngành đang tiếp tục đầu tư phát triển mở rộng theo chiều sâu hướng đến vị thế tầm vóc lớn hơn.
Chia sẻ các kết quả, thực trạng của ngành dệt may năm 2025, tai sự kiện ông Cao Hữu Hiếu - Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam đồng thời cho biết, năm 2026, Ngành dự kiến sẽ phải tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do những biến động từ chính sách thương mại của Hoa Kỳ và các thị trường chủ lực; Nguy cơ gia tăng thuế nhập khẩu và các biện pháp phòng vệ thương mại; yêu cầu về quy tắc xuất xứ, minh bạch và trách nhiệm trong chuỗi cung ứng ngày càng được siết chặt… đòi hỏi các doanh nghiệp phải tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư truy xuất nguồn gốc... để duy trì khả năng tiếp cận thị trường.
Bên cạnh đó Ngành cũng đồng thời phải giải quyết những thách thức nội tại như tăng trưởng dựa trên nhân công giá rẻ và sự mất dần lợi thế từ việc xuất khẩu số lượng lớn… theo đó Tập đoàn Dệt May Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành cần làm mới động lực tăng trưởng thông qua đa dạng hóa sản phẩm, đẩy mạnh tự động hóa, số hóa quản trị, phát triển thương hiệu và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn để giữ vững năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Trong bối cảnh này Triển lãm Hanoitex & Hanoifabric 2025 tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, thiết bị, nguyên phụ liệu tiên tiến; đồng thời tăng cường kết nối, hợp tác và cập nhật xu hướng phát triển của ngành dệt may thế giới.
Một số hình ảnh tại sự kiện:

