Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng
-
Hướng đến thị trường bán hàng đa cấp không còn biến tướng
Năm 2020, thị trường bán hàng đa cấp phát triển mạnh mẽ với doanh thu hơn 15.400 tỷ đồng và tổng số lượng người tham gia hơn 800.000 người, tuy nhiên hiện tượng đa cấp biến tướng vẫn còn tồn tại dẫn đến tổn thất không nhỏ cho nhiều người dân và doanh nghiệp.
-
Đón chờ bức tranh toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam
Bán hàng đa cấp tại Việt Nam đang phát triển ra sao? Thế nào là đa cấp biến tướng? Giải pháp nào để hướng đến một ngành bán hàng đa cấp lành mạnh, hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại Tọa đàm trực tuyến “Toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam” ngày 19/4/2021 sắp tới.
-
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về vụ việc SABECO - Heineken
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo khẳng định quan điểm về việc hạn chế phân phối các sản phẩm trên thị trường bia, cụ thể liên quan đến vụ việc của Bia Sài Gòn (SABECO) và Heineken Việt Nam.
-
Bộ Công Thương cảnh báo lừa đảo từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G
Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng, bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng viễn thông, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát sim điện thoại, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người tiêu dùng.
-
Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021
Nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3), Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương nhằm tìm hiểu rõ hơn về những điểm mới trong chuỗi hoạt động năm nay.
-
Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững
Theo Tổ chức Người tiêu dùng quốc tế (Consumers International - CI), có 66% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có thể mua được sản phẩm, dịch vụ bền vững. Tuy nhiên, 37% người tiêu dùng không biết cách giải quyết những vẫn đề môi trường, biến đổi khí hậu và hơn 50% cảm thấy không có đủ hỗ trợ từ chính phủ và người tiêu dùng.
-
Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng
Ngày 10/3/2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương và Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc (Korea Consumer Agency – KCA) đã triển khai ký gia hạn Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng giữa hai cơ quan.
-
Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021
Tọa đàm là một trong những hoạt động điểm nhấn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm nay.
-
Kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021
Ngày 8/3/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.
-
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
TS. ĐOÀN QUANG ĐÔNG - ThS. CAO XUÂN QUẢNG - CN. LÊ THỊ VÂN ANH (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương)
-
Tổng đài 1800.6838 tiếp nhận hơn 11.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trong năm 2020
Điều đáng nói, số lượng cuộc gọi được trả lời, tư vấn bởi tổng đài viên cũng tăng lên đáng kể trong năm 2020, với 89% cuộc gọi tới Tổng đài đã được tư vấn, hỗ trợ, tăng 63% so với năm 2019 và 91% so với năm 2018.
-
Tiếp nhận hơn 14.000 phản ánh, yêu cầu từ người tiêu dùng trong năm 2020
Trong đó, riêng Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận được 11.211 cuộc gọi đến của người tiêu dùng, tỷ lệ đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng đạt 89%.