Tạp chí Công Thương
  • Thứ năm, ngày 19 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 19 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đưa ra khuyến cáo khi sử dụng thiết bị điện trong mùa nắng nóng

Việt Nam đăng cai Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9
12:10, 01/07/2021

Việt Nam đăng cai Hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Nghị định về quản lý kinh doanh đa cấp
11:30, 19/06/2021

Bộ Công Thương lấy ý kiến góp ý Dự thảo sửa đổi Nghị định về quản lý kinh doanh đa cấp

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bia Việt
17:30, 18/05/2021

Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bia Việt

  • Hướng đến thị trường bán hàng đa cấp không còn biến tướng

    Hướng đến thị trường bán hàng đa cấp không còn biến tướng

    Năm 2020, thị trường bán hàng đa cấp phát triển mạnh mẽ với doanh thu hơn 15.400 tỷ đồng và tổng số lượng người tham gia hơn 800.000 người, tuy nhiên hiện tượng đa cấp biến tướng vẫn còn tồn tại dẫn đến tổn thất không nhỏ cho nhiều người dân và doanh nghiệp.

  • Đón chờ bức tranh toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam

    Đón chờ bức tranh toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam

    Bán hàng đa cấp tại Việt Nam đang phát triển ra sao? Thế nào là đa cấp biến tướng? Giải pháp nào để hướng đến một ngành bán hàng đa cấp lành mạnh, hiệu quả? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp tại Tọa đàm trực tuyến “Toàn cảnh ngành bán hàng đa cấp tại Việt Nam” ngày 19/4/2021 sắp tới.

  • Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về vụ việc SABECO - Heineken

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về vụ việc SABECO - Heineken

    Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo khẳng định quan điểm về việc hạn chế phân phối các sản phẩm trên thị trường bia, cụ thể liên quan đến vụ việc của Bia Sài Gòn (SABECO) và Heineken Việt Nam.

  • Bộ Công Thương cảnh báo lừa đảo từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

    Bộ Công Thương cảnh báo lừa đảo từ các chiêu thức giả mạo nhà mạng nâng cấp lên sim 4G

    Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng bất đắc dĩ mang nợ hàng chục triệu đồng, bởi các chiêu thức giả mạo nhà mạng viễn thông, nhắn tin hướng dẫn nâng cấp sim 4G để lừa đảo, chiếm đoạt quyền kiểm soát sim điện thoại, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của người tiêu dùng.

  • Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Nhiều điểm sáng trong hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 (15/3), Tạp chí Công Thương đã có buổi phỏng vấn ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương nhằm tìm hiểu rõ hơn về những điểm mới trong chuỗi hoạt động năm nay.

  • Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững

    Doanh nghiệp với người tiêu dùng: Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững

    Theo Tổ chức Người tiêu dùng quốc tế (Consumers International - CI), có 66% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có thể mua được sản phẩm, dịch vụ bền vững. Tuy nhiên, 37% người tiêu dùng không biết cách giải quyết những vẫn đề môi trường, biến đổi khí hậu và hơn 50% cảm thấy không có đủ hỗ trợ từ chính phủ và người tiêu dùng.

  • Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng

    Việt Nam - Hàn Quốc ký kết hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng

    Ngày 10/3/2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương và Cơ quan Người tiêu dùng Hàn Quốc (Korea Consumer Agency – KCA) đã triển khai ký gia hạn Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng giữa hai cơ quan.

  • Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021

    Tọa đàm là một trong những hoạt động điểm nhấn của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm nay.

  • Kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021

    Kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021

    Ngày 8/3/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có thư ngỏ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

  • Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    TS. ĐOÀN QUANG ĐÔNG - ThS. CAO XUÂN QUẢNG - CN. LÊ THỊ VÂN ANH (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương)

  • Tổng đài 1800.6838 tiếp nhận hơn 11.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trong năm 2020

    Tổng đài 1800.6838 tiếp nhận hơn 11.000 cuộc gọi của người tiêu dùng trong năm 2020

    Điều đáng nói, số lượng cuộc gọi được trả lời, tư vấn bởi tổng đài viên cũng tăng lên đáng kể trong năm 2020, với 89% cuộc gọi tới Tổng đài đã được tư vấn, hỗ trợ, tăng 63% so với năm 2019 và 91% so với năm 2018.

  • Tiếp nhận hơn 14.000 phản ánh, yêu cầu từ người tiêu dùng trong năm 2020

    Tiếp nhận hơn 14.000 phản ánh, yêu cầu từ người tiêu dùng trong năm 2020

    Trong đó, riêng Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 đã tiếp nhận được 11.211 cuộc gọi đến của người tiêu dùng, tỷ lệ đáp ứng nhu cầu tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng đạt 89%.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí