Trước đó, ngày 12/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 8674/KH-BCT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”.
Nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến kết hợp công bố nội dung chủ đề Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - ngày 15 tháng 3 năm 2021
Tọa đàm sẽ diễn ra lúc 15h00 - 16h00 ngày 12/3/2021, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, đại diện Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) và một số doanh nghiệp.
Bên cạnh giới thiệu sâu hơn về chủ đề Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, Tọa đàm trực tuyến sẽ là diễn đàn thảo luận về thực hiện hiệu quả kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững tại Việt Nam cũng như chia sẻ kinh nghiệm quốc tế.
Kể từ khi Thủ tướng Chính phủ công bố ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015, trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã tích cực phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Với chủ đề “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” năm nay, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước trong bối cảnh tình hình mới.