Tạp chí Công Thương
  • Thứ bảy, ngày 10 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 10 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

giá cước vận tải

Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này

Giá cước vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ giữ ổn định trong tuần này

Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm
07:00, 08/09/2021

Giá cước vận chuyển container từ Châu Á đi Bắc Mỹ tăng hơn 500% chỉ trong 1 năm

S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử
18:30, 03/09/2021

S&P Global Platts: Giá cước container tuyến Bắc Á – Nam Mỹ chạm mức cao nhất lịch sử

Khó khăn trong vận chuyển kìm hãm hoạt động xuất khẩu gạo khu vực Châu Á
17:30, 03/09/2021

Khó khăn trong vận chuyển kìm hãm hoạt động xuất khẩu gạo khu vực Châu Á

  • Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Container hiếm như "bụi vàng", giá thuê tăng vọt 180% chỉ trong 2 tháng

    Giá thuê container trên thế giới đã tăng vọt 180% trong 2 tháng trở lại đây sau sự cố cảng container lớn thứ ba thế giới Yantian (Trung Quốc) ngưng hoạt động trong suốt tháng 6 vừa qua. Giới quan sát cảnh báo giá container có thể tiếp tục tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

  • Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh

    Chi phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh

    Tình trạng chậm trễ trong vận chuyển hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á đang trở nên trầm trọng hơn khi cảng Singapore và một số cảng lớn tại Việt Nam rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Điều này đang khiến chi phí vận chuyển container trên các tuyến nội khu Đông Nam Á và từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ, Châu Âu tăng mạnh.

  • Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022

    Khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài sang tận năm 2022

    Cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu tưởng chửng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng giờ đây được giới quan sát nhận định sẽ kéo dài sang tận năm 2022 trong bối cảnh biến chủng Covid-19 Delta làm đảo lộn hoạt động sản xuất tại khu vực Châu Á, gây gián đoạn các tuyến vận tải biển và khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với những cú sốc mới.

  • Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây

    Giá gạo Châu Á chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây

    Trong tuần trước, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ và Việt Nam đã chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây khi nhu cầu thu mua gạo trên thị trường suy yếu, chủ yếu do giá cước vận tải biển tăng vọt.

  • Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Tắc nghẽn nghiêm trọng tại nhiều cảng biển Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt thách thức mới

    Việc cảng Ningbo – Zhoushan, cảng container lớn thứ 2 Trung Quốc, phải đóng cửa một phần vì dịch Covid-19 đang tạo ra sự cố tắc nghẽn dây chuyền nghiêm trọng tại nhiều cảng biển của nước này.

  • Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục

    Khu cảng lớn nhất Hoa Kỳ tắc nghẽn nghiêm trọng, số tàu chờ vào cảng đạt kỷ lục

    Khu cảng Los Angeles - Long Beach, cửa ngõ nhập khẩu hàng hoá từ Châu Á và Hoa Kỳ, đang đối mặt tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng khi số tàu chờ vào cảng đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng trở lại đây.

  • Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Tình trạng tắc nghẽn vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến quý 1/2022

    Việc cảng Ningbo Zhoushan (Chiết Giang, Trung Quốc), cảng container bận rộn thứ 3 thế giới, đóng cửa một phần khi phát hiện công nhân cảng nhiễm biến chủng Covid-19 Delta là dấu hiệu mới nhất cho thấy những bất ổn trong hoạt động vận tải biển toàn cầu có thể kéo dài đến tận năm sau.

  • Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

    Cảng container lớn thứ ba Trung Quốc ngưng hoạt động, vận tải toàn cầu gián đoạn nghiêm trọng

    Trung Quốc đã phải ngưng hoạt động một phần cảng container lớn thứ ba thế giới Ningbo Zhoushan sau khi phát hiện công nhân cảng nhiễm Covid-19. Điều này có thể khiến hoạt động vận chuyển toàn cầu bị đình trệ nghiêm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.

  • Giá thuê bao chuyến tàu container quốc tế đạt mức cao kỷ lục

    Giá thuê bao chuyến tàu container quốc tế đạt mức cao kỷ lục

    Hãng nghiên cứu thị trường S&P Global Platts (Anh) cho biết mức giá thuê bao chuyến tàu container trên thị trường quốc tế đã lập kỷ lục mới trong bối cảnh thiếu hụt năng lực vận chuyển và nhu cầu vận tải đường biển tăng cao chưa từng thấy.

  • Giá gạo xuất khẩu Thái Lan chạm mức thấp nhất kể từ năm 2019

    Giá gạo xuất khẩu Thái Lan chạm mức thấp nhất kể từ năm 2019

    Hãng tin Reuters (Anh) cho biết giá gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Thái Lan đã giảm xuống còn 385 USD – 408 USD/tấn vào ngày 29/7, giảm so với mức 395 USD – 410 USD/tấn trong tuần trước và chạm mức thấp nhất kể từ hồi tháng 7/2019.

  • Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy

    Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu khiến hoạt động vận tải toàn cầu tiếp tục đứt gãy

    Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc và Châu Âu đang trở thành “cú đấm” mới nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu, theo nhận định của ông Tim Huxley, CEO của hãng đầu tư vận tải biển Mandarin Shipping (Hồng Kông, Trung Quốc).

  • Phụ phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ có thể tăng trong thời gian tới

    Phụ phí vận chuyển container từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ có thể tăng trong thời gian tới

    Hãng S&P Global Platts (Anh) cho biết các hãng vận tải biển có thể xem xét tăng một số loại phụ phí trên các tuyến vận chuyển từ Đông Nam Á đi Bắc Mỹ trong bối cảnh tình trạng tắc nghẽn hàng hoá tại khu vực Đông Nam Á đang trở nên nghiêm trọng hơn.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí