Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 17 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 17 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

giá cước vận tải

Nhiều hãng tàu áp các phụ phí mới, đẩy giá cước vận chuyển container tăng cao

Nhiều hãng tàu áp các phụ phí mới, đẩy giá cước vận chuyển container tăng cao

Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới
10:00, 27/06/2021

Phụ phí vận chuyển đường biển có thể tăng cao kể từ tuần tới

Nguy cơ ngành vận tải biển toàn cầu tắc nghẽn đến hết năm nay
16:30, 24/06/2021

Nguy cơ ngành vận tải biển toàn cầu tắc nghẽn đến hết năm nay

Nguy cơ giá hàng hoá tăng vọt khi giá cước vận tải biển cao kỷ lục
12:00, 14/06/2021

Nguy cơ giá hàng hoá tăng vọt khi giá cước vận tải biển cao kỷ lục

  • Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc

    Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc

    Hãng cho thuê và giao dịch container toàn cầu Container xChange (Đức) vừa cảnh báo lượng container rỗng tại nhiều cảng biển lớn phía Nam Trung Quốc đã sụt giảm mạnh khi hàng loạt hãng tàu gia tăng bỏ hoặc huỷ ghé vào các cảng này do lo ngại tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.

  • Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu

    Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu

    Tình trạng tắc nghẽn tại một số cảng biển lớn khu vực phía Nam Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đe doạ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể khiến tình trạng thiếu hụt container trở nên trầm trọng hơn. Dự kiến giá cước vận chuyển container có thể tăng cao trong ngắn hạn.

  • Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới

    Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới

    Giá cước vận chuyển trên các tuyến Châu Á đi Châu Âu đã vượt ngưỡng 10.000 USD/1 FEU (1 container 40 feet) lên mức cao kỷ lục trong tuần trước và được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng trong thời gian tới.

  • UNCTAD: Thương mại toàn cầu đã phục hồi nhưng tương lai còn nhiều điểm chưa chắc chắn

    UNCTAD: Thương mại toàn cầu đã phục hồi nhưng tương lai còn nhiều điểm chưa chắc chắn

    Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) cho biết giá trị thương mại hàng hoá trên toàn cầu trong quý 1/2021 đã vượt qua mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Tuy nhiên, hoạt động thương mại toàn cầu còn đối mặt với nhiều điểm chưa chắc chắn trong thời gian tới.

  • Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU

    Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU

    Giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet từ Thượng Hải (Trung Quốc) đi Rotterdam (Hà Lan) lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 USD, tăng 485% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục

    Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục

    Trong ngày 17/5, chỉ số giá cược vận chuyển container tuyến đi từ khu vực Bắc Á đi các cảng Châu Âu đã chạm mức cao nhất từng được ghi nhận, lên đến 12.000 USD/FEU, cao hơn gần gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển liên tục tăng mạnh vượt khả năng chuyên chở của các hàng tàu.

  • Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm

    Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm

    Việc đại dịch Covid-19 tái bùng phát nghiêm trọng tại Ấn Độ và đang lan ra những nước xung quanh có thể sẽ gây tác động mạnh đến hoạt động vận tải biển trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường tàu vận tải nhiên liệu. Một số cảng trên thế giới hiện bắt đầu từ chối tiếp nhận các tàu hoặc thuỷ thủ đoàn xuất phát hoặc đã cập cảng tại Ấn Độ.

  • Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Lượng container đóng mới được chuyển giao trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu được nhận định khó có thể giảm xuống trước cuối năm nay.

  • Giá cước thuê bao chuyến tàu container đạt mức cao nhất thập kỷ

    Giá cước thuê bao chuyến tàu container đạt mức cao nhất thập kỷ

    Dữ liệu mới nhất của hãng môi giới tàu Harper Petersen & Co. (Đức) cho thấy mức giá thuê bao chuyến tàu container tính theo ngày đã chạm mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển container đường biển trên toàn cầu liên tục ở mức cao.

  • Maersk: Thiếu hụt container tại Châu Á sẽ nghiêm trọng hơn trong 2 tuần tới

    Maersk: Thiếu hụt container tại Châu Á sẽ nghiêm trọng hơn trong 2 tuần tới

    Hãng tàu lớn nhất thế giới Maersk nhận định tình trạng thiếu hụt tàu hàng vận chuyển cũng như container tại khu vực Châu Á sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong hai tuần tới, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động vận chuyển hàng nội khu vực Châu Á cũng như đến các khu vực khác trên thế giới.

  • Nguy cơ hàng ùn ứ nghiêm trọng tại các cảng biển Châu Âu, giá cước vận tải biển khó giảm trước tháng 2/2022

    Nguy cơ hàng ùn ứ nghiêm trọng tại các cảng biển Châu Âu, giá cước vận tải biển khó giảm trước tháng 2/2022

    Các cảng biển Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ ùn ứ hàng nghiêm trọng khi hàng chục tàu hàng cùng cập bến sau nhiều ngày bị tắc nghẽn tại kênh đào Suez. Giới quan sát nhận định thị trường vận tải biển sẽ còn tiếp tục căng thẳng cho đến tháng 2/2022.

  • Tắc nghẽn hàng tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ, thiếu hụt container trầm trọng

    Tắc nghẽn hàng tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ, thiếu hụt container trầm trọng

    Việc tắc nghẽn hàng hoá tại các cảng biển chính tại Bờ Tây Hoa Kỳ đang khiến tình trạng thiếu hụt container trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí