giá cước vận tải
-
Thiếu hụt container rỗng trở nên trầm trọng hơn, nhiều hãng tàu lớn huỷ ghé các cảng phía Nam Trung Quốc
Hãng cho thuê và giao dịch container toàn cầu Container xChange (Đức) vừa cảnh báo lượng container rỗng tại nhiều cảng biển lớn phía Nam Trung Quốc đã sụt giảm mạnh khi hàng loạt hãng tàu gia tăng bỏ hoặc huỷ ghé vào các cảng này do lo ngại tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng đang diễn ra tại đây.
-
Tắc nghẽn các cảng phía Nam Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu
Tình trạng tắc nghẽn tại một số cảng biển lớn khu vực phía Nam Trung Quốc đang ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đe doạ đến chuỗi cung ứng toàn cầu và có thể khiến tình trạng thiếu hụt container trở nên trầm trọng hơn. Dự kiến giá cước vận chuyển container có thể tăng cao trong ngắn hạn.
-
Giá cước vận chuyển container có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới
Giá cước vận chuyển trên các tuyến Châu Á đi Châu Âu đã vượt ngưỡng 10.000 USD/1 FEU (1 container 40 feet) lên mức cao kỷ lục trong tuần trước và được dự báo sẽ tiếp tục neo ở mức cao, thậm chí tiếp tục tăng trong thời gian tới.
-
UNCTAD: Thương mại toàn cầu đã phục hồi nhưng tương lai còn nhiều điểm chưa chắc chắn
Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) cho biết giá trị thương mại hàng hoá trên toàn cầu trong quý 1/2021 đã vượt qua mức trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Tuy nhiên, hoạt động thương mại toàn cầu còn đối mặt với nhiều điểm chưa chắc chắn trong thời gian tới.
-
Giá cước container tuyến Châu Á – Châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD/FEU
Giá cước vận chuyển 1 container loại 40 feet từ Thượng Hải (Trung Quốc) đi Rotterdam (Hà Lan) lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 USD, tăng 485% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Giá cước vận tải container tuyến Châu Á – Châu Âu chạm mức cao kỷ lục
Trong ngày 17/5, chỉ số giá cược vận chuyển container tuyến đi từ khu vực Bắc Á đi các cảng Châu Âu đã chạm mức cao nhất từng được ghi nhận, lên đến 12.000 USD/FEU, cao hơn gần gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển liên tục tăng mạnh vượt khả năng chuyên chở của các hàng tàu.
-
Sự bùng phát dịch Covid-19 tại Ấn Độ có thể khiến giá cước vận tải biển tăng thêm
Việc đại dịch Covid-19 tái bùng phát nghiêm trọng tại Ấn Độ và đang lan ra những nước xung quanh có thể sẽ gây tác động mạnh đến hoạt động vận tải biển trên toàn cầu, đặc biệt là thị trường tàu vận tải nhiên liệu. Một số cảng trên thế giới hiện bắt đầu từ chối tiếp nhận các tàu hoặc thuỷ thủ đoàn xuất phát hoặc đã cập cảng tại Ấn Độ.
-
Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt
Lượng container đóng mới được chuyển giao trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu được nhận định khó có thể giảm xuống trước cuối năm nay.
-
Giá cước thuê bao chuyến tàu container đạt mức cao nhất thập kỷ
Dữ liệu mới nhất của hãng môi giới tàu Harper Petersen & Co. (Đức) cho thấy mức giá thuê bao chuyến tàu container tính theo ngày đã chạm mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây trong bối cảnh nhu cầu vận chuyển container đường biển trên toàn cầu liên tục ở mức cao.
-
Maersk: Thiếu hụt container tại Châu Á sẽ nghiêm trọng hơn trong 2 tuần tới
Hãng tàu lớn nhất thế giới Maersk nhận định tình trạng thiếu hụt tàu hàng vận chuyển cũng như container tại khu vực Châu Á sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong hai tuần tới, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động vận chuyển hàng nội khu vực Châu Á cũng như đến các khu vực khác trên thế giới.
-
Nguy cơ hàng ùn ứ nghiêm trọng tại các cảng biển Châu Âu, giá cước vận tải biển khó giảm trước tháng 2/2022
Các cảng biển Châu Âu đang đối mặt với nguy cơ ùn ứ hàng nghiêm trọng khi hàng chục tàu hàng cùng cập bến sau nhiều ngày bị tắc nghẽn tại kênh đào Suez. Giới quan sát nhận định thị trường vận tải biển sẽ còn tiếp tục căng thẳng cho đến tháng 2/2022.
-
Tắc nghẽn hàng tại các cảng Bờ Tây Hoa Kỳ, thiếu hụt container trầm trọng
Việc tắc nghẽn hàng hoá tại các cảng biển chính tại Bờ Tây Hoa Kỳ đang khiến tình trạng thiếu hụt container trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn và đẩy giá cước vận tải tăng cao.