Hiệp định UKVFTA
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len
Nhận lời mời của Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len Keir Starmer, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len từ ngày 28-30/10/2025.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Phát triển bền vững: “Chìa khóa” xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Vương quốc Anh
Tọa đàm với chủ đề: "Phát triển bền vững: “Chìa khóa” xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Vương quốc Anh" do Tạp chí Công Thương thực hiện, sẽ công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Hai, ngày 27/10/2025.
-
Việt Nam và Vương quốc Anh tối đa hóa các cơ chế nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, các cơ chế hợp tác đã có nhiều tác động tích cực, nâng cao hiệu quả quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam và Vương quốc Anh, góp phần giải quyết những vướng mắc và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp hai bên.
-
Sửa đổi, bổ sung một số điều hướng dẫn thực hiện Hiệp định UKVFTA về phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 27/2025/TT-BCT ngày 15/05/2025 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2021/TT-BCT ngày 29/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) về phòng vệ thương mại.
-
Hợp tác Việt Nam - Anh trong CPTPP: Ký kết MOU chống hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định còn nhiều dư địa hợp tác và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh để thúc đẩy quan hệ đối ngoại và quan hệ kinh tế thương mại giữa hai quốc gia lên tầm cao mới.
-
[TỔNG THUẬT TỌA ĐÀM] Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
Sáng 11/12, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh” nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trước xu hướng thương mại xanh của thị trường Anh; những giải pháp gia tăng phát triển sản phẩm xanh tại thị trường này...
-
[Tọa đàm trực tuyến] Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
Tọa đàm: “Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh" do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 11/12/2024.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại khai thác dư địa thị trường Anh
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu nói chung, các thị trường FTA nói riêng thì xúc tiến thương mại là một giải pháp quan trọng. Thị trường Vương quốc Anh cũng không ngoại lệ.
-
Tiếp cận thị trường Anh - Làm sao cho hiệu quả?
Với phương pháp tiếp cận thị trường phù hợp và những sản phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn Anh, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng Hiệp định UKVFTA hiệu quả hơn. Từ đó gia tăng kim ngạch xuất khẩu và thị phần tại Vương quốc Anh.
-
[eMagazine] Xu hướng tiêu dùng bền vững tại thị trường Anh, doanh nghiệp Việt không thể nằm ngoài cuộc chơi
Xu hướng tiêu dùng bền vững tại Anh đã mở ra một cánh cửa đầy hứa hẹn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh và Bắc Ailen (UKVFTA) đã có hiệu lực, các doanh nghiệp Việt Nam giờ đây có cơ hội tiếp cận trực tiếp và thuận lợi hơn vào thị trường tiêu dùng lớn này.
-
Tận dụng cơ hội mới, khẳng định vị thế cà phê Việt tại Anh
Cùng với UKVFTA đang phát huy tốt lợi ích, việc Anh tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm của Việt Nam tại Anh trong thời gian tới, trong đó có cà phê.
-
5 tác động tích cực của Hiệp định UKVFTA đối với Việt Nam
Theo đánh giá của chuyên gia Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương), việc thực thi Hiệp định UKVFTA thời gian qua có 5 tác động quan trọng đối với kinh tế Việt Nam.
