Hiệp định UKVFTA
-
[eMagazine] Đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững: Xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Anh
Nâng cao khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, quy định về phát triển bền vững chính là "chìa khóa" giúp doanh nghiệp cải thiện năng lực, tận dụng hiệu quả các ưu đãi của Hiệp định UKVFTA để xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường tại Vương quốc Anh.
-
“Chìa khóa” xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Vương quốc Anh
Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng tại Vương quốc Anh ngày càng chú trọng các vấn đề sức khỏe, môi trường, doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy nhanh việc đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về phát triển bền vững để định vị thương hiệu và gia tăng thị phần tại thị trường này.
-
[eMagazine] 4 năm thực thi UKVFTA: Những điểm sáng nổi bật
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương. Sau 4 năm thực thi Hiệp định UKVFTA ghi nhận một số điểm sáng nổi bật.
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sẽ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len
Nhận lời mời của Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len Keir Starmer, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len từ ngày 28-30/10/2025.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Phát triển bền vững: “Chìa khóa” xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Vương quốc Anh
Tọa đàm với chủ đề: "Phát triển bền vững: “Chìa khóa” xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường Vương quốc Anh" do Tạp chí Công Thương thực hiện, sẽ công chiếu trên Tạp chí Công Thương điện tử; Fanpage: Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 Thứ Hai, ngày 27/10/2025.
-
[eMagazine] Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới tại thị trường Anh: Câu chuyện của cà phê Việt Nam
Trong bối cảnh biến động thương mại tại nhiều thị trường và toàn thế giới từ đầu năm 2025 tới nay, với động lực chính là Hiệp định UVFTA, mặt hàng cà phê Việt Nam tiếp tục làm rất tốt tại thị trường Anh.
-
[eMagazine] Mở rộng không gian hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Vương quốc Anh
Những kết quả đạt được trong 4 năm thực thi Hiệp định UKVFTA cho thấy vai trò quan trọng của Hiệp định này, cũng như dư địa lớn để thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong thời gian tới.
-
[eMagazine] Mặt hàng tận dụng UKVFTA tốt nhất gọi tên hạt tiêu
Với động lực từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), nhiều ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam đã bứt phá tại thị trường này. Một trong những ngành hàng tận dụng tốt nhất lợi thế từ UKVFTA chính là hạt tiêu.
-
Việt Nam và Vương quốc Anh tối đa hóa các cơ chế nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, thương mại
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh, các cơ chế hợp tác đã có nhiều tác động tích cực, nâng cao hiệu quả quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam và Vương quốc Anh, góp phần giải quyết những vướng mắc và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp hai bên.
-
Sửa đổi, bổ sung một số điều hướng dẫn thực hiện Hiệp định UKVFTA về phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 27/2025/TT-BCT ngày 15/05/2025 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 14/2021/TT-BCT ngày 29/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA) về phòng vệ thương mại.
-
Hợp tác Việt Nam - Anh trong CPTPP: Ký kết MOU chống hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định còn nhiều dư địa hợp tác và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh để thúc đẩy quan hệ đối ngoại và quan hệ kinh tế thương mại giữa hai quốc gia lên tầm cao mới.
-
[TỔNG THUẬT TỌA ĐÀM] Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh
Sáng 11/12, Tạp chí Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Cơ hội phát triển sản phẩm thương mại xanh sang thị trường Anh” nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam trước xu hướng thương mại xanh của thị trường Anh; những giải pháp gia tăng phát triển sản phẩm xanh tại thị trường này...
