Logistics
-
Logistics Hà Lan - Việt Nam: Xác định cơ hội và kết nối đối tác
Hội thảo "Logistic Hà Lan-Việt Nam: Xác định cơ hội và kết nối đối tác" nhằm mục đích giúp các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với các nhà quản lý, nhà đào tạo và doanh nghiệp của Hà Lan về quy hoạch, quản lý logistics và đào tạo nhân lực logistics.
-
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử xuyên biên giới
Tạo sự bình đẳng giữa các loại hình thương mại bán lẻ truyền thống và bán lẻ trực tuyến, giữa TMĐT trong nước và TMĐT xuyên biên giới, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ chủ quyền, lợi ích quốc gia.
-
Giá cước vận tải biển có thể tiếp tục neo ở mức cao kỷ lục cho đến cuối năm 2022
Các hãng phân tích thị trường vận tải biển cho biết tình trạng căng thẳng trên các chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ kéo dài đến tận cuối năm sau và giá cước vận tải biển có xu hướng đi ngang, neo ở mức cao kỷ lục như hiện nay thay vì sụt giảm mạnh như một số dự báo trước đây.
-
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giao thương giữa các vùng, miền
Để đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu, giao thương giữa các vùng, miền, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ logistics tại Cảng tổng hợp Bình Dương
ThS. LÊ NGỌC (Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOil)
-
Tác động của cấu trúc vốn đến hiệu suất tài chính ngành Logistics: trường hợp các công ty trên sàn chứng khoán Việt Nam
ThS. NGÔ CHÍ TÂM (Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Trà Vinh)
-
Nhiệt huyết VALOMA
“Nhiệt huyết VALOMA” là sự kiện hiến máu tình nguyện do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức.
-
Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam
Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng biển đồng bộ, hiện đại, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030
-
Bộ Công Thương sẽ sát cánh cùng Thành phố Cần Thơ trong xây dựng và phát triển
Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 59 – NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng Thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Khai thác lợi thế của Khu hợp tác kinh tế qua biên giới Trà Lĩnh - Long Bang
Theo tính toán, tuyến vận chuyển từ Tứ Xuyên - Trùng Khánh - Thành Đô - Bách Sắc của Trung Quốc qua Trà Lĩnh xuống cảng Hải Phòng sẽ rút ngắn khoảng cách gần 1.100 km so vận chuyển hàng hóa từ các đô thị nói trên của Trung Quốc ra cảng biển gần nhất của nước này để sang các nước Asean.
-
Thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, tạo thuận lợi thương mại
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 6007/VPCP-KTTH ngày 30/8/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh chỉ đạo các Bộ, ngành, cơ quan liên quan thực hiện các giải pháp thúc đẩy Cơ chế một cửa quốc gia, Cơ chế một cửa ASEAN, cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và tạo thuận lợi thương mại từ nay đến cuối năm 2021.
-
Nghiên cứu tổng quan về logistics và đề xuất các yếu tố tác động đến sự phát triển bền vững ngành Logistics Việt Nam
NCS. VƯƠNG THỊ BÍCH NGÀ (Cơ sở 2, Trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh)