miền núi
-
Chính sách phát triển kinh tế hướng tới xuất khẩu: Kinh nghiệm thế giới và bài học cho các tỉnh miền núi biên giới Việt Nam
NCS. NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG (Trường Đại học Thương mại)
-
Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải
Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Vận tải hàng hóa vẫn là điểm yếu cốt tử trong giao thương hàng hóa giữa miền xuôi và miền ngược, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất hàng hóa lớn ở vùng đồng bào dân tộc cư trú.
-
Hành trình đưa hàng Việt lên các huyện miền núi Kon Tum
Qua 5 năm thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, khoảng cách chênh lệch giữa các huyện, thành phố của Kon Tum đã được thu hẹp đáng kể, đời sống của người dân được cải thiện.
-
Phát triển hệ thống phân phối bán lẻ nhằm thúc đẩy thương mại ở khu vực miền núi
NGÔ CHÍ THÀNH (Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ - Giảng viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Hồng Đức)
-
Điện khí hóa nông thôn từ góc nhìn địa phương: Nhân văn, “trúng” và “đúng”
Kết thúc giai đoạn 2016-2020, Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo đã mang dòng điện lưới quốc gia đến cho người dân nhiều khu vực khó khăn khắp cả nước, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng chung của các địa phương.
-
Đến cuối năm 2019, đã có 99,26% hộ dân khu vực nông thôn được sử dụng điện
Sáng nay (14/1/2020), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2016-2020.
-
Hình thành chuỗi cung ứng - tiêu thụ có tính liên tục ở vùng sâu vùng xa
Thực hiện Quyết định số 964/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020, từ năm 2016 đến nay, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai được gần 80 đề án, nhiệm vụ.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng
Thúc đẩy mạnh mẽ tiêu dùng, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường trong nước gần 100 triệu dân và có biện pháp phù hợp, hiệu quả để duy trì, phát triển các thị trường xuất khẩu, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Triển khai Chương trình phát triển kinh tế vùng dân tộc thiểu số, miền núi
Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 120/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.