miền núi
-
Sắp diễn ra Hội nghị Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022
Sắp tới, Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức hội nghị “Tuyên truyền, quảng bá hỗ trợ phát triển thương mại miền núi, hải đảo năm 2022”.
-
Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
Chương trình OCOP đã đạt những kết quả quan trọng trong thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho dân cư miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
-
Đồng hành cùng nông dân miền núi
Chương trình Sinh kế cộng đồng đã triển khai thành công 7 dự án, ở các xã, huyện miền núi gồm Sơn Hà (Quảng Ngãi), Vân Hồ (Sơn La), Bình Định (Bình Định), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Sa Pa (Lào Cai), Mường Khương (Lào Cai), Bắc Kạn (Bắc Kạn).
-
Tứ Sơn mang hàng Việt đến các huyện miền núi và biên giới
Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều năm qua siêu thị Tứ Sơn mang sản phẩm hàng Việt rong ruổi khắp các vùng sâu vùng xa, miền biên giới tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp thu nhập.
-
Kịp thời chuyển hướng gỡ khó cho tiêu thụ nông sản vùng cao
Bộ Công Thương đã phối hợp với các địa phương tổ chức thành công các hội thảo, hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế của các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa nhằm kết nối tiêu thụ phân phối ổn định tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối.
-
Chính sách phát triển kinh tế hướng tới xuất khẩu: Kinh nghiệm thế giới và bài học cho các tỉnh miền núi biên giới Việt Nam
NCS. NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG (Trường Đại học Thương mại)
-
Hỗ trợ bà con thoát nghèo từ đất rừng nghèo kiệt Mù Cang Chải
Với Huyện Mù Cang Chải, có trên 61.000 dân, trong đó 91% là dân tộc Mông, còn lại là dân tộc Thái, Kinh và các dân tộc khác, thì cây sơn tra là cây “xóa đói giảm nghèo” đặc biệt hiệu quả.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Vận tải hàng hóa vẫn là điểm yếu cốt tử trong giao thương hàng hóa giữa miền xuôi và miền ngược, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất hàng hóa lớn ở vùng đồng bào dân tộc cư trú.
-
Hành trình đưa hàng Việt lên các huyện miền núi Kon Tum
Qua 5 năm thực hiện Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, khoảng cách chênh lệch giữa các huyện, thành phố của Kon Tum đã được thu hẹp đáng kể, đời sống của người dân được cải thiện.
-
Phát triển hệ thống phân phối bán lẻ nhằm thúc đẩy thương mại ở khu vực miền núi
NGÔ CHÍ THÀNH (Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ - Giảng viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Hồng Đức)
-
Điện khí hóa nông thôn từ góc nhìn địa phương: Nhân văn, “trúng” và “đúng”
Kết thúc giai đoạn 2016-2020, Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo đã mang dòng điện lưới quốc gia đến cho người dân nhiều khu vực khó khăn khắp cả nước, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng chung của các địa phương.
-
Đến cuối năm 2019, đã có 99,26% hộ dân khu vực nông thôn được sử dụng điện
Sáng nay (14/1/2020), tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Chương trình mục tiêu cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2016-2020.