ngành da giày
-
Từng có thời kỳ ngành da giày tăng hơn gấp đôi kim ngạch trong 4 năm
Năm 1995 ngành da giày đạt trên 480 triệu USD kim ngạch xuất khẩu, đến 1999 đã tăng hơn gấp đôi, đạt trên 1,3 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp Da Giày: Tích cực xây dựng mô hình quản trị và hệ thống thông tin hoạch định nguồn lực (ERP)
Vừa qua, tại Thành phố Dĩ An - tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Da Giày - Túi xách Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghiệp Đông Hưng tổ chức Hội thảo: “Giới thiệu hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng ERP cho các doanh nghiệp ngành Da Giày”.
-
Đơn hàng tăng trở lại, ngành da giày kỳ vọng phục hồi những tháng cuối năm
Từ đầu tháng 8 đến nay, lượng đơn hàng của các doanh nghiệp ngành da giày đã có sự cải thiện, kỳ vọng vào một bức tranh sáng hơn trong quý IV/2023 và đầu năm 2024.
-
Ngành da giày hướng tới giải pháp trung và dài hạn
Trong điều kiện hiện nay, khó lấy được đơn hàng như trước nên cần tập trung cho các giải pháp trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn cần ưu tiên giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp hơn là thúc đẩy xuất khẩu.
-
Ngành Da giày chủ động tìm lối ra
Đầu năm 2023, theo Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO), ngành da giày đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 27 tỷ USD cả năm, tăng khoảng 10% so với năm trước.
-
Nghiên cứu sản xuất paste màu phục vụ ngành công nghiệp sơn và ứng dụng ngành da- giày
THS. TRẦN VĂN VINH1* - THS. LÊ TRẦN VŨ ANH1 - CN. NGUYỄN BÁ CƯỜNG1 - CN. NGUYỄN THỊ THÙY1 - CN. ĐỖ THU BÍCH1 - CN. ĐẶNG THỊ THANH NGA1 (1Viện Nghiên cứu Da - Giầy, Bộ Công Thương)
-
Ngành da giày nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Dưới sức ép của quy tắc xuất xứ quy định trong các FTA, tỷ lệ nội địa hóa của ngành da giày đã cải thiện đáng kể, hiện đạt mức 55%, riêng đối với mặt hàng giày thể thao đã đạt 70-80%. Thời gian tới, các doanh nghiệp trong nước cần tập trung phát triển dòng nguyên phụ liệu, hướng tới phát triển bền vững, sản xuất xanh, sạch để bắt kịp với xu hướng của thế giới, vừa đảm bảo ổn định cho ngành sản xuất, vừa gia tăng cơ hội tiếp cận chuỗi cung ứng một cách bền vững.
-
Ngành da giày nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, cụ thể là các FTA mà Việt Nam đã ký kết và thực thi như EVFTA hay CPTPP, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực.
-
Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Phạm Tuấn Anh: Chiến lược Phát triển ngành Công nghiệp Dệt may và Da giày sẽ sớm được trình Chính phủ trong năm 2021
Hiện nay Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương đang phối hợp với Viện Chiến lược Chính sách Công Thương cùng với Hiệp hội Dệt may Việt Nam đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Dệt may và Da giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương có buổi chia sẻ về vấn đề này. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày
Để tận dụng triệt để cơ hội từ bối cảnh mới và việc hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, trong khoảng 10 năm gần đây, công nghiệp hỗ trợ phục vụ sản xuất da giày đã phát triển mạnh mẽ hơn với đà tăng trưởng tích cực. Tỷ lệ nội địa hóa ngành da giày ở mức khoảng 40% vào vài năm trước nay đã nâng lên mức 55%.
-
"Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu
Kinh tế thế giới dự báo khởi sắc trở lại nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện đồng loạt trên toàn thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu hồi phục nhanh. Việc giành được các đơn hàng lớn để tận dụng cơ hội, phục hồi sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch bệnh trong thời gian tới là hết sức quan trọng.
-
[TÁI CƠ CẤU] Xuất khẩu da giày khả quan
Đại diện Bộ Công Thương cho biết, tình hình ký kết hợp đồng và đơn hàng xuất khẩu năm 2021 có diễn biến khả quan nhờ vào lợi thế về phục hồi sản xuất sau Covid-19 so với các nước khác. Theo báo cáo của các doanh nghiệp đến thời điểm hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã có đơn hàng xuất khẩu cho cả năm 2021.