Người tiêu dùng
-
Hòa Bình xử lý nghiêm hành vi kinh doanh hàng giả, hàng nhái
Mới đây, tại Thành phố Hòa Bình, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội thảo Nhận diện một số hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng hiện nay.
-
Vinamilk có 5 nhãn hiệu lọt Top 10 Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất
Hơn 1 thập kỷ qua, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất.
-
Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN - ASEAN Online Sale Day 2022
ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Quảng Bình
ThS. HOÀNG THỊ DỤNG (Trường Đại học Quảng Bình)
-
Vinamilk tập trung đẩy mạnh xây dựng mô hình phát triển bền vững trong ngành sữa
Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa, đóng vai trò lớn trong thay đổi diện mạo ngành chăn nuôi bò sữa công nghệ cao, Vinamilk đã đi đầu cho ra đời Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm – mô hình trang trại bò sữa phát triển bền vững. Mô hình này cũng sẽ được Vinamilk trình bày trong Hội nghị sữa toàn cầu (Global Dairy Congress) vào giữa tháng 6 sắp tới đây.
-
Quyết định mua sắm trực tiếp tại cửa hàng thời trang của giới trẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang phát triển
PHẠM HÙNG CƯỜNG1 - NGUYỄN LAN HƯƠNG1 (1Trường Đại học Ngoại thương - CS II TP. Hồ Chí Minh)
-
Tìm kiếm thông tin mua sản phẩm thời trang của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội
ThS. NGUYỄN THỊ KIM OANH (Khoa Marketing - Trường Đại học Thương Mại)
-
Trình Chính phủ Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sửa đổi trong tháng 6/2022
So với Luật Bảo vệ người tiêu dùng năm 2010, các điều khoản trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được sửa đổi, bổ sung trên cơ sở rà soát, đánh giá, đảm bảo tính thống nhất với các quy định pháp luật hiện hành, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tương thích với các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia và bám sát 7 Nhóm Chính sách đã được phê duyệt tại Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
-
6 đề xuất chính trong Chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn dệt may của EU
Ngành dệt may tại EU có ý nghĩa kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế tuần hoàn và là khu vực còn dư địa để thay đổi, phát triển khi EU chuyển đổi sang mô hình kinh tế xanh và tuần hoàn. Chính vì vai trò quan trọng của dệt may trong nền kinh tế tuần hoàn và trong cả mục tiêu của Thỏa thuận xanh, EU đã lựa chọn dệt may (cùng với các sản phẩm xây dựng) là nhóm mặt hàng đầu tiên để đề xuất Chiến lược phát triển bền vững và tuần hoàn.
-
Trải nghiệm văn hóa vang tại Thăng Long Winery
Theo định hướng phát triển của Tập đoàn BRG về việc đưa các sản phẩm Vang Thăng Long chất lượng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng nội địa, vừa qua, tại Showroom Thăng Long Winery số 35 Hàng Bông, Công ty cổ phần Vang Thăng Long đã tổ chức chương trình tiệc thử rượu với tên gọi “Thăng Long vào hạ”.
-
Thị trường hàng chống nóng vào mùa: Mua sớm để được giao nhanh
Khi thời tiết bắt đầu chuyển nắng nóng, thị trường các sản phẩm chống nóng cũng trở nên sôi động. Ghi nhận trên thị trường năm nay, các loại điều hòa, quạt mát, quạt hơi nước… rất phong phú, đồng thời người dân có xu hướng mua hàng sớm để được giao hàng nhanh.
-
Tổng cục Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng
Từ ngày 21 đến ngày 27/4/2022, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Quản lý thị trường đồng hành cùng doanh nghiệp.