Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 02 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 02 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

OCOP

Thổi hồn vào đôi đũa Việt

Thổi hồn vào đôi đũa Việt

Khai phá tiềm năng của sản phẩm vùng miền từ câu chuyện bản địa
11:00, 22/11/2023

Khai phá tiềm năng của sản phẩm vùng miền từ câu chuyện bản địa

“Bộ tứ” OCOP Gốm sứ Quang Vinh và khát vọng chinh phục không biên giới
12:00, 17/11/2023

“Bộ tứ” OCOP Gốm sứ Quang Vinh và khát vọng chinh phục không biên giới

Cùng OCOP leo “99 ngọn núi” huyền thoại
18:00, 16/11/2023

Cùng OCOP leo “99 ngọn núi” huyền thoại

  • Ruốc hàu Bavabi và đường tới 5 sao OCOP của "báu vật biển"

    Ruốc hàu Bavabi và đường tới 5 sao OCOP của "báu vật biển"

    Bavabi gần như là một đại sứ tiêu biểu cho những thành công của chương trình OCOP.

  • Nghệ An: Nhiều giải pháp đẩy mạnh tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP

    Nghệ An: Nhiều giải pháp đẩy mạnh tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP

    Nghệ An đã thận trọng nhưng chắc chắn đi từng bước, đưa các sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng một cách bền vững.

  • Trà mãng cầu Cẩm Thiều – sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng

    Trà mãng cầu Cẩm Thiều – sản phẩm OCOP tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng

    Sản phẩm trà mãng cầu Cẩm Thiều của Công ty TNHH Cẩm Thiều ở Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm là một trong những sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Sóc Trăng, và là sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh ngay trong năm đầu tiên triển khai chương trình.

  • Bắc Giang ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

    Bắc Giang ban hành nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

    Bắc Giang là một trong những tỉnh sớm ban hành kế hoạch về “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” (gọi tắt là Chương trình OCOP). Sau 5 năm triển khai, đến nay, Bắc Giang thuộc tốp đầu các tỉnh có nhiều sản phẩm OCOP, với 255 sản phẩm từ 3 sao trở lên.

  • Vĩnh Phúc: Thêm nhiều kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Vĩnh Phúc: Thêm nhiều kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Trong 4 năm qua, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 105 sản phẩm OCOP, trong đó gồm: 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao, 79 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Ngoài ra, còn rất nhiều sản phẩm truyền thống khác có chất lượng cao, chủ lực đã được doanh nghiệp xuất khẩu ra thị trường các nước.

  • Biến loại cây có sẵn quanh nhà thành sản phẩm OCOP

    Biến loại cây có sẵn quanh nhà thành sản phẩm OCOP

    Bằng kiến thức tích luỹ qua nhiều năm làm việc, cộng với tư duy sáng tạo, nhạy bén, anh Khưu Văn Chương ở Cà Mau đã quyết tâm biến loài cây dại mọc quanh nhà thành sản phẩm có giá trị, tiêu thụ rộng khắp thị trường trong và ngoài nước.

  • Phú Thọ: mở rộng “cánh cửa” thị trường cho các sản phẩm OCOP

    Phú Thọ: mở rộng “cánh cửa” thị trường cho các sản phẩm OCOP

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã tạo làn gió mới cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là khu vực làng nghề, các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Phú Thọ.

  • Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Quảng Ninh: Tăng cường các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

    Sau 10 năm triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu cả nước với 569 sản phẩm OCOP, trong đó có 336 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

  • Hành trình toả sáng của Ngọc trai Hạ Long

    Hành trình toả sáng của Ngọc trai Hạ Long

    Ngọc trai nuôi trồng trên vùng biển Quảng Ninh đã không còn xuất khẩu sang Nhật dưới dạng sản phẩm thô, để rồi trở về Việt Nam cũng như ra với thế giới bằng thương hiệu của Nhật Bản nữa. Thay vào đó, sản phẩm Ngọc trai Hạ Long đã có thương hiệu riêng cho mình.

  • Thoát nghèo nhờ những cây chè Shan Tuyết cổ thụ

    Thoát nghèo nhờ những cây chè Shan Tuyết cổ thụ

    Những cây chè Shan tuyết cổ thụ ở những dãy núi cao tại xã Hồng Thái là nguồn nguyên liệu riêng vô cùng quý giá tạo nên thương hiệu chè Shan tuyết Hồng Thái. Đây là 1 trong 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng OCOP cấp Quốc gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao.

  • Cà phê Sơn La: Từ cây trồng xoá đói giảm nghèo đến sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia

    Cà phê Sơn La: Từ cây trồng xoá đói giảm nghèo đến sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia

    Năm 2021, sản phẩm Cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao, thành phố Sơn La là sản phẩm duy nhất của tỉnh Sơn La được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia.

  • Hành trình biến rau củ thành ống hút đạt OCOP 5 sao Quốc gia

    Hành trình biến rau củ thành ống hút đạt OCOP 5 sao Quốc gia

    Tháng 4/2023, ống hút làm từ rau củ và các loại hạt ngũ cốc mang thương hiệu ECOS của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sông Hồng (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã được công nhận 5 sao OCOP Quốc gia sau 4 năm có mặt trên thị trường.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí