OCOP
-
Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang
Bài báo "Phân tích, đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang" do TS. Vũ Quỳnh Nam (Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế & Phát triển nguồn nhân lực, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên), ThS. Nguyễn Hữu Phương (UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) và Nguyễn Anh Tú (Ban Kế hoạch Đầu tư và Tài chính, Đại học Thái Nguyên) thực hiện.
-
Sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP - kinh nghiệm từ Sở Công Thương Bắc Kạn
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức, ông Đinh Lâm Sáng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn đã tham luận các hoạt động hỗ trợ sản xuất và kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại địa phương.
-
Du lịch - thị trường tiềm năng để tiêu thụ sản phẩm OCOP
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” do Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 5/12/2023, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế đều có dư địa lớn để tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
-
Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới
Tại Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP” tổ chức tại Hà Nội vào sáng ngày 5/12/2023, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã tham luận với chủ đề Chính sách hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tình hình mới.
-
Thúc đẩy kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sáng 5/12/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 35 Hùng Vương, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
-
Tuyên Quang: Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất chế biến các sản phẩm OCOP
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, Tuyên Quang đã có 191 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, đứng thứ 4 trong 14 tỉnh miền núi phía Bắc.
-
Điện Biên: Nhiều giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Đưa các sản phẩm OCOP vào trưng bày và bán tại các điểm tham quan, du lịch nghỉ dưỡng đã được tỉnh Điện Biên triển khai thực hiện và bước đầu mang lại kết quả khả quan.
-
Tạo thương hiệu riêng cho mỗi sản phẩm OCOP Vĩnh Long
Là một tỉnh trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long có thế mạnh về nông nghiệp và được khẳng định qua các sản phẩm OCOP nổi tiếng, tạo nên vị thế thương hiệu riêng.
-
Phát triển hiệu quả và bền vững cho sản phẩm OCOP ở Thái Nguyên
Làm ra sản phẩm được chứng nhận OCOP đã khó, tiêu thụ sản phẩm OCOP còn khó hơn. Vì vậy, tỉnh Thái Nguyên xác định, hoạt động xúc tiến thương mại là động lực và chuyển đổi số là nền tảng để phát triển hiệu quả và bền vững cho sản phẩm OCOP
-
Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP theo chuỗi giá trị
Triển khai từ năm 2020, đến nay, Cao Bằng đã có gần 100 sản phẩm OCOP, trong đó có 9 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 88 sản phẩm đạt hạng 3 sao.
-
Bắc Kạn: Nhiều sản phẩm OCOP đã có chỗ đứng trên thị trường
Hiện toàn tỉnh Bắc Kạn có 14 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 162 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Trong đó 11 sản phẩm có truy xuất nguồn gốc quy trình sản xuất; 11 sản phẩm được sản xuất theo chuỗi giá trị; 10 sản phẩm nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất.
-
Đắc Lắk: Tích hợp nhiều giải pháp để phát triển sản phẩm OCOP
Sau 5 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Đắk Lắk đã bước đầu phát huy được lợi thế, giá trị sản phẩm của từng vùng miền.
