OCOP
-
Thoát nghèo nhờ những cây chè Shan Tuyết cổ thụ
Những cây chè Shan tuyết cổ thụ ở những dãy núi cao tại xã Hồng Thái là nguồn nguyên liệu riêng vô cùng quý giá tạo nên thương hiệu chè Shan tuyết Hồng Thái. Đây là 1 trong 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng châu Á - Thái Bình Dương năm 2022, cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng OCOP cấp Quốc gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao.
-
Cà phê Sơn La: Từ cây trồng xoá đói giảm nghèo đến sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia
Năm 2021, sản phẩm Cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao, thành phố Sơn La là sản phẩm duy nhất của tỉnh Sơn La được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia.
-
Hành trình biến rau củ thành ống hút đạt OCOP 5 sao Quốc gia
Tháng 4/2023, ống hút làm từ rau củ và các loại hạt ngũ cốc mang thương hiệu ECOS của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Sông Hồng (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã được công nhận 5 sao OCOP Quốc gia sau 4 năm có mặt trên thị trường.
-
Về Thái Nguyên thưởng thức đặc sản chè tôm nõn 5 sao OCOP
Là người yêu chè, chắc hẳn ai cũng đã từng nếm qua vị chè Thái Nguyên, nhưng để tận hưởng được hết những tinh túy ngon ngọt của thức uống đặc biệt này, nhất định nên thưởng thức qua hương vị độc nhất vô nhị chè tôm nõn Hảo Đạt.
-
Tiếp tục đưa OCOP trở thành chương trình phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh Sơn La
UBND tỉnh Sơn Lan đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP và thực hiện Chương trình OCOP tỉnh Sơn La năm 2023.
-
Hiện đại các kênh bán hàng đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP
Để các sản phẩm OCOP trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn, đặc biệt khu vực miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian tới rất cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa.
-
“Sức mạnh cộng đồng” trong sản phẩm OCOP – Thế mạnh của đồng bào miền núi
Theo đánh giá, Bộ tiêu chí mới nhấn mạnh đến “sức mạnh của cộng đồng” trong sản phẩm – một thế mạnh của đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã tạo ra cơ hội để các địa phương có các xã, huyện vùng sâu, vùng cao có thêm điều kiện căn bản để xúc tiến thương mại các sản phẩm của mình.
-
Quảng Ninh tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
Tính đến nay, Quảng Ninh đã có 336 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Để phát triển bền vững và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP, tỉnh đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến với đông đảo người tiêu dùng.
-
Khuyến công Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp
Những năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã mang lại hiệu quả thiết thực.
-
Bến Tre: "Gian hàng Việt trực tuyến" Kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp
Ngày 26/10/2022, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn "Gian hàng Việt" và kết nối Sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp tỉnh Bến Tre năm 2022.
-
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc và các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Chiều 21/10, tại Điện Biên đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Tây Bắc với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2022 tại tỉnh Điện Biên”.
-
Kinh nghiệm của Bắc Kạn nhằm thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa
Đối với Bắc Kạn, những sản phẩm OCOP kể trên chính là sản phẩm gần gũi nhất, thiết thực nhất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.