quản lý thị trường
-
Hàng Tết giả lộng hành, lực lượng quản lý thị trường hướng dẫn cách phân biệt
Từ ngày 25 đến ngày 28/1/2022, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức Chương trình “Nhận diện hàng thật - hàng vi phạm các sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022” với chủ đề “Tiêu dùng Tết thông thái”.
-
Xếp lương công chức quản lý thị trường theo 4 ngạch
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 02/2022/TT-BCT về quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức quản lý thị trường (QLTT) theo 4 ngạch.
-
5 nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng lực lượng quản lý thị trường hùng mạnh, hiệu quả
Chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tổng cục Quản lý thị trường ngày 21/1/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định cần quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị của Chính phủ và Bộ Công Thương, đặc biệt nâng cao trình độ nghiệp vụ và đạo đức công vụ cho cán bộ QLTT để xây dựng lực lượng hùng mạnh, có được niềm tin của nhân dân.
-
Hưng Yên: Thu giữ hơn 10 nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Sin Hair
Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, ngày 14/1/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã đột kích “kho hàng” tại huyện Ân Thi, thu giữ hàng chục nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Sin Hair như Dầu Gội Phủ Bạc Sin Hair, Dưỡng Tóc Sin Hair Serum không hoá đơn, chứng từ.
-
Tăng cường triển khai công tác hậu kiểm về an toàn thực phẩm năm 2022
Công tác hậu kiểm phải ngăn chặn được cơ bản tình trạng sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn; quảng cáo thực phẩm vi phạm; phát hiện, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm.
-
Tăng cường kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.
-
Lực lượng Quản lý thị trường với Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Ngay từ đầu tháng 11/2021, Kế hoạch Cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã được Tổng cục QLTT ban hành đến toàn lực lượng (Kế hoạch số 07 KH-TCQLTT ngày 18/11/2021). Trong Kế hoạch, những mặt hàng, khu vực trọng điểm đã được Tổng cục QLTT chỉ ra và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai.
-
Quản lý thị trường hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu gạo ST24, ST25 trong nội địa
Gia đình ông Hồ Quang Cua - tác giả chính của giống lúa và gạo ST24, ST25 - thương hiệu đạt giải “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2019 vừa có đơn gửi đến Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương đề nghị lực lượng hỗ trợ bảo vệ thương hiệu giống lúa và gạo ST24, ST25 tại thị trường nội địa.
-
Thuốc lá nhập lậu, vận chuyển xuyên biên giới
Các đối tượng buôn lậu thuốc lá có sự móc nối với nhau, giữa các đối tượng buôn bán trong nội địa với các đầu nậu thuốc lá ở các tỉnh biên giới trong việc đặt hàng, vận chuyển và giao nhận...
-
Triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, quy mô “khủng” tại Hải Dương
Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa đột xuất kiểm tra cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, phát hiện và thu giữ gần 2.700 đơn vị sản phẩm thành phẩm; 600 đơn bị sản phẩm bán thành phẩm; trên 270kg nguyên liệu dung dịch dạng lỏng cùng nhiều nguyên phụ liệu khác…
-
Quản lý thị trường Thừa Thiên-Huế: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ổn định môi trường kinh doanh trong tình hình mới
Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã không ngừng đổi mới trong quản lý điều hành, từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần ổn định môi trường kinh doanh bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
-
Quản lý thị trường mở thêm kênh truyền thông để nhận diện hàng thật - giả
Sáng 28/11/2021, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29/11), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.