quyền lợi của người tiêu dùng
-
Bộ Công Thương triển khai Chương trình Doanh nghiệp vì người tiêu dùng
Các hoạt động cụ thể trong Chương trình sẽ được chính thức công bố đến cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng toàn quốc trong dịp Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020, dự kiến tổ chức vào 15/3 sắp tới.
-
Quản lý thị trường công bố số điện thoại đường dây nóng mới
Số điện thoại đường dây nóng mới sẽ tiếp nhận các thông tin tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng hóa.
-
Cần tiếp tục hoàn thiện chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Dù 8 năm qua, việc thực thi các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các văn bản hướng dẫn đã đạt được những kết quả tích cực, Bộ Công Thương cho rằng cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung nhiều quy định để điều chỉnh chính sách phù hợp với bối cảnh mới.
-
Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Ban Bí thư đưa ra 6 nhóm giải pháp
Ngày 22 tháng 01 năm 2019, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.