sàn thương mại điện tử
-
Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ
Khóa tập huấn được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp với 70 học viên đến từ hai (02) xã Lùng Cải và Tả Van Chư và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 01-3/11/2021).
-
Tiền Giang: Phát triển bền vững trong vận hội mới - Kết nối cao tốc TP. Hồ Chí Minh
THS. KINH TẾ LÂM MỸ HẠNH (CEO Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Hưng)
-
Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong dịch Covid-19
Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa ngay tại vùng tâm dịch.
-
Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường
Khóa đào tạo được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 28-30/10/2021).
-
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.
-
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến - Phục hồi kinh tế sau mùa dịch
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
-
Sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu hoạt động với Bộ Công Thương
Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
-
Doanh nghiệp E-logistics ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
ThS. ĐỖ MINH NAM - ThS. ĐỖ VĂN DŨNG - ThS. TRƯƠNG THỊ THANH LOAN (Trường Đại học Tài chính - Quản trị Kinh doanh)
-
Hàng Việt chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử
Trong báo cáo về vị thế của hàng Việt trên sàn thương mại điện tử của iPrice Group, hàng có thương hiệu Việt Nam hiện chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên các sàn thương mại điện tử.
-
Quản lý hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử
Việc xây dựng Nghị định quy định quản lý hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử nhằm tạo hành lang pháp lý đầy đủ về chính sách quản lý, chế độ để đảm bảo công tác quản lý của cơ quan hải quan hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, phù hợp với thông lệ quốc tế
-
Đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương đã cùng với các hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại không ngừng đổi mới cách thức triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại.
-
Hàng chục ngàn tấn bơ, sầu riêng Tây Nguyên được tiêu thụ qua sàn thương mại, siêu thị
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông, tiêu thụ nông sản. Trong bối cảnh này, các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã chủ động tìm kênh phân phối, kết nối tiêu thụ hàng chục ngàn tấn bơ, sầu riêng thông quan sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị lớn trong cả nước