sàn thương mại điện tử
-
Ngành Công Thương Kon Tum thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong tình hình đó, ngành Công Thương Kon Tum đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, thương mại và thực hiện các chỉ thị về phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.
-
Gần 60% người dùng Việt tiếp tục mua hàng bách hóa trực tuyến
Sau khi được ‘làm quen’ và ‘luyện tập’ việc mua sắm trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài năm 2021, gần 60% người dùng Việt cho biết sẽ tiếp tục thói quen này trong năm 2022.
-
Hàng Việt có cơ hội tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt Nam, với kim ngạch đạt khoảng 50 tỷ USD/năm. Con số này hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi gian hàng quốc gia Việt Nam được mở trên sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc - JD.com.
-
Công thức quản lý vận đơn 5* - vaccine giúp doanh nghiệp vượt bão
Chiều 29/11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo Công thức quản lý vận đơn 5* dưới hình thức trực tuyến.
-
Mở rộng thị trường cho doanh nghiệp thương mại điện tử
Để phát triển nhanh và bền vững, việc chuyển đổi số là vấn đề sống còn trong phát triển kinh doanh và tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp thương mại điện tử.
-
Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động mang tính chiến lược, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại các cấp và doanh nghiệp.
-
JPT Media cung cấp giải pháp tối ưu phát triển thương hiệu doanh nghiệp
JPT Media lợi thế về ekip là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam và có sự tham gia cố vấn của đội ngũ chuyên gia cố vấn am hiểu về lĩnh vực nông nghiệp. Là những những Kĩ sư Nông nghiệp chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết về tầm quan trọng truyền thông, media phát triển Nông nghiệp bền vững trong nền kinh tế số hóa.
-
Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ
Khóa tập huấn được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp với 70 học viên đến từ hai (02) xã Lùng Cải và Tả Van Chư và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 01-3/11/2021).
-
Tiền Giang: Phát triển bền vững trong vận hội mới - Kết nối cao tốc TP. Hồ Chí Minh
THS. KINH TẾ LÂM MỸ HẠNH (CEO Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Hưng)
-
Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong dịch Covid-19
Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa ngay tại vùng tâm dịch.
-
Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường
Khóa đào tạo được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 28-30/10/2021).
-
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Ngày 25/9/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 85/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh nhiều quy định mới về quản lý hoạt động thương mại điện tử nói chung, Nghị định số 85/2021/NĐ-CP đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa, dịch vụ thông qua thương mại điện tử.