Thị trường Châu Âu
-
Từ ngày 3/6/2024, EU áp dụng quy trình mới về nhập khẩu hàng hóa
Từ ngày 3/6/2024, tất cả doanh nghiệp có liên quan tới hàng hoá xuất khẩu từ Việt Nam vào EU đều phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu (ICS2).
-
Xây dựng 4 chiến lược phát triển thị trường khu vực Âu - Mỹ
Bộ Công Thương đã xây dựng 4 Chiến lược phát triển các thị trường trong khu vực châu Âu - châu Mỹ gồm: Hoa Kỳ, EU, Mỹ Latin và SNG để kịp thời điều chỉnh và thích nghi với những biến động thương mại quốc tế, qua đó khai thác hiệu quả các thị trường này trong bối cảnh có nhiều khó khăn.
-
EU cấm hàng hóa xuất xứ từ phá rừng: Biến khó khăn, thách thức thành cơ hội
Thực hiện quy định chống phá rừng của EU (EUDR), các doanh nghiệp sẽ phải chứng minh sản phẩm của mình nhập khẩu bán trên thị trường châu Âu có sản xuất tại các khu vực bị mất rừng hay không. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội cho nông, lâm sản Việt Nam.
-
Việt Nam là nhà cung cấp cao su tự nhiên lớn thứ 5 cho Tây Ban Nha
Những tháng đầu năm, mặc dù tổng nhập khẩu cao su của Tây Ban Nha giảm, nhưng nước này vẫn đẩy mạnh nhập khẩu từ Việt Nam. Đáng chú ý, Việt Nam hiện đứng TOP 5 các nước cung ứng cao su tự nhiên lớn nhất cho Tây Ban Nha.
-
Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ
Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
-
Thép Hòa Phát đón tín hiệu vui từ thị trường xuất khẩu đầu năm
Đầu năm 2023, xuất khẩu thép của Hòa Phát đón tín hiệu vui với nhiều đơn hàng xuất khẩu tới các thị trường khu vực châu Mỹ, châu Á và châu Úc như: Mỹ, Canada, Mexico, Puerto Rico, Úc, Malaysia, Hồng Kong, Campuchia…
-
[E-magazine] Hiểu rõ thị trường EU để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA
Những ưu đãi, lợi thế do Hiệp định EVFTA mang lại là đòn bẩy cho tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại thị trường này. Tuy nhiên để gia tăng thị phần hàng Việt bền vững tại thị trường EU, các doanh nghiệp cần có sự chủ động nắm bắt, hiểu biết về thị trường và đối tác EU.
-
Trung Quốc: Xuất khẩu thiết bị sưởi ấm sang EU tăng gần 300%
Các nhà sản xuất thiết bị sưởi ấm của Trung Quốc, bao gồm chăn điện và lò sưởi điện, đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong xuất khẩu sang châu Âu khi châu lục này sắp bước vào mùa đông trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng, giá khí đốt tự nhiên tăng cao.
-
Nhiều triển vọng cho xuất khẩu sản phẩm dứa vào thị trường Châu Âu
Dứa tươi và các sản phẩm, chế phẩm từ dứa là nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có nhiều triển vọng tại thị trường Châu Âu.
-
Hòa Phát đã cung cấp hơn 4,5 triệu tấn thép ra thị trường sau 7 tháng
Tháng 7/2022, sản lượng bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng đạt 526.000 tấn, tương đương cùng kỳ 2021. Trong đó, thép xây dựng đóng góp 372.000 tấn, cao hơn 2% so với tháng 7/2021.
-
Việt Nam - EU thúc đẩy xây dựng chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm bền vững
Ngày 11/7/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Janusz Wojciechowski - Cao ủy phụ trách nông nghiệp, Ủy ban châu Âu trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ông từ ngày 10 đến 13/7/2022.
-
Mở thêm cơ hội hợp tác với các đối tác châu Âu - châu Mỹ
Ngày 7 tháng 4 năm 2022, tại Hà Nội, Bộ Công Thương với sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đã tổ chức buổi “Gặp gỡ đối tác châu Âu - châu Mỹ năm 2022” với sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các Bộ, Ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, cùng đại diện của 37 cơ quan ngoại giao của các quốc gia trong khu vực, các Tham tán kinh tế thương mại, các Hiệp hội, doanh nghiệp khu vực châu Âu, châu Mỹ.