Thị trường Châu Âu
-
[E-magazine] Hiểu rõ thị trường EU để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA
Những ưu đãi, lợi thế do Hiệp định EVFTA mang lại là đòn bẩy cho tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại thị trường này. Tuy nhiên để gia tăng thị phần hàng Việt bền vững tại thị trường EU, các doanh nghiệp cần có sự chủ động nắm bắt, hiểu biết về thị trường và đối tác EU.
-
Trung Quốc: Xuất khẩu thiết bị sưởi ấm sang EU tăng gần 300%
Các nhà sản xuất thiết bị sưởi ấm của Trung Quốc, bao gồm chăn điện và lò sưởi điện, đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong xuất khẩu sang châu Âu khi châu lục này sắp bước vào mùa đông trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng, giá khí đốt tự nhiên tăng cao.
-
Nhiều triển vọng cho xuất khẩu sản phẩm dứa vào thị trường Châu Âu
Dứa tươi và các sản phẩm, chế phẩm từ dứa là nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có nhiều triển vọng tại thị trường Châu Âu.
-
Hòa Phát đã cung cấp hơn 4,5 triệu tấn thép ra thị trường sau 7 tháng
Tháng 7/2022, sản lượng bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng đạt 526.000 tấn, tương đương cùng kỳ 2021. Trong đó, thép xây dựng đóng góp 372.000 tấn, cao hơn 2% so với tháng 7/2021.
-
Việt Nam - EU thúc đẩy xây dựng chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm bền vững
Ngày 11/7/2022, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Janusz Wojciechowski - Cao ủy phụ trách nông nghiệp, Ủy ban châu Âu trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của ông từ ngày 10 đến 13/7/2022.
-
Mở thêm cơ hội hợp tác với các đối tác châu Âu - châu Mỹ
Ngày 7 tháng 4 năm 2022, tại Hà Nội, Bộ Công Thương với sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, đã tổ chức buổi “Gặp gỡ đối tác châu Âu - châu Mỹ năm 2022” với sự tham dự của gần 200 đại biểu đến từ các Bộ, Ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam, cùng đại diện của 37 cơ quan ngoại giao của các quốc gia trong khu vực, các Tham tán kinh tế thương mại, các Hiệp hội, doanh nghiệp khu vực châu Âu, châu Mỹ.
-
Mở rộng không gian kết nối cho các doanh nghiệp khu vực Á - Âu
Sáng 24/11, Diễn đàn Kinh tế và Doanh nghiệp Á - Âu (AEEBF1) lần thứ nhất đã chính thức tổ chức. Đại diện cho phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tham dự Diễn đàn bằng hình thức trực tuyến tại trụ sở Cục Xúc tiến thương mại.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - cơ hội lớn để hàng Việt vào EU
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày một thịnh hành và phát triển mạnh mẽ tại châu Âu, doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là những doanh nghiệp xuất khẩu vừa và nhỏ sẽ có cơ hội thành công trên thị trường này nếu tiếp cận một cách bài bản và xây dựng một chiến lược dài hạn.
-
Hạt tiêu xuất khẩu sang Đức giảm sức cạnh tranh so với Brazil, Sri Lanka
Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đức giảm nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam, Hà Lan, Indonesia nhưng lại tăng từ Brazil và Sri Lanka
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp xúc, thúc đẩy hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Bỉ
Trong chương trình làm việc tại Bỉ ngày 8 tháng 9 năm 2021, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tháp tùng Chủ tịch Quốc hội tiếp kiến với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Mitchel và Hội đàm với Chủ tịch Nghị viện Châu Âu David Sassolip Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện Châu Âu (INTA) Bernd Lange, một số Nghị sĩ Nghị viện thuộc Nhóm NSHN EP-ASEAN, Hội NSHN EP-VN.
-
Chưa đáp ứng được tiêu chuẩn về chất lượng, xuất khẩu cà phê sang Anh giảm
Nhập khẩu cà phê của Anh từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 16,4 nghìn tấn, trị giá 29 triệu USD, giảm 48,4% về lượng và giảm 49,3% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2020.
-
Từ sự cố nghẽn Kênh Suez: Doanh nghiệp Việt cần nâng cao khả năng thích ứng, chống chịu
Sự cố siêu tàu container mắc kẹt tại Kênh đào Suez - điểm quan trọng trên hành trình xuất khẩu hàng hóa sang Châu Âu đang gây lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường quan trọng này.