Thị trường Nhật Bản
-
Kết nối đưa 30 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Vietnam FoodExpo 2022
Đoàn doanh nghiệp từ Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Vietnam Foodexpo 2022 gồm nhiều doanh nghiệp lớn chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông thủy sản thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản
Với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản đã có sự trao đổi nhằm quảng bá cà phê Việt Nam, tìm hiểu xu hướng mới trong tiêu dùng cà phê tại thị trường này.
-
RCEP - Công cụ mới khai thác hiệu quả thị trường truyền thống Nhật Bản
Hội thảo "Giới thiệu cơ hội từ Hiệp định RCEP để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản" do Bộ Công Thương tổ chức chiều ngày 5/7/2022 đã thu hút đông đảo doanh nghiệp từ các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Kiên Giang... tham dự, trao đổi, cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với việc khai thác Hiệp định này.
-
Ấn tượng Tuần hàng Việt Nam 2022 tại Hệ thống Siêu thị AEON Nhật Bản
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trên thị trường Nhật Bản
Ngày 30/6/2022 tại Tokyo, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản được tổ chức bởi Liên minh Ngân hàng Kiraboshi, Công ty Suntomi Internatianal, Công ty Spice House và Tập đoàn Tân Long, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Nikkoku Trust.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản
Từ ngày 5 - 6/7, Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp đồng tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.
-
Điểm chung trong quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản
Quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản có 2 điểm giống nhau. Một là doanh nghiệp Việt Nam tận dụng rất tốt ưu đãi thuế quan thông qua tỷ lệ C/O. Hai là xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc, Nhật Bản có sự dịch chuyển rõ nét từ nhóm hàng khai thác tài nguyên sang hàng công nghiệp chế biến chế tạo.
-
Giao thương trực tuyến, thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm chế biến sang thị trường Nhật Bản
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến tăng cường quảng bá, tìm kiếm đối tác, kết nối các cơ hội kinh doanh và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN – Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm chế biến Việt Nam – Nhật Bản 2022 vào ngày 23 - 24/6/2022.
-
Trái vải tươi lần đầu xuất hiện tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản
Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022 được tổ chức từ ngày 04-05/6/2022, trùng với thời gian vào mùa thu hoạch vải tại Việt Nam. Sự kiện quảng bá tại Lễ hội sẽ là lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới khách tham quan.
-
Tư vấn, hỗ trợ xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang Nhật Bản
Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến việc xuất, nhập khẩu sản phẩm chế biến từ nông sản, thực phẩm... với các đối tác Nhật Bản, ngày 08/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
-
Xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản: Linh hoạt đáp ứng những thay đổi của thị trường
Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông, thủy sản - thực phẩm chế biến. Hiện nay, các mặt hàng nông sản, trái cây Việt Nam đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường này.
-
Nhật Bản tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam
Nhập khẩu cà phê của Nhật Bản từ Việt Nam trong năm 2021 đạt xấp xỉ 101 nghìn tấn, trị giá 182,9 triệu USD, tăng 0,2% về lượng và tăng 7,7% về trị giá so với năm 2020.