Thị trường Nhật Bản
-
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Nhật Bản
Vừa qua, tại Triển lãm Công nghệ và Thủy sản quốc tế lần thứ 25 (Janpan International Seafood & Technology Expo 2023) nhiều công ty Nhật Bản và nước ngoài đã giới thiệu các công nghệ mới cho ngành thủy sản quốc tế.
-
Bộ Công Thương đề nghị tăng cường mở cửa thị trường Nhật Bản đối với các doanh nghiệp Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị phía Nhật Bản hỗ trợ các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương doanh nghiệp hai nước, tháo gỡ khó khăn và mở cửa thị trường Nhật Bản đối với các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho phía Việt Nam trong việc phát triển cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp.
-
Xuất khẩu tôm kỳ vọng khởi sắc từ quý II/2023
Quý I/2023, xuất khẩu tôm sang EU đạt 89 triệu USD, giảm 44% so với cùng kỳ, tuy nhiên, nhu cầu xuất khẩu dự kiến phục hồi từ quý II/2023 trong xu hướng giá thấp hơn năm 2022.
-
Tháng đầu năm, xuất khẩu tôm đạt 141 triệu USD
Tháng 1/2023, xuất khẩu tôm đạt 141 triệu USD, giảm 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu tôm qua hầu hết thị trường chính đều giảm mạnh trong tháng 1.
-
Dự báo xuất khẩu tôm sang Nhật Bản vẫn ổn định trong năm 2023
Nửa đầu tháng 1/2023, XK tôm sang Nhật Bản đạt gần 20 triệu USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2022. Sau khi tăng trưởng 16% trong năm 2022, XK tôm sang Nhật Bản trong năm 2023 dự kiến vẫn ổn định.
-
Hà Giang: Xuất khẩu lô củ cải muối đầu tiên sang thị trường Nhật Bản
UBND huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang) phối hợp với Công ty TNHH VietNam Misaki (Nhật Bản) tổ chức xuất khẩu 18 tấn củ cải muối sang thị trường Nhật Bản. 15/01/2023 10:
-
Kết nối đưa 30 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Vietnam FoodExpo 2022
Đoàn doanh nghiệp từ Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Vietnam Foodexpo 2022 gồm nhiều doanh nghiệp lớn chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông thủy sản thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến xuất khẩu cà phê sang Nhật Bản
Với sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam và đối tác nhập khẩu, phân phối tại Nhật Bản đã có sự trao đổi nhằm quảng bá cà phê Việt Nam, tìm hiểu xu hướng mới trong tiêu dùng cà phê tại thị trường này.
-
RCEP - Công cụ mới khai thác hiệu quả thị trường truyền thống Nhật Bản
Hội thảo "Giới thiệu cơ hội từ Hiệp định RCEP để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản" do Bộ Công Thương tổ chức chiều ngày 5/7/2022 đã thu hút đông đảo doanh nghiệp từ các địa phương Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Kiên Giang... tham dự, trao đổi, cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với việc khai thác Hiệp định này.
-
Ấn tượng Tuần hàng Việt Nam 2022 tại Hệ thống Siêu thị AEON Nhật Bản
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam.
-
Gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trên thị trường Nhật Bản
Ngày 30/6/2022 tại Tokyo, sự kiện quảng bá sản phẩm gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán tại thị trường Nhật Bản được tổ chức bởi Liên minh Ngân hàng Kiraboshi, Công ty Suntomi Internatianal, Công ty Spice House và Tập đoàn Tân Long, với sự bảo trợ của Bộ Công Thương Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Tập đoàn Nikkoku Trust.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản
Từ ngày 5 - 6/7, Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản và Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp đồng tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản 2022.