Thị trường Nhật Bản
-
Diễn biến xuất khẩu khẩu trang y tế khá thất thường
Tính chung trong 2 tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu gần 113 triệu chiếc khẩu trang y tế các loại.
-
Tháo gỡ các hàng rào kỹ thuật giúp xuất khẩu gia tăng mạnh mẽ
Nỗ lực tuyên truyền hội nhập, hỗ trợ tận dụng cam kết hội nhập, cũng như cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là đơn giản hóa, công khai, minh bạch thủ tục hành chính đã tạo sự chuyển biến lớn ở các thị trường có FTA với nước ta.
-
"Phủ sóng" tại 154 thị trường, dự báo xuất khẩu thủy sản cả năm đạt 8,23 tỷ USD
9 tháng đầu năm, Việt Nam XK thủy sản sang 154 thị trường. Top 6 thị trường gồm Nhật Bản, Mỹ, Trung Quôc, EU, Hàn Quốc và ASEAN chiếm gần 80% kim ngạch XK.
-
Sức hút của cà phê Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Theo tờ Nikkei Asia Review, lượng tiêu thụ cà phê hòa tan đang gia tăng ở Nhật Bản trong bối cảnh ngày càng có nhiều người làm việc ở nhà vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
-
Trên 80% khách hàng Nhật chào đón, tìm hiểu về hàng Việt Nam
Trên 80% khách tham dự Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW 2020 đều ghé thăm gian hàng Việt Nam để xem các sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm thông tin và để giao dịch trong thời gian tới.
-
Trưởng Đại diện JETRO: Dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ phục hồi sau Covid-19
Ông Takeo Nakajima, Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội nhận định, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được khống chế
-
Giúp doanh nghiệp duy trì chuỗi cung ứng trong bối cảnh dịch bệnh
Nỗ lực tìm kiếm nguồn cung nguyên vật liệu đã góp phần giúp doanh nghiệp kết nối với các chuỗi cung ứng, tạo tiền đề quan trọng cho duy trì sản xuất, đáp ứng các đơn hàng, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.
-
Thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh dịch bệnh
Có sự dịch chuyển mạnh mẽ về cơ cấu hàng xuất khẩu. Hàng công nghiệp nặng và khoáng sản chiếm tỷ trọng lớn và là nhóm duy nhất tăng trưởng dương; nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ nghiệp có mức giảm thấp nhất, tiếp theo là nhóm nông sản và thủy sản có mức giảm cao hơn.
-
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm phát triển nguồn nhân lực ở doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản
PHẠM CHÍ NGHĨA (Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng)
-
Xuất khẩu tôm sang Mỹ tăng 33% trong 7 tháng đầu năm
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, XK tôm sang thị trường này đạt 435,2 triệu USD, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Việt Nam vẫn là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020
Trong 6 tháng đầu năm 2020, cơ cấu thị trường cung cấp tôm cho Nhật Bản có thay đổi khi tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam, In-đô-nê-xi-a, Ấn Độ tăng, trong khi tỷ trọng nhập khẩu từ các thị trường lớn khác giảm.
-
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ
6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ có thể đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu hàng hóa và có cơ hội hiểu biết sâu hơn về các thị trường quốc tế, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...