Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thị trường Nhật Bản

Việt Nam vẫn là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020

Việt Nam vẫn là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản trong nửa đầu năm 2020

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ
18:55, 24/07/2020

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ

Nhật Bản - thị trường mới cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
17:22, 07/07/2020

Nhật Bản - thị trường mới cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước
12:00, 05/07/2020

Nhiều mặt hàng xuất khẩu quay đầu tiếp thị trong nước

  • THACO “mở cửa” xuất khẩu khung ghế ô tô, chọn Nhật Bản là thị trường đầu tiên

    THACO “mở cửa” xuất khẩu khung ghế ô tô, chọn Nhật Bản là thị trường đầu tiên

    Vừa qua, lô khung ghế ô tô bằng composite sản xuất tại Nhà máy Linh kiện Composite ở Khu Công nghiệp THACO Chu Lai (Quảng Nam) đã được xuất khẩu sang Nhật, là lô đầu tiên trong số 1.300 bộ khung ghế sẽ được xuất khẩu sang thị trường này trong năm 2020.

  • Khơi thông thị trường cho hàng tiêu dùng Việt tiến sâu vào Nhật Bản

    Khơi thông thị trường cho hàng tiêu dùng Việt tiến sâu vào Nhật Bản

    Khi đưa hàng hóa vào thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cần tuyệt đối chú ý đến những quy định của nước sở tại, tuân thủ nghiêm ngặt Luật vệ sinh thực phẩm đối với mặt hàng bao bì, đồ đựng thực phẩm; hay Luật dược phẩm đối với mặt hàng xà phòng, mỹ phẩm...

  • Phối hợp với Bộ Công Thương, AEON thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Việt

    Phối hợp với Bộ Công Thương, AEON thúc đẩy tiêu thụ và xuất khẩu nông sản Việt

    Không chỉ nỗ lực đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản Việt tại thị trường trong nước thông qua các chương trình kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, AEON còn đang phối hợp hiệu quả với Bộ Công Thương đưa nông sản xuất khẩu sang Nhật Bản qua hệ thống bán lẻ của mình.

  • Hành trình 5 năm thử thách, đưa vải thiều sang đất Nhật

    Hành trình 5 năm thử thách, đưa vải thiều sang đất Nhật

    Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam chính thức đặt chân vào đất Nhật Bản ngày 20/6. Đây là thành quả sau 5 năm nỗ lực chinh phục thị trường khó tính này, khẳng định chất lượng, thương hiệu vải thiều Việt Nam trên thị trường thế giới.

  • Mô hình xã hội 5.0 của Nhật Bản và giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam

    Mô hình xã hội 5.0 của Nhật Bản và giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động Việt Nam

    PHẠM CHÍ NGHĨA (Hệ 6, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng)

  • Nông sản, thực phẩm, sản phẩm y tế Việt rộng đường vào Nhật Bản

    Nông sản, thực phẩm, sản phẩm y tế Việt rộng đường vào Nhật Bản

    Lần đầu tiên, các doanh nghiệp xuất khẩu nông lâm thủy sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng khác và sản phẩm y tế sẽ có cơ hội giao thương trực tuyến, kết nối với các nhà nhập khẩu Nhật Bản vào ngày 30/6/2020 tại Hội nghị 'Giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản".

  • Xuất khẩu tôm Việt Nam đón cơ hội từ hậu COVID-19

    Xuất khẩu tôm Việt Nam đón cơ hội từ hậu COVID-19

    VASEP dự báo xuất khẩu tôm Việt Nam có nhiều cơ hội hậu Covid-19 khi các đối thủ chính như tôm Ấn Độ, Ecuador và Thái Lan bị đình trệ bởi lệnh phong tỏa quốc gia, đơn hàng dịch chuyển sang Việt Nam sẽ nhiều hơn.

  • Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển, trong đó hai nền kinh tế có tính tương tác và bổ sung lẫn nhau rất cao, giúp tăng cường sự gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong thời gian tới.

  • Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật

    Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật

    Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".

  • Xuất khẩu vải tươi gặp khó vì Covid-19: Bộ Công Thương vào cuộc

    Xuất khẩu vải tươi gặp khó vì Covid-19: Bộ Công Thương vào cuộc

    Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu quả vải tươi xuất khẩu lần đầu tiên sang Nhật Bản.

  • Xuất khẩu thủy sản tăng tốc đầu tư vào nguyên liệu để đón đầu thị trường phục hồi

    Xuất khẩu thủy sản tăng tốc đầu tư vào nguyên liệu để đón đầu thị trường phục hồi

    Bên cạnh sự hỗ trợ của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp nuôi trồng, xuất khẩu thủy sản cũng tự mình tìm hướng đi vượt “bão” Covid-19

  • Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam

    Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam

    Hầu hết các thị trường lớn, có FTA với nước ta đều yêu cầu phải có mã số vùng trồng với hàng rau quả nhập khẩu. Ngay cả với thị trường vẫn được coi là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc, từ năm 2018 đã bắt đầu yêu cầu mã số vùng trồng.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí