Thương mại điện tử xuyên biên giới
-
"Tấm thảm bay" của thương mại điện tử xuyên biên giới
Giờ đây, xuất khẩu không còn chỉ là những lô hàng lớn, những container đồ sộ. Giờ đây với thương mại điện tử, một chiếc áo, một đôi đũa có thể một mình vượt biển lớn đến tận tay người tiêu dùng và chỉ trong một đêm.
-
Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam: Để thành công trên "sân chơi" thương mại điện tử xuyên biên giới
Trên sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới, cơ hội là như nhau cho các doanh nghiệp. Để thành công, Việt Nam cần những lời giải tốt hơn nữa cho bài toán cạnh tranh. Tạp chí Công Thương đã có cuộc phỏng vấn với ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam xoay quanh vấn đề này.
-
Doanh nghiệp Việt tự tin "ra khơi" trực tuyến
Các doanh nghiệp Việt ở nhiều quy mô ngày càng "ăn nên làm ra" trên thương mại điện tử xuyên biên giới, cho thấy câu chuyện xuất khẩu trực tuyến không còn quá xa lạ và khó khăn. Tuy nhiên, để có được những cú click chuột chốt đơn của khách hàng, cần nhiều nỗ lực và hỗ trợ hơn nữa.
-
17 triệu sản phẩm bán ra trong 12 tháng, Amazon công bố chiến lược mới tại Việt Nam
3 trọng tâm chiến lược của Amazon năm tới nhằm tăng cường sự sẵn sàng, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng của nhà bán hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
-
Từ làng vươn ra thế giới, cơ hội của ngành nội thất và trang trí nhà cửa Việt Nam
Theo thống kê của Amazon, ngành nội thất và trang trí nhà cửa đã tăng trưởng vượt trội trên sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2022, tiếp tục cho thấy tiềm năng trên thị trường quốc tế.
-
Để doanh nghiệp Việt tăng tốc nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới
Trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing Expo 2023, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo "Thương mại điện tử xuyên biên giới với Amazon: Cơ hội kết nối thị trường toàn cầu cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam".
-
Amazon Global Selling khai phá sức mạnh xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam
Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Amazon Global Selling sẽ tham gia vào Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh.
-
Amazon SEND chính thức ra mắt chương trình vận chuyển tại Việt Nam
Vừa qua, Amazon Global Selling đã chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).
-
Làm thế nào để doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận thị trường toàn cầu
Vừa qua, tại Hà Nội, Alibaba.com, nền tảng về thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) toàn cầu và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) đã tổ chức hội thảo trực tuyến với tiêu đề “Tương lai của Thương mại điện tử B2B”.
-
Nhà bán hàng Việt Nam sẵn sàng nhập cuộc Amazon Prime Day 2023
Vào ngày 11-12/7 tới đây, Amazon Prime Day 2023 sẽ trở lại tại 25 quốc gia với các ưu đãi lớn trên toàn cầu. Để thúc đẩy doanh thu cho sản phẩm Made-in-Vietnam, nhà bán hàng Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng để nhập cuộc mùa mua sắm lớn.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN
Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN” nằm trong chuỗi sự kiện Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2023 sẽ diễn ra vào ngày 21/6/2023.
-
Gần 900 doanh nghiệp có cơ hội khai thác tiềm năng từ thương mại điện tử xuyên biên giới
Các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, chủ thương hiệu đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Amazon cũng như nhà cung cấp dịch vụ trong nhiều lĩnh vực.