xuất khẩu thủy sản
-
Phấn đấu đưa Việt Nam thành trung tâm chế biến thủy sản vào năm 2030
Tại Quyết định số 1408/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ngành chế biến thủy sản giai đoạn 2021 - 2030 nhằm phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến thủy sản và đứng trong số 5 nước hàng đầu thế giới vào năm 2030.
-
Tôm Việt Nam tăng thị phần tại Hoa Kỳ và EU
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 190,6 nghìn tấn, trị giá 1,72 tỷ USD, tăng 14,3% về lượng và tăng 14,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Thị trường Maroc ưa chuộng nông, thủy sản Việt Nam
Maroc là thị trường khá mở, là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế, đây là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nhiều loại hàng hoá vào Maroc, trong đó nông sản, thuỷ sản.
-
Doanh nghiệp cá tra kỳ vọng vào thị trường Brazil
Hiện nay, người dân Brazil sẵn sàng trả giá cao hơn cho các sản phẩm chế biến hay đông lạnh miễn sao chất lượng tốt, có lợi cho sức khỏe và giàu năng lượng.
-
Xuất khẩu sang thị trường Algeria, Senegal: Nhiều tiềm năng nhưng doanh nghiệp cần thận trọng
Cho dù thị trường Algeria, Senegal còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác, tuy nhiên, doanh nghiệp cần thận trọng trước các rủi ro, nhất là trong vấn đề thanh toán.
-
Doanh nghiệp Quảng Châu cần mua hàng trăm tấn thủy sản Việt Nam
Trong Phiên giao thương thủy sản Việt Nam - Trung Quốc (Quảng Châu), nhiều doanh nghiệp, thương nhân tại Quảng Châu đã kết nối, giao dịch và bày tỏ nguyện vọng muốn mua hàng trăm tấn thủy sản của Việt Nam.
-
Xuất khẩu bạch tuộc chế biến sang Hàn Quốc tiếp tục tăng
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, bạch tuộc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay, trong đó nhiều nhất là các sản phẩm bạch tuộc đông lạnh chiếm tới 76% tổng giá trị xuất khẩu.
-
Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Hà Lan: Chú trọng đến quy cách đóng gói sản phẩm
Hà Lan là thị trường mở, không có bất cứ ưu tiên hoặc hạn chế hàng nông sản, thủy sản từ quốc gia nào. Tuy nhiên, để sản phẩm nông, thủy sản Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường này, nhiều nhà nhập khẩu khuyến cáo, ngoài việc đảm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì, các doanh nghiệp cũng phải lưu ý đến quy cách đóng gói sản phẩm.
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên
Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 6, 9 và 10/8 dưới hình thức trực tuyến.
-
Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực khai thác tốt lợi thế thị trường EVFTA
EVFTA tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ta so với các đối thủ chính, và doanh nghiệp nước ta đã khai thác tốt lợi thế này.
-
Kết quả POR16: Hai doanh nghiệp Việt được hưởng thuế chống bán phá giá 0% với cá tra sang Hoa Kỳ
Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 16 (POR16) cho giai đoạn rà soát từ ngày 1/8/2018 - 31/7/2019 đối với cá tra, basa của Việt Nam.