Hơn 200 đơn vị tổ chức và doanh nghiệp sẽ tham dự Triển lãm METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024

“Triển lãm quốc tế công nghệ Hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép và Gia công Kim loại - METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024” dự kiến quy tụ hơn 200 đơn vị đại diện cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

“Triển lãm quốc tế công nghệ Hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép và Gia công Kim loại - METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024” diễn ra từ ngày 21-23/11/2024 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 200 đơn vị đại diện cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Triển lãm METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024 giới thiệu những sản phẩm và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ Hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép và Gia công Kim loại, ngũ kim và dụng cụ cầm tay và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến ngành cơ khí… không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình mà còn là nơi để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

triển lãm
Để tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, doanh nghiệp ngành Hàn cắt, gia công kim loại và các nhà sản xuất Việt Nam cần nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng việc cập nhật máy móc, công nghệ mới

Theo đánh giá, trong những năm tới, ngành công nghiệp sản xuất, chế tạo tiếp tục được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng; Mục tiêu tổng quát, đến năm 2035, ngành cơ khí Việt Nam được phát triển với đa số các chuyên ngành có công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, cạnh tranh bình đẳng trong hội nhập quốc tế. Điều này đi cùng nhiều cơ chế, chính sách mới sẽ được xây dựng, nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nội ngành công nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, đẩy nhanh tích hợp công nghệ thông tin và tự động hoá trong sản xuất nhằm tạo ra các quy trình sản xuất và mô hình nhà máy thông minh, phát triển sản xuất các sản phẩm, thiết bị tiên tiến nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn công nghệ, kỹ thuật sản xuất bền vững.

Triển lãm METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024 giúp cho doanh nghiệp ngành Hàn cắt, gia công kim loại các nhà sản xuất, nhà cung ứng và các chuyên gia trong ngành tiếp cận với những xu hướng mới, công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam nhằm tiến sâu hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hội thi tay nghề Hàn và các hoạt động hội thảo, diễn đàn tại triển lãm

Tại Việt Nam cũng như trên Thế giới, nhu cầu về nhân lực nghề hàn đang ở mức rất cao; việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng, bởi sTriển lãm METAL & WELDự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ. Điều này đòi hỏi người lao động phải nâng cao năng lực chuyên môn, thể chất và tinh thần mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

triển lãm

Trong khuôn khổ METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024, Hội kỹ thuật Hàn Hồ Chí Minh (HAWEL), Hội Khoa học Kỹ thuật Hàn Việt Nam (VWS), Ban tổ chức triển lãm và các đơn vị đồng hành phối hợp tổ chức “Hội thi tay nghề Hàn WT.SG2024 - Trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao”; cùng với đó là hoạt động “Diễn đàn Công nghệ Hàn”, “Kết nối giao thương các doanh nghiệp ngành Ngũ kim Việt Nam và quốc tế”.

Các hoạt động nhằm tạo nền tảng giao lưu và kết nối kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy, quảng bá sản phẩm, thiết bị và máy móc công nghiệp, thiết bị, công nghệ hàn cắt và gia công kim loại cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, đồng thời tôn vinh những tổ chức doanh nghiệp và cá nhân có tay nghề kỹ thuật suất sắc trong lĩnh vực công nghệ Hàn; Thúc đẩy đầu tư đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trước các yêu cầu của hội nhập - hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay, giải quyết vấn đề công việc và an sinh xã hội.

triển lãm

Sau các kỳ tổ chức thành công Ban tổ chức tin tưởng, METAL & WELD - ISME VIETNAM 2024 và các hoạt đông giao thương kết nối, diễn đàn tọa đàm chuyên ngành, hội thi tay nghề, tham quan khảo sát thực tế… sẽ tạo môi trường thuận lợi nhất để các doanh nghiệp và chuyên gia trong ngành cơ khí kết nối, học hỏi và tạo ra cơ hội kinh doanh mới, triển lãm không chỉ đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam mà còn hứa hẹn mang đến một không gian sôi động, đầy sáng tạo, thúc đẩy ngành cơ khí, công nghiệp hàn cắt và gia công kim loại phát triển mạnh mẽ hơn, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước, thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển công nghiệp, ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Triển lãm do Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR), Boyue Expo phối hợp với  Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội kỹ thuật Hàn Tp. Hồ Chí Minh (HAWEL), Hội Khoa học Kỹ thuật Hàn Việt Nam (VWS),… tổ chức.

Tìm hiểu thêm thông tin về sự kiện tại: www.metalweld.vn; www.vietfair.vn