Mỳ tôm, phở, cà phê Việt Nam thu hút đông đảo sự quan tâm tại Triển lãm IHE 2024

Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024 trưng bày các sản phẩm đặc trưng gồm mỳ tôm, phở, cà phê, dịch vụ du lịch, hàng không... đã thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan Triển lãm.

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ, nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, góp phần phát triển quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ” ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức khu gian hàng quảng bá sản phẩm, Lễ hội Ẩm thực Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024.

Triển lãm IHE 2024 tại Ấn Độ
Triển lãm IHE 2024 tại Ấn Độ
Tại buổi lễ khai mạc Triển lãm IHE, Việt Nam đã chính thức được công bố là quốc gia đối tác của IHE (Ảnh: TTXVN)

Triển lãm IHE 2024 đã chính thức khai mạc vào ngày 3/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ ở Noida, bang Uttar Pradesh với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Ấn Độ Gajendra Singh Shekhawat; Đại sứ Myanmar Moe Kyaw Aung; Tham tán Thương mại Việt Nam Bùi Trung Thướng; Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar; Giám đốc Triển lãm Aakar - Premal Mehta… cùng nhiều quan chức địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tại buổi lễ khai mạc triển lãm IHE, Việt Nam đã chính thức được công bố là quốc gia đối tác của IHE.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Gajendra Singh Shekhawat đánh giá sự kiện này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành khách sạn của Ấn Độ trong 6 năm qua, đồng thời nêu bật tiềm năng của ngành khách sạn trên toàn cầu. Ông Gajendra Singh Shekhawat cho rằng, ngành Du lịch có tiềm năng đóng góp vào việc đưa Ấn Độ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba thế giới và Ấn Độ sở hữu tất cả các nguồn lực để tạo dựng một ngành du lịch tầm cỡ thế giới.

Chính phủ Ấn Độ cam kết phát triển ngành du lịch và khách sạn một cách xuất sắc. Bộ trưởng Shekhawat nhấn mạnh ý nghĩa của IHE 2024 trong quá trình định hình tương lai của ngành du lịch Ấn Độ và giải quyết những thiếu sót để thúc đẩy phát triển thêm.Trong khi đó, Chủ tịch Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ấn Độ - Tiến sỹ Rakesh Kumar cho rằng “triển lãm này sẽ thiết lập những cột mốc mới cho kinh tế Ấn Độ” trong bối cảnh quốc gia Nam Á “tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G20 và cam kết của Ấn Độ đối với chủ đề ‘Vasudhaiva Kutumbakam’ - Thế giới là một gia đình."

Triển lãm IHE 2024 tại Ấn Độ
Khai trương Gian hàng Việt Nam tại Triển lãm IHE 2024

Sau lễ khai mạc, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương Gian hàng Việt Nam trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Gajendra Singh Shekhawat, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp cùng báo chí Ấn Độ, Việt Nam và quốc tế.

Gian hàng Việt Nam thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ. Sản phẩm trưng bày tại gian hàng bao gồm các mặt hàng đặc trưng như mỳ tôm, phở, cà phê, dịch vụ du lịch, hàng không với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp Việt Nam như công ty UNIBEN, Vietnam Airlines, Vietravel... góp phần quảng bá sản phẩm và dịch vụ ẩm thực, du lịch của Việt Nam, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường tại Ấn Độ nói riêng và thế giới nói chung.

Triển lãm IHE 2024 tại Ấn Độ
Gian hàng Việt Nam thu hút đông đảo sự quan tâm, đánh giá cao từ các công ty của Ấn Độ và những quốc gia khác cũng như khách tham quan hội chợ

Triển lãm IHE 2024 là tâm điểm của ngành khách sạn, quy tụ các chuyên gia và cộng sự trong ngành cùng kết nối, trao đổi ý tưởng, chia sẻ kiến thức và đạt được thành công ở cấp độ quốc tế. Tham gia IHE 2024 có khoảng 1.000 nhà triển lãm trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch từ Ấn Độ và nước ngoài, cùng hơn 20.000 khách tham quan.

Đây là cơ hội quan trọng để Việt Nam quảng bá nền văn hóa, ẩm thực độc đáo, dịch vụ du lịch, hàng không chất lượng cao, đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kết nối giao thương, nâng cao sự hiện diện trên thị trường thực phẩm khu vực và quốc tế.

Huyền My