Điều lệ “mẫu” tổ chức và hoạt động quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp

Quyết định 36/2007/QĐ-BTC ngày 16/5/2007 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của của Quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhiều doanh nghiệp thàn
Thủ tục thành lập Quỹ quy định tại Điều 4 Thông tư 15/2011/TT-BTC:
“Tuỳ theo quy mô của Quỹ và nhu cầu đầu tư khoa học công nghệ tại doanh nghiệp, người có thẩm quyền cao nhất của doanh nghiệp quyết định hình thức tổ chức, hoạt động, quản lý và chịu trách nhiệm về các hoạt động của Quỹ.
Doanh nghiệp gửi Quyết định thành lập Quỹ, điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ cho cơ quan thuế nơi doanh nghiệp đăng ký nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trước hoặc cùng thời điểm nộp báo cáo trích, sử dụng Quỹ trong kỳ trích lập đầu tiên.
Doanh nghiệp gửi Quyết định thành lập Quỹ, điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ cho Sở Khoa học và công nghệ, Sở Tài chính tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đóng trụ sở trong vòng 30 ngày kể từ ngày có quyết định thành lập Quỹ.” 

Quy trình thành lập Quỹ gồm các bước mà người đứng đầu doanh nghiệp cần triển khai: 

1- Nghiên cứu các văn bản: Thông tư 15/2011/TT-BTC, Quyết định 36/2007/QĐ-BTC và văn bản pháp quy có liên quan,...
2- Tổng hợp tình hình thực tế, nhu cầu phát triển phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp;
3- Ra Quyết định thành lập Quỹ;
4- Dự thảo Điều lệ Quỹ;
5- Phê duyệt Điều lệ;
6- Gửi Quyết định thành lập Quỹ, điều lệ cho cơ quan thuế, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Tài chính. 

Bài viết dưới đây tập trung vào “mẫu” Quyết định thành lập Quỹ và toàn văn bản ĐIỀU LỆ “MẪU” TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG QUỸ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CỦA CÔNG TY X” nhằm trao đổi, thảo luận để hoàn chỉnh, giúp các doanh nghiệp tham khảo, cụ thể hóa hơn vào bản điều lệ của doanh nghiệp.

Điều lệ Quỹ do mỗi doanh nghiệp xây dựng, không trái với pháp luật, sát với thực tế doanh nghiệp và xu hướng phát triển khoa học công nghệ. Do vậy, bản điều lệ “mẫu”  này, bản điều lệ của các doanh nghiệp khác chỉ có giá trị tham khảo. 


Xem toàn văn Bản Điều lệ "mẫu"
  • Tags: