Kinh phí khuyến công giúp nâng tầm thương hiệu Mật ong Việt

Từ kinh phí khuyến công hỗ trợ, Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (HONECO) đã có thêm điều kiện đầu tư máy móc thiết bị vào trong sản xuất. Từ đó giúp Công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (HONECO) có địa chỉ tại xã Đạo Đức, huyện Bĩnh Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được thành lập năm 2002 dựa trên nền tảng hơn 60 năm nuôi ong truyền thống dưới chân núi Tam Đảo (Vĩnh Phúc) của gia đình chồng bà Lê Thị Nga - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo.

Với khát vọng đổi mới, nâng tầm thương hiệu Mật ong Việt Nam, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, trong đó có chương trình khuyến công của tỉnh Vĩnh Phúc, bà Lê Thị Nga đã có động lực mạnh mẽ đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại, quy mô lớn.

Cụ thể, năm 2018, được sự hỗ trợ, tư vấn từ Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc (tên gọi trước đây của Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc), Công ty đã mạnh dạn đầu tư hơn 2,7 tỷ đồng mua sắm máy móc hiện đại phục vụ chế biến, sản xuất, nhằm cho ra đời các dòng sản phẩm mới có chất lượng với giá trị kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng và hướng tới xuất khẩu; trong đó nổi bật là sản phẩm Mật ong chanh leo, rhực phẩm bảo vệ sức khỏe Tacumin.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại, đội ngũ nghiên cứu sản phẩm chuyên nghiệp, HONECO luôn cải tiến sản phẩm, sản xuất ra những dòng sản phẩm mới tốt cho sức khỏe hơn giúp cho người tiêu dùng có được sự lựa chon tốt nhất, phù hợp nhất.
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, đội ngũ nghiên cứu sản phẩm chuyên nghiệp, HONECO luôn cải tiến sản phẩm, sản xuất ra những dòng sản phẩm mới tốt cho sức khỏe hơn giúp cho người tiêu dùng có được sự lựa chon tốt nhất, phù hợp nhất.

Cùng với Mật ong Quất gừng sả, Mật ong gừng, Mật ong bánh tổ Tam Đảo, Mật ong sữa chúa, Sữa ong chúa, Mật ong curcumin... Sản phẩm Mật ong chanh leo và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tacumin được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường với hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Mô hình sản xuất mật ong với hoa quả và thảo dược tại Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo dự kiến cho doanh thu khoảng 36,3 tỷ đồng/năm. Đây cũng là mô hình trình diễn được hỗ trợ theo chương trình khuyến công địa phương năm 2018.

Bà Lê Thị Nga - Tổng giám đốc Công ty cho biết: Đề án ứng dụng máy móc tiến tiến vào trong sản xuất năm 20218 đã được chúng tôi đầu tư rất nhiều về công nghệ, thiết bị máy móc. Chúng tôi rất may mắn được Trung tâm Khuyến công tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ một phần kinh phí cho dây chuyền này. Đây là sự động viên cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp doanh nghiệp có thêm động lực, cảm nhận được sự đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ này như một nền tảng, động viên khuyến khích cho doanh nghiệp phát triển.

Mật ong Việt
Cải tạo, nâng cấp nội thất showroom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm ngành ong

Tiếp đó, năm 2020, Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã hỗ trợ Công ty đề án “Cải tạo, nâng cấp nội thất showroom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm ngành ong” từ chương trình khuyến công địa phương năm 2020. Việc cải tạo và nâng cấp Showroom trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của công ty đã giúp thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp, thu hút nhiều lượt khách thăm quan, tạo điểm nhấn, dấu ấn đối với khách hàng. Qua đó hình ảnh của Công ty đến gần  hơn với khách hàng, các sản  phẩm được khách hàng đón nhận.

Năm 2024,  Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo cũng đã ký Hợp đồng với Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc về việc thực hiện đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mật ong lên men”. Với tổng kinh phí thực hiện đề án là 554 triệu đồng, trong đó 165 triệu đồng được hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công địa phương năm 2024.

Công ty đã đầu tư mua mới 100%  02 tank lên men được thiết kế theo nhu cầu công nghệ lên men mật ong phù hợp với yêu cầu hỗ trợ và tiến độ của đề án. Đây là các máy móc thiết bị tiên tiến, dây truyền sản xuất chính trong sản xuất của Công ty. Đề án đi vào hoạt động đã góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp, từ đó tạo công ăn việc làm cho 40 lao động trực tiếp tại nhà máy với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời giúp tiêu thụ sản phẩm mật ong tại địa phương, đặc biệt là sản phẩm mật ong tại các khu thiết chế văn hóa.

khuyến công
Hình ảnh nghiêm thu đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mật ong lên men”

Bên cạnh đó, đề án cũng góp phần vào sự phát triển bền vững của nghề nuôi ong địa phương, từ đó góp phần không nhỏ vào bảo vệ môi trường sinh thái. Nguyên nhân bởi ong là loài có ích, không chỉ giúp thụ phấn cho cây, giúp tăng năng suất cây trồng mà ong còn rất nhạy cảm với môi trường sống. Việc bảo vệ và phát triển đàn ong giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Theo đại diện Trung tâm Phát triển Công thương tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Việc hỗ trợ đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến ngày càng khẳng định được vai trò của nguồn vốn khuyến công khi góp phần giúp các doanh nghiệp có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư, mua sắm dây chuyền, thiết bị hiện đại để phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập và quảng bá thương hiệu...

Minh Trí