Tại sự kiện Tổng Công ty May 10 (May 10) cho biết năm 2024 trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, nửa đầu năm ngành ngành dệt may Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, 6 tháng cuối có những thuận lợi hơn về đơn hàng.Trong bối cảnh đó, tập thể CBCNV May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Kết quả năm 2024 May 10 đạt: Tổng doanh thu là 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023; Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023; Thu nhập bình quân đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.
Năm 2024, Tổng công ty May 10 vinh dự được tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2023 của Thành phố Hà Nội. Ngoài ra Công đoàn Tổng công ty May 10 vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Nhất và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Cũng trong năm May 10 tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp bền vững; nhãn hiệu Enternity GrusZ và May 10 Series được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024, top 100 giải Sao vàng đất việt, nhãn hiệu May10 Series được bình chọn là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Đặc biệt Tổng công ty May 10 tiếp tục lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” cấp Quốc gia và năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì NLĐ” cấp Ngành.
May 10: Coi ”việc khó” là động lực thi đua
Tại sự kiện, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết để có được kết quả năm 2024, May 10 đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều biện pháp; trong đó công tác tuyên truyền giáo dục được Tổng công ty chú trọng ngay từ những ngày đầu năm với khẩu hiệu hành động “Chọn việc khó”. Tổng công ty thường xuyên cập nhật diễn biến của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, đồng thời tuyên truyền những khó khăn về việc làm, chi phí... để người lao động thấu hiểu sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Năm 2024 May 10 cho biết đã tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi,veston, nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao như đơn hàng giặt, đơn hàng của các nhãn hàng thời trang trung và cao cấp, phát triển các khách hàng và thị trường mới;
Đồng thời tái cấu trúc bộ phận kinh doanh nội địa, khai trương các Trung tâm thời trang May 10 Centurion hướng đến phong cách phục vụ cao cấp và thời thượng, chú trọng xây dựng và thúc đẩy bán hàng qua kênh thương mại điện tử. Thương hiệu thời trang Detheia tiếp tục phát triển đến các thị trường Mỹ, Canada, Châu Âu, Trung Đông, Australia…, được giới thiệu ở 2 show diễn quốc tế tại Bangkok, Singapore (được khách mời và chuyên gia thời trang đánh giá cao)…
Tập trung cho công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu (áp dụng rộng rãi thiết kế sản phẩm trên phần mềm 3D; Chú trọng công tác đào tạo thao tác công nhân,Nghiên cứu rút ngắn thời gian phát triển mẫu…), giáp May 10 tăng thời gian cho khâu chuẩn bị, giúp sản xuất hiệu quả, rút ngắn lead time của khách hàng; bố trí sản xuất linh hoạt, hiệu quả, tăng năng suất lao động, giúp năng suất USD bình quân đầu người May 10 đạt $28.8 tăng 5,5% so với 2023.
Đầu tư đổi mới cả chiều rộng và chiều sâu năm 2024 May 10 đã dành gần 60 tỷ đồng thực hiện chiến lược xanh hóa, số hoá, như chuyển đổi nồi hơi đốt than sang nồi hơi sử dụng viên nén gỗ Biomass giảm chi phí hàng trăm triệu đồng và góp phần bảo vệ môi trường. Tổng công ty cũng triển khai lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái công suất tại XN Veston Hưng Hà và XN May Hà Quảng nâng tổng công suất điện năng lượng mặt trời của Tổng công ty lên 2,46 MWp; Triển khai các dự án chuyển đối số như: Chiến lược chuyển đổi số DXConsulting; Xây dựng Hệ thống quản lý may đo đồng phục, báo cáo quản trị thông minh G10 Power BI…
Ông Lê Tiến Trường chia sẻ đây là năm thứ 3 liên tiếp May 10 có nhiều tiến bộ vượt bậc trong hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ đã đặt với nhiều đổi mới về chất trong hoạt động của mình, tận dụng kịp thời những thời cơ…để năm 2024 đạt kết quả hoàn thành thắng lợi vượt mức tất cả các chỉ tiêu;
Ghi nhận cám ơn Người May 10 trên cả nước về những thành tích, kết quả đạt được trong năm 2024, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt May Việt Nam – Lê Tiến Trường nhắn nhủ năm 2025 - năm lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước và hướng tới Kỷ niệm 80 năm thành lập May 10 kêu gọi toàn thể May 10 thi đua với tinh thần cởi mở dân chủ, nhưng tinh hoa hội tụ để chất lượng phát triển của May 10, con người May 10, giá trị gia tăng của May 10 thực sự bền vững trong dài hạn không chỉ là thành tích kỷ niệm 80 năm May 10 mà còn là tiền đề quan trọng hướng tới 100 năm May 10 phát triển vững…
Đánh giá về năm 2024, tham dự sự kiện, ông Vũ Đức Giang – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty May 10 – Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam nhấn mạnh, năm 2024 May 10 đã thực hiện được nhiệm vụ bứt phá trong điều kiện hoàn cảnh muôn vàn thách thức; May 10 vượt được rất nhiều khó khăn đạt được kết quả doanh thu ấn tượng; quan trọng nhất khẳng định được trí tuệ và bản lĩnh của Người May 10 trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng thích ứng nhanh và kịp thời với xu thế, kết quả hoàn thành các định hướng chiến lược do HĐQT đặt ra.
Tri ân với những nỗ lực của tất cả Người May 10, đóng góp vào kết quả ấn tượng của Tổng Công ty năm 2024, tại sự kiện ông Vũ Đức Giang nhìn nhận May 10 là một trong đơn vị bắt kịp xu thế phát triển xanh, phát triển bền vững và xanh hóa, quản trị số… đồng thời ông Giang nhấn mạnh May 10 phải rút ra bài học về chiến lược phải đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và đối tượng khách hàng, linh hoạt thích ứng nhanh với nền kinh tế công nghiệp dệt may toàn cầu…đặt ra mục tiêu xuyên suốt là khẳng định vị thế và cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm.
Năm 2025 phấn đấu tăng 7,4% doanh thu
Năm 2025, ngành Dệt May Việt Nam được nhận định là sẽ tiếp tục đối diện với nhiều thách thức do cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chi phí đầu vào cao…, cùng với các yêu cầu xanh hóa, phát triển bền vững của nhà nhập khẩu.
Với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao chào mừng kỷ niệm 80 năm May 10 (1946-2026), năm 2025, Tổng công ty May 10 đặt ra các chỉ tiêu chính như sau: Doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng tăng 7,4% so với năm 2024; Lợi nhuận đạt 135 tỷ đồng tăng 2,3 % so với năm 2024; Thu nhập bình quân: 10.500.000 đồng/người/tháng tăng 5% so với năm 2024.
Biểu dương những nỗ lực của tập thể CBCNV May 10 phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, trong không khí phấn khởi những ngày làm việc đầu tiên của năm 2025, ông Thân Đức Việt – Tổng Giám đốc May 10 đã chính thức hát động thi đua và kêu gọi toàn thể CBCNV May 10 đồng lòng, nỗ lực, quyết tâm vượt qua thách thức, thi đua hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch đề ra lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm May 10.
Năm 2025 May 10 cho biết sẽ tập trung vào những giải pháp chính như: Đẩy mạnh công tác tuyển dụng, tập trung đào tạo nâng cao kiến thức quản lý, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề để đáp ứng yêu cầu phát triển; Khai thác nguồn lực lõi, thực hiện triệt để giảm thiểu ít nhất 3 lãng phí, và phát huy 5 sáng kiến số của từng đơn vị phòng ban xí nghiệp; Tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; Tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, kết cấu phức tạp đẩy nhanh tốc độ, chất lượng phát triền mẫu,...
Đồng thời nâng cao năng lực quản trị, áp dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong công tác quản trị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; Đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi cung úng dệt may toàn cầu; Quyết liệt rà soát, kiểm soát chặt các chi phí, giảm thiểu lãng phí, cắt giảm chi phí không cần thiết; Nghiêm túc thực hiện hệ thống quản lý;Tăng cường công tác quản lý chất lượng; coi chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố sống còn của doanh nghiệp…