Tại Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức 12/11/2024 tại Hà Nội, Tổng Công ty May 10 ( May 10) là một trong số các đơn vị trong ngành Công Thương vinh dự nhận được Kỷ niệm chương từ Chương trình.
Là đơn vị có bề dày trong ngành may mặc Việt Nam, May 10 đã có hơn 78 năm ( May 10 thành lập từ năm 1946) hình thành và phát triển, được biết là một trong những doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng cho dệt may toàn cầu.
Thực tế từ những năm 90 của thế kỷ trước Ban lãnh đạo May 10 đã xây dựng chiến lược phát triển thị trường nội địa song song với thị trường xuất khẩu, mục tiêu đưa các sản phẩm mang công nghệ chất lượng quốc tế đến với người tiêu dùng Việt Nam. Sau hơn 30 năm triển khai chiến lược tại thị trường nội địa, đến nay, May 10 được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong mảng thời trang công sở tại Việt Nam (được nhiều cơ quan, ban ngành cán bộ, nhân viên văn phòng sử dụng) với đa dạng các dòng sản phẩm.
Đặc biệt kênh đáp ứng nhu cầu cá thể hóa sản phẩm thời trang, dịch vụ May đo veston cao cấp của May 10 hiện đang khá thành công ở phân khúc cao cấp cho chính khách, doanh nhân thành đạt… Những năm qua doanh thu của May 10 luôn có sự tăng trưởng trung bình khoảng 10% so với kế hoạch, thực tế này cho thấy chiến lược chinh phục thị trường nội địa của May 10 đang đi đúng hướng.
May 10, tích cực tiên phong hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tham dự Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động, ông Thân Đức Việt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết doanh nghiệp là một trong những đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngay từ những ngày đầu khi Bộ Chính trị triển khai Cuộc vận động.
Theo ông Thân Đức Việt với việc luôn nghiêm túc chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu khách hàng cùng những cộng hưởng từ Cuộc vận động, Thương hiệu May 10 đã được lan tỏa nhiều và sâu rộng. Đến nay sau 15 năm Cuộc vận động triển khai, Thương hiệu May 10 đã có quy mô tăng trưởng gấp 3 lần; các thương hiệu do May 10 sản xuất như Grus, May 10 Series…, gần đây nhất là 2 thương hiệu mới Generos và DeTheia không chỉ được người tiêu dùng trong nước tin dùng mà còn được xuất khẩu sang nhiều nước qua kênh thương mại điện tử.
Tự hào lần thứ 7 liên tiếp May 10 đạt Thương hiệu Quốc gia, chia sẻ tại sự kiện ông Thân Đức Việt cho rằng đây là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm rất lớn của Tổng công ty. Theo ông Việt với các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng, đổi mới sáng tạo và khả năng tiên phong...đạt được Thương hiệu Quốc gia đã rất khó nhưng việc duy trì liên tục đạt được giải thưởng này cón khó hơn nhiều, tuy nhiên qua đó đồng thời khẳng định vị thế Thương hiệu May 10 và ngành Dệt May nói chung, được người tiêu dùng trong nước tin dùng và các hãng thời trang lớn trên thế giới hợp tác (May 10 hiện cũng là một trong các doanh nghiệp xuất khẩu cho các hãng thời trang lớn trên thế giới và nằm trong chuỗi thời trang toàn cầu
Theo lãnh đạo May 10, 10 tháng đầu năm 2024 kim ngach xuất khẩu và tổng doanh thu của May 10 tăng trưởng trên 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước tính năm nay doanh nghiệp sẽ hoàn thành kế hoạch xuất khẩu và doanh thu, với các đơn hàng xuất khẩu đến hết tháng 1 năm 2025 (Quý 1 thường là giai đoạn thấp điểm tiêu thụ hàng may mặc). Hiện doanh nghiệp đang tập trung cao nhất đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng các đơn hàng của các nhà nhập khẩu; Đối với thị trường nội địa May 10 cho biết cũng sẽ hoàn thành kế hoạch đặt ra. Ở mảng thị phần này hiện May 10 cũng đang tập trung cao độ cho các mặt hàng phục vụ mùa cao điểm mua sắm như Noel, Tết dương lịch, Tết âm lịch. Theo đó Tổng Công ty đang căng mình tập trung tăng năng suất lao động, huy động công nhân làm thêm giờ để hoàn thành các đơn hàng cán đích mục tiêu, kế hoạch năm 2024.