Nên gửi tiết kiệm online hay truyền thống tại Vietcombank?

Với sự tiện ích, tính bảo mật cao và được hưởng lãi suất cao hơn thì gửi tiết kiệm online là sự lựa chọn lý tưởng.

Gửi tiết kiệm online - xu hướng đầu tư hàng đầu

Với thời đại công nghệ 4.0 thì mọi giao dịch tiện lợi, nhanh chóng sẽ dần lên ngôi và thay thế các hình thức truyền thống. Gửi tiết kiệm online cũng không nằm ngoài xu thế này và đang dần chiếm lĩnh, thay thế gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy.

gửi tiết kiệm ngân hàng Vietcombank
Gửi tiết kiệm online là xu hướng đầu tư hàng đầu trong tương lai và hiện đang thu hút phần lớn giới trẻ.

Trong nhiều năm trở lại đây, đa số khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tiết kiệm online thay vì giao dịch tại quầy vì tính tiện dụng và được hưởng lãi suất cao hơn.

Bên cạnh đó, khách hàng thay vì ra quầy mở tiết kiệm có thể chủ động mở tiền gửi trực tuyến thông qua ứng dụng ngân hàng di động, chỉ cần có thiết bị thông minh có kết nối internet, bạn có thể làm chủ mọi thao tác như gửi tiền, rút lãi, tất toán,...

Dưới đây là sự so sánh khi gửi tiết kiệm online và tại quầy sẽ cho các bạn có một cái nhìn tổng quan về 2 hình thức này, để từ đó đưa ra phương pháp gửi tiết kiệm phù hợp với bản thân mình nhất:

gửi tiết kiệm online - gửi tiết kiệm tại quầy

Dựa theo bảng trên, có thể thấy gửi tiết kiệm online là lựa chọn lý tưởng của những người trẻ tuổi, am hiểu về công nghệ. Còn gửi tiết kiệm truyền thống thì lại phù hợp cho những người cao tuổi hoặc không rành về công nghệ.

Gửi tiết kiệm online ưu thế hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống vì bạn có thể tự thực hiện một cách tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. 

Lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank

Theo khảo sát mới nhất, 3% - 5,8%/năm là mức lãi suất ngân hàng Vietcombank đều áp dụng cho 2 hình thức gửi tiền là gửi tiết kiệm online và tại quầy, giảm 0,3% - 0,5%/năm so với kỳ hạn trước.

Mức lãi suất cao nhất đang được triển khai là 5,8%/năm được niêm yết cho khoản tiền gửi online ở kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên. 

Khách hàng có thể cập nhật lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank dưới đây:

lãi suất tiết kiệm ngân hàng Vietcombank

Theo bảng lãi suất trên, có thể thấy mức lãi suất gửi tiết kiệm online và gửi tại quầy của ngân hàng Vietcombank tương đương nhau. Gửi tiết kiệm online ưu thế hơn vì sự tiện lợi, nhanh chóng và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy bạn nên cân nhắc gửi tiết kiệm theo hình thức online để tiết kiệm thời gian mở tài khoản.

Xem thêm:"Gửi tiết kiệm tại Vietcombank, VietinBank hay BIDV có lãi suất cao nhất?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Cách mở tiết kiệm online tại ngân hàng Vietcombank

Trong video clip dưới đây của ngân hàng Vietcombank sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản tiết kiệm onilne trên ứng dụng VCB Digibank tại 2 phiên bản điện thoại và máy tính:

 

***Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Vietcombank mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi trong từng thời kỳ. Quý độc giả vui lòng liên hệ đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất để được tư vấn cụ thể.

 

Lan Anh