Sáng 25/6/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” (Chương trình).
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2020, nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Điểm mới của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 là các doanh nghiệp hoàn toàn cung cấp mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định.
Thương nhân hưởng ứng Chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 không phải đăng ký với Bộ Công Thương, thương nhân khi thực hiện khuyến mại sẽ thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của Nghị đinh 81/2018 NĐ-CP ngày 22/5/2018 quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại.
“Thông qua Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch”, Cục trưởng Vũ Bá Phú chia sẻ.
Liên quan đến chất lượng hàng khuyến mại, ông Mai Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) thông tin, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại tăng cường kiểm tra giám sát hàng hóa của doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại này đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chia sẻ tại buổi họp, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay nhiều nước trên thế giới cũng đang thực hiện Chương trình khuyến mại tập trung hàng năm (như Big sale tại Mỹ, Biggest sale tại Singapore, Amazing Thailand Grand Sale, Seoul Summer Sale…) áp dụng cho nhiều khu vực, thành phố trên cả nước vào các dịp Lễ, kỳ nghỉ lớn.
Các hình thức khuyến mại đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng và mang lại nguồn doanh thu tăng cao cho các doanh nghiệp tham gia, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút du lịch và tăng trưởng kinh tế.
Do vậy, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước kỳ vọng, Chương trình sẽ tạo sức hút lớn, kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy ngành bán lẻ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.
Ngoài ra, đại diện Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ tạo tiền đề để thực hiện cho các năm tiếp theo và để tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trong thời gian tới.
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 do Bộ Công Thương tổ chức giao cho Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối, phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Văn phòng Bộ, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Tổng Cục Quản lý thị trường và các hiệp hội, ngành hàng, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Sở Công Thương các tỉnh, các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.
Đây cũng là chương trình của Bộ Công Thương nhằm thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và Quyết định số 1457/QĐ-BCT của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về kế hoạch hành động của ngành nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19.