Nhựa Đông Á (DAG): Lãnh đạo đi công tác thường xuyên nên chậm công bố thông tin

Nhựa Đông Á (mã cổ phiếu DAG) vừa có văn bản về việc xử lý vi phạm và đình chỉ giao dịch cổ phiếu DAG. Đồng thời, đề nghị HoSE sớm xem xét cho phép cổ phiếu DAG giao dịch trở lại.
Nhựa Đông Á
Nhựa Đông Á kiến nghị HoSE sớm cho phép cổ phiếu DAG được giao dịch trở lại.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã cổ phiếu DAG - sàn HoSE) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) về việc xử lý vi phạm và đình chỉ giao dịch cổ phiếu DAG.

Nhựa Đông Á cho biết năm 2023 là một năm đặc biệt khó khăn, những biến động trên thị trường đã tác động và ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động kinh doanh của công ty.

Hoạt động bị đình trệ, sản phẩm sản xuất ra không bán được, hàng Trung Quốc cạnh tranh nhiều, quy mô hoạt động kinh doanh của công ty phải thu hẹp, công ty phải thực hiện cấu trúc lại nhằm đảm bảo việc hoạt động kinh doanh, nhiều cán bộ phụ trách có liên quan đến hoạt động kinh doanh, bộ phận kế toán xin nghỉ việc đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của công ty.

Bên cạnh đó, công ty bị cưỡng chế hóa đơn dẫn đến tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Đối với việc cổ phiếu DAG bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch do chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2023 quá 45 ngày so với thời hạn quy định, Nhựa Đông Á cho biết trong quá trình thực hiện công việc kiểm toán, do khối lượng công việc thực hiện nhiều, cần thời gian tìm hiểu, rà soát, tổng hợp lại các tài liệu, chứng từ liên quan.

Phòng Kế toán của công ty có sự biến động về nhân sự, nhân sự mới chưa nắm bắt được hết các công việc dẫn đến việc phối hợp với đơn vị kiểm toán, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan còn chưa kịp thời. Bên cạnh đó, lãnh đạo của công ty và đơn vị kiểm toán cũng đi công tác thường xuyên nên ảnh hưởng không nhỏ trong việc trao đổi, thống nhất số liệu báo cáo.

Do đó, Nhựa Đông Á đã có văn bản gửi tới HoSE và Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về việc xin gia hạn thời gian công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023.

Giá cổ phiếu DAG Nhựa Đông Á
Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Nhựa Đông Á (DAG) chìm sâu trong khủng hoảng, cắt giảm 48% nhân sự, bị loạt ngân hàng khởi kiện" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đồng thời, ngay sau khi nhận được văn bản nhắc nhở của HoSE, Nhựa Đông Á đã gửi văn bản giải trình, công bố thông tin bổ sung tài liệu, đồng thời có biện pháp chỉnh đốn, nhắc nhở các bộ phận phòng ban có liên quan thực hiện nghiêm túc và tuân thủ quy định, nghĩa vụ theo quy định pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ngày 28/4/2024, công ty đã thực hiện công bố báo cáo tài chính quý 1/2024; ngày 30/7/2024, công ty đã thực hiện công bố báo cáo tài chính quý 2/2024, tuân thủ thời gian thực hiện công bố thông tin theo quy định, Nhựa Đông Á cho biết.

Ban lãnh đạo Nhựa Đông Á cũng cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ có liên quan của công ty đại chúng, công ty niêm yết theo quy định. Đồng thời, Nhựa Đông Á cho biết công ty đang tiến hành đảm phán để cơ cấu lại khoản nợ vay đối với các ngân hàng, đề nghị giảm lãi, miễn lãi hoãn thời gian trả nợ nhằm cải thiện tình hình tài chính, sản xuất kinh doanh.

Nhựa Đông Á nhận mạnh, việc cổ phiếu DAG bị đình chỉ giao dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của nhà đầu tư, cổ đông và người lao động của công ty.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của cổ đông và công ty, duy trì sự ổn định cho người lao động, đề nghị HoSE xem xét để sớm đưa cổ phiếu DAG lại giao dịch, phía Nhựa Đông Á đề nghị.

Duy Quang