Quốc tế nổi bật: Ông Bill Clinton công kích ông Donald Trump

Ông Bill Clinton còn cho rằng bà Kamala Harris vì người dân trong khi ông Donald Trump nhiều lần cho thấy ông chỉ vì bản thân.

Ông Bill Clinton công kích ông Donald Trump

Bill Clinton
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton vừa lên tiếng cho rằng ông Donald Trump là một nhà lãnh đạo "ích kỷ, gây ra sự hỗn loạn" trong khi đương kim Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là ứng viên có tầm nhìn và kinh nghiệm. Ông Bill Clinton còn cho rằng bà Kamala Harris vì người dân trong khi ông Donald Trump nhiều lần cho thấy ông chỉ vì bản thân. Ngoài ra, ông Bill Clinton cũng chế giễu ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa khi gọi ông Donald Trump là kẻ bị ám ảnh bởi những mối quan tâm nhỏ nhặt không liên quan gì đến các vấn đề hằng ngày của người dân Mỹ.

Ukraine “qua mặt” Đức để tấn công Nga

Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz

Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa lên tiếng khẳng định chính quyền Ukraine không tham vấn Đức trước khi tiến hành cuộc tấn công vào tỉnh Kursk của Nga. Hiện chưa rõ Đức có cho phép Ukraine sử dụng vũ khí được viện trợ trong cuộc tấn công ở Kursk hay không. Ông Olaf Scholz cho rằng đây là một hoạt động rất hạn chế về mặt không gian và có lẽ là cả thời gian. Ngoài ra, ông Olaf Scholz cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ Ukraine chừng nào còn cần thiết. Và chúng tôi sẽ là quốc gia châu Âu ủng hộ Ukraine nhiệt tình nhất".

Ông Donald Trump đã làm điều mạnh mẽ

Donald Trump
Ông Donald Trump

Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump vừa tổ chức cuộc vận động tranh cử ngoài trời đầu tiên tại bang Bắc Carolina kể từ sau ám sát hụt hôm 13/7. Ông Donald Trump được đứng phát biểu sau lớp kính chống đạn, trong khi nhiều tay súng bắn tỉa được triển khai trên các mái nhà gần đó nhằm đảm bảo an toàn cao nhất.

Bà Kamala Harris chính thức có Phó tướng

Tim Walz
Ông Tim Walz

Sáng nay 22/8 theo giờ Việt Nam, tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ đang diễn ra ở thành phố Chicago của Mỹ, Thống đốc bang Minnesota, ông Tim Walz, đã chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ, trở thành ứng cử viên Phó tổng thống của đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Giới quan sát nhận định ông Tim Walz cùng bà Kamala Harris đã tạo nên sự tương phản rõ rệt so với bộ đôi đối thủ thuộc đảng Cộng hòa là ứng cử viên Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Phó Tổng thống JD Vance.

Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho Trung Quốc

Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho biết đường ống Power of Siberia 2 cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga cho Trung Quốc vẫn ở mức độ sẵn sàng cao. Được biết, Power of Siberia 2 dự kiến sẽ cho phép vận chuyển tới 50 tỷ mét khối (bcm) khí đốt tự nhiên hàng năm từ Vùng Yamal ở miền bắc nước Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ. Bà Maria Zakharova nhấn mạnh rằng dự án sẽ được tiến hành sau khi Trung Quốc và Nga thống nhất về giá cả và khối lượng, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa gã khổng lồ năng lượng Nga Gazprom và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc.

Tổng thống Joe Biden mong muốn ngừng bắn tại Dải Gaza

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden liên tục thúc giục Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về tính cấp thiết của việc hoàn tất thỏa thuận ngừng bắn trong vòng đàm phán tới. Theo ông Joe Biden, các khác biệt giữa Israel-Hamas phải được gạt bỏ sớm. Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Netanyahu khẳng định, nước này kiên quyết đạt được mọi mục tiêu, bao gồm cả việc khiến Gaza không bao giờ trở thành mối đe dọa an ninh với Israel nữa.

Nga tự tin đủ vũ khí đối đầu với Ukraine

Sergei Chemezov
Ông Sergei Chemezov

Giám đốc điều hành tập đoàn Rostec Sergei Chemezov, cho biết Mỹ và các đồng minh phương Tây có nguy cơ châm ngòi một cuộc chiến tranh toàn cầu nếu Washington tiếp tục "kích động" xung đột ở Ukraine và cho phép Kiev tấn công lãnh thổ Nga. Ngoài ra, ông Sergei Chemezov cho biết Nga cảm thấy tự tin và trang bị đủ vũ khí sau hơn hai năm kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Linh Đan