Quốc tế nổi bật: Triệu phú tiền điện tử gọi tên ông Donald Trump

Ông Donald Trump tuyên bố nếu đắc cử sẽ đưa Bitcoin trở thành một trong những tài sản dự trữ chiến lược của quốc gia, biến Mỹ trở thành trung tâm tiền điện tử và siêu cường Bitcoin của thế giới.

Triệu phú tiền điện tử gọi tên Donald Trump

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tài liệu được công bố từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang nắm giữ từ 1 - 5 triệu USD tiền Ethereum (ETH) và có khoản thu nhập "đáng kể" từ tiền phí bản quyền phát hành NFT. Mặc dù tài liệu không công bố con số cụ thể, tuy nhiên trang dữ liệu Arkham Intelligence tiết lộ tài sản trong ví điện tử của ông Trump vào khoảng 3,6 triệu USD.

Tại Hội thảo Bitcoin 2024, ông Donald Trump đã khiến cộng đồng tiền điện tử phấn khích tột độ trước những phát biểu gây chấn động. Ông Donald Trump tuyên bố nếu đắc cử sẽ đưa Bitcoin trở thành một trong những tài sản dự trữ chiến lược của quốc gia, biến Mỹ trở thành trung tâm tiền điện tử và siêu cường Bitcoin của thế giới. Cùng với đó, ông Donald Trump sẽ thành lập một Ủy ban Tổng thống về Bitcoin. Đồng thời, chính phủ của ông Donald Trump cũng sẽ giữ lại tất cả các công việc liên quan đến Bitcoin tại Mỹ. Ông Donald Trump cũng đưa ra dự đoán về khả năng Bitcoin sẽ vượt mặt vàng về giá trị vốn hóa, cũng như tái khẳng định Bitcoin không phải mối đe dọa của đồng USD.

Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Đông lần thứ 9

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken 

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa có chuyến công du lần thứ 9 tới Trung Đông kể từ khi cuộc xung đột Israel – Hamas nổ ra nhằm thúc đẩy việc thông qua thỏa thuận ngừng bắn tại Dải Gaza. Ông Antony Blinken đã có buổi gặp mặt với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant và Tổng thống Isaac Herzog, trước khi tiếp tục tới Ai Cập ngày 20/8.

Bà Kamala Harris vẫn đang chiếm lợi thế

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Cuộc thăm dò mới nhất của Đài CBS News/YouGov vừa đưa ra công bố cho thấy ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris đang dẫn trước ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump với tỉ lệ 51% so với 48% trên toàn quốc, và họ hòa nhau với tỉ lệ 50% - 50% trên khắp các bang chiến trường (Arizona, Georgia, Michigan, North Carolina, Nevada, Pennsylvania, và Wisconsin).

Indonesia cải tổ nội các quy mô lớn

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Ngày 19/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã quyết định tiến hành cải tổ nội các. Tổng thống Joko Widodo đã công bố quyết định chính thức bổ nhiệm 7 vị trí trong nội các gồm 3 bộ trưởng (Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền, Bộ trưởng Năng lượng và Khoáng sản, Bộ trưởng Đầu tư); 1 thứ trưởng (Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông) cùng 3 người đứng đầu cơ quan, trong đó có người đứng đầu Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm và người đứng đầu Cơ quan Dinh dưỡng quốc gia mới được thành lập.

Theo đó, ông Bahlil Lahadalia, cựu Bộ trưởng Đầu tư sẽ là Bộ trưởng mới của Bộ Năng lượng, trong khi cựu Đại sứ Indonesia tại Mỹ Rosan Roeslani sẽ là Bộ trưởng mới của Bộ Đầu tư. Bộ trưởng mới của Bộ Luật và Nhân quyền là ông Supratman Andi Atgas. Còn ông Angga Raka Prabowo được bổ nhiệm là Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông. Vào tháng 10 tới, ông Joko Widodo sẽ trao lại quyền lãnh đạo cho Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto. 

Bác sỹ tại Ấn Độ đình công

Bác sỹ Ấn Độ đình công
Bác sỹ Ấn Độ đình công

Vừa qua, các bác sĩ tại nhiều bệnh viện Ấn Độ vẫn nghỉ làm nhằm hưởng ứng cuộc đình công quy mô lớn để yêu cầu công lý cho một nữ đồng nghiệp bị cưỡng bức và sát hại tại một bệnh viện công ở thành phố Kolkata hồi đầu tháng 8. Cuộc đình công này đã gây ra gián đoạn nghiêm trọng đối với các dịch vụ y tế trên khắp Ấn Độ. Ước tính, hơn 1 triệu bác sĩ tham gia đình công. Cuộc đình công này là một trong những đợt đóng cửa dịch vụ y tế lớn nhất ở Ấn Độ trong thời gian gần đây, với sự tham gia của các bệnh viện và phòng khám ở nhiều thành phố lớn.

Nga và Ukraine nên ngồi vào bàn đàm phán

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng kêu gọi Nga và Ukraine ngồi vào bàn đàm phán. Ông Alexander Lukashenko cho rằng Nga và Ukraine cần bắt đầu từ cuộc đàm phán vốn bị dừng lại tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nếu không sẽ có nguy cơ leo thang xung đột.

Theo ông Alexander Lukashenko, Ukraine tấn công tỉnh Kursk vì muốn có vị thế thuận lợi hơn trong đàm phán, tuy nhiên với tình huống như vậy, dường như là nỗ lực của Kiev buộc Moscow phải sử dụng vũ khí hạt nhân. Ông Alexander Lukashenko cho biết thêm Belarus và Nga cũng đã triển khai kế hoạch bảo vệ biên giới Belarus và nếu cần thiết kế hoạch này có thể được thay đổi thành tấn công.

Ông Vladimir Putin tiếp tục công du nước ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có chuyến công du tới Thủ đô Baku của Azerbaijan, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước kéo dài 2 ngày. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã có cuộc hội đàm chính thức. 2 nhà lãnh đạo Nga và Azerbaijan đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác và liên minh chiến lược song phương, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực hiện nay.

Linh Đan