Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump “vạch tội” bà Kamala Harris

Ông Donald Trump cho rằng hình ảnh phản chiếu của tấm kính cho thấy bức ảnh chụp đám đông là giả và chẳng có ai ở đó.

Ông Donald Trump “vạch tội” bà Kamala Harris

Ông Donald Trump “vạch tội” bà Kamala Harris
Ông Donald Trump cho rằng hình ảnh phản chiếu của tấm kính cho thấy bức ảnh chụp đám đông là giả

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng tố cáo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã sử dụng AI để làm giả cảnh đám đông xuất hiện tại sự kiện tranh cử của mình. Tuy nhiên, nhiều bằng chứng cho thấy ông Donald Trump đã sai. Ông Donald Trump khẳng định “không có ai” tham dự buổi kêu gọi phiếu bầu ở Michigan của Phó Tổng thống Kamala Harris vào ngày 7/8.

Ông Donald Trump đã tuyên bố bà Kamala Harris nên bị “loại” khỏi cuộc bầu cử năm 2024 “vì việc tạo ra hình ảnh giả mạo là hành vi thao túng bầu cử”. Ông Donald Trump cho rằng hình ảnh phản chiếu của tấm kính cho thấy bức ảnh chụp đám đông là giả và chẳng có ai ở đó.

Ông Donald Trump khẳng định: Cô ta là một kẻ lừa đảo. Không ai đứng đợi cô ta cả, nhưng bức ảnh lại trông như thể có 10.000 người. Điều này cũng xảy ra với 'đám đông' giả tạo trong các bài phát biểu của cô. Đây là cách đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, bằng cách gian lận.

Mỹ và Hàn Quốc tổ chức cuộc tập trận chung mang tên Ulchi Freedom Shield

Ulchi Freedom Shield
Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự chung thường niên mang tên "Ulchi Freedom Shield"

Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận quân sự chung thường niên mang tên "Ulchi Freedom Shield" dự kiến diễn ra từ ngày 19 - 29/8 nhằm ngăn chặn và tăng cường khả năng phòng thủ trước mối đe dọa hạt nhân. Cuộc tập trận Ulchi Freedom Shield bao gồm bài tập mô phỏng trên máy tính nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chống lại mối đe dọa tên lửa, gây nhiễu GPS và tấn công mạng. Hai bên cũng thực hiện nhiều cuộc diễn tập thực địa và bắn đạn thật. Hàn Quốc bố trí khoảng 19.000 binh sỹ.

Palestine cần hòa bình lâu dài

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vừa lên tiếng khẳng định việc giải phóng các vùng lãnh thổ Palestine hiện Israel đang chiếm đóng cũng như thành lập hai nhà nước Palestine và Israel độc lập, có chủ quyền sẽ đảm bảo hòa bình lâu dài ở Trung Đông. Ông Mahmoud Abbas cũng kêu gọi Israel nhất trí với giải pháp hai nhà nước, bao gồm Sáng kiến Hòa bình Arab, đồng thời cảnh báo các hành động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã đẩy tình hình khu vực lún sâu vào căng thẳng.

Lời kêu gọi của ông Joe Biden

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tại buổi tham dự thánh lễ tại nhà thờ Công giáo St. Edmond trong chuyến thăm bang Delaware vào cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi Iran không tấn công Israel. Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vô cùng lo ngại về cuộc không kích của Israel vào một khu trường học ở thành phố Gaza hôm 10/8, khiến hơn 100 người thiệt mạng. Ngoài các nạn nhân thiệt mạng còn hàng chục người khác bị thương.

Trung Quốc ủng hộ Iran

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho rằng Bắc Kinh ủng hộ Tehran "trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh và phẩm giá quốc gia theo luật pháp". Ông Vương Nghị khẳng định Trung Quốc và Iran là đối tác chiến lược toàn diện và cho biết Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với chính quyền mới của Iran. Ông Vương Nghị cho biết: "Trung Quốc cũng ủng hộ những nỗ lực của Iran nhằm duy trì hòa bình và ổn định khu vực, đồng thời sẵn sàng duy trì liên lạc chặt chẽ với Iran".

Máy bay Boeing của Singapore Airlines gặp nạn

Boeing 787 mang số hiệu 638 của Singapore Airlines
Máy bay Boeing 787 mang số hiệu 638 của Singapore Airlines

Sáng 12/8, một máy bay Boeing 787 mang số hiệu 638 của Singapore Airlines chở 276 hành khách và phi hành đoàn đã gặp sự cố động cơ khi hạ cánh tại Sân bay quốc tế Narita gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Có khói trắng bốc ra từ động cơ phía bên trái, buộc máy bay phải dừng lại trên đường lăn kết nối đường băng với sân đỗ. Sự cố khiến giới chức sân bay Narita phả tạm đóng cửa đường băng nói trên trong khoảng 50 phút để lực lượng cứu hỏa xử lý tình huống và đảm bảo an ninh. Không ai bị thương trong vụ việc.

Mỹ cam kết bảo vệ Israel

Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa chỉ đạo triển khai một tàu ngầm tên lửa dẫn đường đến Trung Đông. Bộ trưởng Austin tiếp tục đưa ra lời cam kết của Mỹ về việc thực hiện mọi bước đi có thể để bảo vệ Israel, tăng cường thế trận và năng lực quân sự của Mỹ trên khắp Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng. Quân đội Mỹ trước đó khẳng định sẽ điều thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến của Hải quân đến Trung Đông, nhằm giúp Israel tăng cường phòng thủ.

Linh Đan