Quốc tế nổi bật: Ông Vladimir Putin không muốn Iran tấn công Israel

Hiện, điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Iran chưa bình luận về thông tin lời đề nghị của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Vladimir Putin không muốn Iran tấn công Israel

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được cho là đã đưa ra đề nghị lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei "phản ứng kiềm chế" sau vụ thủ lĩnh Hamas bị ám sát ở thủ đô Tehran. Ngoài ra, ông Vladimir Putin Putin cũng khuyên không nên tấn công dân thường Israel.

Hiện, điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Iran chưa bình luận về thông tin lời đề nghị của Tổng thống Vladimir Putin. Trước đó, Chính phủ Iran cũng đã đưa ra tuyên bố, nước này không muốn leo thang căng thẳng, nhưng Israel "cần bị trừng phạt" để tránh gây thêm bất ổn.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga: Ukraine hành động như khủng bố

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Sau khi quân đội Ukraine tiến hành cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga khiến một số thường dân thiệt mạng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng cho biết Chính phủ Ukraine đã trở thành một tổ chức khủng bố hoạt động thay mặt cho các quốc gia phương Tây và “các cơ cấu nhà nước ngầm” của họ. Bà Maria Zakharova cho rằng đây là một hành động khủng bố và rõ ràng nó nhằm vào những người dân ôn hòa.

Israel tính bỏ đói dân tại Dải Gaza

Bezalel Smotrich
Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich

Bộ trưởng Tài chính Israel Bezalel Smotrich vừa lên tiếng cho rằng “việc bỏ đói 2 triệu cư dân tại Dải Gaza cho đến khi các con tin Israel được trả về có thể là chính đáng và đạo đức”, nhưng “không ai trên thế giới sẽ cho phép chúng tôi làm vậy”.

Hiện, Israel đang phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng từ các nhóm viện trợ và các tổ chức quốc tế vì hạn chế viện trợ lương thực cho Dải Gaza. Đang có thông tin Công tố viên của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đang xin lệnh bắt giữ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant với cáo buộc sử dụng “bỏ đói như một vũ khí chiến tranh”, cùng nhiều cáo buộc khác.

Bà Kamala Harris được ủng hộ hơn ông Donald Trump

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Các cuộc thăm dò toàn quốc của SurveyUSA gần đây cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump 3 điểm phần trăm (48%-45%). Còn theo khảo sát của Morning Consult cũng đưa ra bà Kamala Harris đang dẫn trước 4 điểm phần trăm (48%-44%).

Trong khi đó, theo các cuộc thăm dò của YouGov và CBS News, bà Kamala Harris đang có điểm số 50%-49%. Còn theo khảo sát của Đại học Massachusetts Amherst cũng cho thấy phó tổng thống Mỹ đang dẫn trước ông Donald Trump 3 điểm phần trăm (46%-43%).

Phó tướng của bà Kamala Harris là ai?

Tim Walz
Ông Tim Walz

Thống đốc Minnesota Tim Walz vừa được bà Kamala Harris chọn làm người đồng hành tranh cử. Bà Kamala Harris cho rằng: “Ông Tim Walz là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, người có thành tích đáng kinh ngạc trong việc hoàn thành mọi việc cho các gia đình ở Minnesota. Tôi biết rằng ông ấy sẽ mang nguyên tắc lãnh đạo đó đến với chiến dịch của chúng tôi và đến Văn phòng Phó tổng thống”.

Ông Tim Walz, 60 tuổi, được bầu vào Hạ viện năm 2006, đại diện cho khu vực có xu hướng theo đảng Cộng hòa và phục vụ 12 năm và giữ chức Thống đốc tiểu bang Minnesota từ năm 2018 đến nay. 

Lời hứa của lãnh đạo Paris

Sông Seine
Sông Seine

Phó Thị trưởng Paris Pierre Rabadan, người phụ trách chương trình làm sạch sông Seine cho biết, Pháp sẽ tiếp tục thực hiện các nỗ lực ở thượng nguồn sông Seine để đảm bảo không gây ô nhiễm nguồn nước chảy qua Paris. Khi đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm bơi lội trên dòng sông này. Trước Thế vận hội Olympic, Pháp đã chi 1,4 tỉ euro nhằm làm sạch sông Seine, tuy nhiên, nước sông Seine vẫn chưa đạt được mức độ sạch như mong đợi.

Hezbollah sẽ trả đũa Israel

Hassan Nasrallah
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah vừa đưa ra lời tuyên bố sẽ có phản ứng “mạnh mẽ và hiệu quả” đáp trả Israel, lực lượng Hezbollah sẽ tự mình trả đũa hoặc có phản ứng thống nhất từ tất cả các nhóm. Các cuộc giao tranh nhỏ lẻ ở khu vực biên giới vẫn tiếp diễn những ngày qua, tuy nhiên Hezbollah cho biết, đó chưa phải là hành động trả đũa thực sự của lực lượng này.

Linh Đan