Quốc tế nổi bật: Bà Kamala Harris chính thức "vào việc"

Việc giành được quyền đề cử diễn ra khi bà Kamala Harris chuẩn bị bước vào chiến dịch tranh cử vào tuần tới với một chuyến đi qua 7 bang bầu cử quan trọng.

Bà Kamala Harris chính thức vào việc

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ cho việc tranh cử tổng thống qua đó bà Kamala Harris sẽ đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới. Việc giành được quyền đề cử diễn ra khi bà Kamala Harris chuẩn bị bước vào chiến dịch tranh cử vào tuần tới với một chuyến đi qua 7 bang bầu cử quan trọng cùng với ứng cử viên chưa được công bố của đảng Dân chủ cho chức vụ Phó Tổng thống Mỹ.

Mỹ đã cảnh báo Israel

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng ông này không nên trông cậy vào Mỹ tiếp tục hỗ trợ nếu Israel tạo ra căng thẳng trong khu vực và thay vào đó là tiến tới một thỏa thuận ngừng bắn trong những tuần tới. Hôm 1/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đã có cuộc trò chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, đồng thời nói thêm rằng vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Haniyeh của Israel đã làm trì hoãn các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza đang diễn ra.

Venezuela xác nhận ông Nicolas Maduro là Tổng thống

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Hội đồng Bầu cử Quốc gia Venezuela vừa đưa ra công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở nước này. Hội đồng đưa ra xác nhận Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng với hơn 51% số phiếu bầu. Kết quả này một lần nữa vừa khẳng định chiến thắng của ông Nicolas Maduro trong bầu cử, vừa đập tan mọi tin đồn về kết quả bầu cử ở quốc gia này. Hiện nay, Mỹ và một số nước Mỹ Latinh như Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama nói rằng Tổng thống Maduro nên thừa nhận chiến thắng của ông Gonzalez.

Ông Donald Trump đã đồng ý tranh luận

Donald Trump
Ông Donald Trump

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhất trí với lời đề nghị của kênh truyền hình Fox News về việc tổ chức cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ vào ngày 4/9 tới. Cùng với đó, ông Donald Trump đã đưa ra lưu ý các quy tắc tranh luận cũng sẽ tương tự như trong cuộc tranh luận giữa ông với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden.

Đảng Dân chủ Mỹ đã chọn ra phó tướng cho bà Kamala Harris

Josh Shapiro
Ông Josh Shapiro

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro đang được coi là ứng viên số một cho vị trí ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới. Ông Josh Shapiro sẽ giúp bà Kamala Harris có lợi thế tại bang chiến địa Pennsylvania, cũng như thu hút thêm các nhóm cử tri ôn hòa và vốn thuộc phe Cộng hòa. Tuy nhiên, ông Josh Shapiro vấp phải ý kiến phản đối từ một số nhân vật thuộc phe cấp tiến của đảng Dân chủ. Trong một thư ngỏ giử bà Kamala Harris hồi tuần qua, hơn 50 lãnh đạo các nhóm cấp tiến tuyên bố việc lựa chọn ông Josh Shapiro sẽ là “bước lùi” trong công cuộc đánh bại ông Donald Trump.

Mỹ triển khai tàu sân bay, tàu chiến đến Trung Đông

USS Wasp
Tàu sân bay USS Wasp của Mỹ

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Mỹ đang triển khai tàu sân bay, tàu chiến và máy bay chiến đấu tới Trung Đông nhằm đối phó với nguy cơ Iran có thể trả đũa vụ thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị Israel sát hại tại Tehran. Hiện tại, Mỹ đã có tàu đổ bộ tấn công lưỡng thể USS Wasp trong khu vực. Tàu USS Wasp sẽ cùng phối hợp với Đơn vị Thủy quân Lục chiến Viễn chinh số 24 để sẵn sàng sơ tán công dân Mỹ tại Lebanon nếu nhận được mệnh lệnh.

Lebanon quyết tâm bảo vệ đất nước

Najib Mikati
Thủ tướng lâm thời của Lebanon Najib Mikati

Thủ tướng lâm thời của Lebanon Najib Mikati vừa đưa ra tuyên bố, nước này sẽ quyết tâm bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền của mình. Ông Mikati cũng nêu bật tầm quan trọng của việc triển khai quân đội cùng sự hợp tác với Lực lượng lâm thời LHQ tại Lebanon để ngăn chặn các hành vi xâm phạm biên giới được quốc tế công nhận, cho rằng điều này là rất cần thiết để đảm bảo sự ổn định và an ninh cho người dân ở phía Nam đất nước.

Linh Đan