Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump bênh cấp phó

Ông Donald Trump khẳng định ông coi trọng những người lập gia đình và độc thân ngang nhau.

Ông Donald Trump bênh cấp phó

JD Vance
Cựu Tổng thống Donald Trump và ông JD Vance

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng bênh vực ông JD Vance trước làn sóng chỉ trích phát ngôn về những người phụ nữ “không con cái, chỉ thích nuôi mèo” của ông JD Vance. Ông Donald Trump khẳng định ông coi trọng những người lập gia đình và độc thân ngang nhau. Trước đó, trong chương trình "Tucker Carlson Tonight" trên Fox News, ông Vance đã chỉ trích Phó tổng thống Kamala Harris và Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez là “những bà cô già không con cái, chỉ thích nuôi mèo, những người khốn khổ trong chính cuộc sống của họ” và “muốn làm cho cả nước (Mỹ) khốn khổ theo”.

Nga không liên quan đến việc tấn công đường sắt Pháp

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết nước này bác bỏ những đồn đoán cho rằng Nga đứng sau loạt vụ tấn công hệ thống đường sắt của Pháp ngay trước thềm khai mạc Olympic Paris 2024. Lời tuyên bố này được đưa ra sau khi Bộ Nội vụ Pháp tuyên bố không loại trừ sự liên quan từ nước ngoài trong vụ tấn công. Một số hãng truyền thông phương Tây còn đồn đoán Nga hoặc các nhà hoạt động cánh tả Pháp đứng sau sự việc.

Bà Kamala Harris được ủng hộ nhiều trên nền tảng TikTok

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Theo báo cáo mới công bố của nền tảng phân tích Zelf, từ lúc Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo rút lui khỏi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 năm nay, đã có 85.000 nội dung về cấp phó Kamala Harris được đăng lên TikTok. Hầu hết nội dung đều mang tính tích cực nên giúp Phó tổng thống Harris đạt điểm mức độ ủng hộ ròng (NPS) lên đến 49%. Bà ra mắt tài khoản TikTok cá nhân vào ngày 25/7, tài khoản đạt 3,2 triệu người theo dõi. Đến nay 4 nội dung đầu tiên của nữ chính trị gia nhận được hơn 81 triệu lượt xem và 9,6 triệu lượt thích.

Hải quân Nga tập trận quy mô lớn

Hải quân Nga tập trận quy mô lớn
Hải quân Nga tập trận quy mô lớn

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hải quân nước này bắt đầu thực hiện tập trận theo kế hoạch sử dụng lực lượng Hạm đội Baltic, Bắc và Thái Bình Dương, Hạm đội Caspi. Hiện có khoảng 300 tàu nổi và thuyền, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, tối đa 50 máy bay, hơn 200 đơn vị quân sự và 20.000 quân nhân tham gia hoạt động huấn luyện tác chiến này. Hoạt động tập trận dự kiến  gồm bắn tên lửa phòng không, pháo binh bắn vào mục tiêu huấn luyện trên biển và trên không, huấn luyện sử vũ khí chống tàu ngầm của tàu nổi, phối hợp tác chiến lực lượng không quân - hải quân...

Nhật Bản sản xuất tên lửa cho Mỹ

tên lửa PAC-3
Tên lửa PAC-3

Bộ Quốc phòng Nhật Bản vừa ký hợp đồng với phía Mỹ một hợp đồng về việc  chuyển giao tên lửa đánh chặn PAC-3 sản xuất trong nước cho Mỹ. Đây được coi là bước cụ thể hóa thỏa thuận mà 2 bên mới đạt được tại Hội đàm cấp Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Nhật – Mỹ. Được biết, số tên lửa PAC-3 sẽ giúp Mỹ bổ sung lượng thiếu hụt do đã hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga hiện nay.

Mỹ sẽ bảo vệ Philippines

Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin 

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đưa ra lời cam kết mạnh mẽ của Mỹ đối với Philippines theo Hiệp ước Phòng thủ chung. Ngoại trưởng Blinken cũng cho rằng việc hai bên thực hiện đều đặn các cuộc giao lưu cấp cao sẽ thúc đẩy cơ hội đưa hai nước xích lại gần hơn không chỉ về an ninh mà còn về kinh tế. Hai bên cũng đề cập các cách tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các quốc gia như Australia và Nhật Bản để tăng cường pháp quyền, tự do hàng hải và tôn trọng chủ quyền lãnh thổ.

Ông Donald Trump phản ứng trước Lễ khai mạc Olympic

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng màn trình diễn của nhóm vũ công tại Olympic Paris là đáng xấu hổ. Trong khi đó, Donald Trump Jr., con trai ông Donald Trump cũng lên tiếng chỉ trích nhóm vũ công mô phỏng bức tranh Bữa tiệc Ly của danh họa Leonardo da Vinci. Ông Donald Trump Jr. cho rằng thấy "đáng tiếc" khi sự kiện vốn là niềm tự hào của dân tộc giờ đây trở thành sự ô nhục vì những tranh cãi không đáng.

Donald Trump Jr. cho rằng đó là sự bất công với "nhóm người tài năng, tận tụy của thế giới". Trước ông Donald Trump và con trai, nhiều nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Italy Matteo Salvini, Hội đồng giám mục của Giáo hội Công giáo Pháp... cũng đã cho rằng nhóm vũ công phỉ báng Thiên chúa giáo, chế giễu bức ảnh Bữa tiệc Ly nổi tiếng.

Linh Đan