Quốc tế nổi bật: Giám đốc CIA Kimberly Cheatle xin từ chức

Bà Kimberly Cheatle gọi vụ việc là không thể chấp nhận được và nhấn mạnh trách nhiệm của bà là không để chuyện tương tự xảy ra trong tương lai.

Giám đốc USSS Kimberly Cheatle xin từ chức

Kimberly Cheatle
Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) Kimberly Cheatle

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận đơn từ chức của Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) Kimberly Cheatle. Bà Kimberly Cheatle đang đứng trước nhiều sức ép sau sơ suất an ninh khiến cựu Tổng thống Donald Trump bị thương hôm 13/7. Bà Kimberly Cheatle gọi vụ việc là không thể chấp nhận được và nhấn mạnh trách nhiệm của bà là không để chuyện tương tự xảy ra trong tương lai.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin, bà Kimberly Cheatle đã bất ngờ tuyên bố từ chức, dù trước đó bà Kimberly Cheatle đã bác bỏ sức ép từ phía các nghị sĩ Quốc hội đòi bà chịu trách nhiệm sau thất bại nghiêm trọng về an ninh của Cơ quan Mật vụ.

Ukraine sẵn sàng ngồi vào đàm phán với Nga

Dmitry Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đã đưa ra tuyên bố Ukraine sẵn sàng đàm phán với Nga. Ông Kuleba nhấn mạnh: "Phía Ukraine sẵn sàng tiến hành đối thoại và đàm phán với phía Nga. Tất nhiên, các cuộc đàm phán phải hợp lý và thực tế, nhằm đạt được một nền hòa bình công bằng và lâu dài trong trường hợp Moscow đàm phán một cách thiện chí. Ông Dmitry Kuleba tin rằng hòa bình công bằng ở Ukraine là vì lợi ích chiến lược của Trung Quốc và vai trò của Trung Quốc với tư cách là lực lượng hòa bình toàn cầu là rất quan trọng.

Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Sau khi có thông tin Ukraine có nguyện vọng đàm phán trực tiếp với Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng đã lên tiếng cho rằng phía Nga chưa bao giờ từ chối đàm phán và luôn duy trì sự cởi mở trong quá trình đàm phán. Điều quan trọng là có những chi tiết mà phía Nga vẫn chưa biết. Ông Dmitry Peskov cũng cho rằng thông điệp của Ukraine có thể nói là nhất quán với quan điểm của Liên bang Nga.

Ukraine vẫn muốn chiến thắng

Oleksandr Syrskyi
Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi vừa lên tiếng cho rằng Ukraine sẽ lật ngược thế cờ và giành chiến thắng cuối cùng trước Nga. Ông Syrskyi cho biết Ukraine sẽ sớm nhận được những chiếc máy bay chiến đấu F-16 sau nhiều tháng ngày mong đợi và điều này thắp lên hy vọng cho quân đội Ukraine.

Thế vận hội Thể thao điện tử

Thomas Bach
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach vừa chính thức đưa ra xác nhận việc thành lập Thế vận hội Thể thao điện tử (Olympic Esports Games) và kỳ Thế vận hội đầu tiên sẽ được tổ chức vào năm 2025 tại Saudi Arabia. Chủ tịch IOC Thomas Bach cũng khẳng định sự kiện này mở ra kỷ nguyên mới đối với IOC và tổ chức này đang theo kịp tốc độ của cuộc cách mạng kỹ thuật số.

Pháp duy trì chính phủ hiện tại đến sau Olympic

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng thông báo rằng ông sẽ duy trì chính phủ trung dung hiện tại cho đến khi Olympic Paris kết thúc để tránh "hỗn loạn". Ông Macron cho biết chính phủ sắp mãn nhiệm của ông sẽ tiếp tục tập trung vào Olympic với vai trò tạm quyền cho đến giữa tháng 8, sau đó ông sẽ tìm cách bổ nhiệm một thủ tướng mới.

18 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở Nepal

tai nạn máy bay ở Nepal
Hiện trường vụ tai nạn

Một máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Saurya Airlines của Nepal đã bị rơi và bốc cháy khi cất cánh từ Thủ đô Kathmandu, khiến 18 người thiệt mạng. Hiện chưa rõ lý do tại sao máy bay lại bị rơi. Từ lâu, Nepal đã bị chỉ trích vì hồ sơ an toàn hàng không kém. Kể từ năm 2000, gần 350 người đã thiệt mạng trong các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng ở Nepal.

Linh Đan