Quốc tế nổi bật: Ủng hộ ông Donald Trump theo cách khác biệt

Khi viên đạn bắn vào tai ông Donald Trump hôm 13/7, đám đông đã la hét khi cựu tổng thống cúi xuống dưới bục phát biểu và nhân viên Mật vụ tràn vào khán đài.

Ủng hộ ông Donald Trump theo cách khác biệt

Donald Trump
Đảng viên Cộng hòa đeo băng tai có chữ "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu!"

Một số người tham dự Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Wisconsin đã đeo băng gạc giả trên tai phải để bày tỏ sự đoàn kết với ứng viên tổng thống của đảng, ông Donald Trump. Đại biểu bang Arizona Joe Neglia, 63 tuổi, nói rằng "chiếc băng gạc" của ông đại diện cho "xu hướng thời trang mới nhất".

Khi viên đạn bắn vào tai ông Donald Trump hôm 13/7, đám đông đã la hét khi cựu tổng thống cúi xuống dưới bục phát biểu và nhân viên Mật vụ tràn vào khán đài. Tuy nhiên, chưa đầy một phút sau, ông Donald Trump đã đứng dậy với máu vẫn dính trên tai và má, giơ nắm tay lên cao và nói với đám đông: "Chiến đấu", khi đó, những tràng pháo tay cuồng nhiệt đã nổ ra và đám đông hô vang tên nước Mỹ.

Sức khỏe của ông Joe Biden có vấn đề?

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre vừa đưa ra xác nhận, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và ông đã phải cắt ngắn lịch trình làm việc ở Las Vegas để trở về nhà ở Delaware. Việc ông Joe Biden mắc Covid-19 diễn ra ở một thời điểm khá quan trọng của chiến dịch vận động tranh cử “nước rút” của ông Joe Biden.

Tuy nhiên, vấn đề về sức khỏe của ông Joe Biden đang là điều nhiều cử tri Mỹ quan tâm. Trong khi đó, ông Joe Biden cho biết bản thân cũng sẽ cân nhắc việc rút khỏi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 nếu bác sĩ khuyên ông làm như vậy. Hiện nay, vấn đề tuổi tác của ông Joe Biden cũng là một điểm đáng lo ngại đối với đảng Dân chủ, có rất nhiều người đã đề nghị ông rút khỏi cuộc đua vì lo ngại nếu ở lại, ông sẽ khó vượt qua được đối thủ là cựu Tổng thống Donald Trump.

Nhiều người không muốn ông Joe Biden tiếp tục

Chuck Schumer
Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer

Lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer vừa lên tiếng đặt vấn đề với Tổng thống Joe Biden rằng sẽ tốt hơn cho nước Mỹ và đảng Dân chủ nếu ông Joe Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử. Ngoài ra, nhà lập pháp Adam Schiff cũng đã trở thành Hạ nghị sỹ Dân chủ mới nhất công khai kêu gọi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua với người tiền nhiệm Donald Trump.

Ukraine và Nga trao đổi rất nhiều tù binh

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Bộ Quốc phòng Nga vừa đưa ra thông báo cho biết vào thứ Tư rằng 95 binh sĩ mỗi bên đã được thả. Ông Volodymyr Zelensky cho biết cuộc trao đổi đã được Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) làm trung gian. Hồi đầu tháng trước, Ukraine và Nga cũng đã tiến hành trao đổi tù binh, với mỗi bên trao trả 75 người. Đây là cuộc trao đổi tù binh đầu tiên trong vong 3 tháng trước đó. Khi đó, hai bên cũng đã trao trả thi thể các binh sĩ tử trận của mỗi bên.

Ba Lan điều 17.000 binh lính đến biên giới với Belarus

Kosiniak-Kamysz
Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Kosiniak-Kamysz

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Kosiniak-Kamysz vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ điều động 17.000 binh lính bảo vệ biên giới với Belarus. Hiện tại, 6.000 binh sĩ Ba Lan cùng 1.500 lính biên phòng và cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới Ba Lan - Belarus. Ngoài ra, 200 sĩ quan quân đội Ba Lan tham gia hỗ trợ lực lượng biên phòng. Ba Lan đã triển khai lực lượng quân đội và xây dựng hàng rào bảo vệ dọc theo biên giới để ngăn chặn dòng người di cư.

Mỹ sẽ hạn chế ô tô sử dụng phần mềm của Trung Quốc

ô tô Trung Quốc
Ô tô Trung Quốc

Bộ Thương mại Mỹ đang có kế hoạch ban hành các quy định hạn chế đối với ô tô kết nối dữ liệu sử dụng phần mềm có nguồn gốc từ Trung Quốc và các quốc gia bị Mỹ coi là đối thủ. Phạm vi sẽ bao hàm những ô tô được tích hợp sẵn thiết bị và phần mềm, cho phép người lái truy cập internet và có chức năng chia sẻ dữ liệu với các thiết bị khác bên trong và bên ngoài xe.

Quan hệ Nga – Mỹ đã xuống cực thấp

Dmitry Peskov
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ khá khó khăn trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông Donald Trump, nhưng hai nước vẫn duy trì liên lạc. Nhưng ông Dmitry Peskov cũng khẳng định rằng Mỹ “đã không làm gì tốt cho Nga dưới thời ông Trump”.

Hiện nay, đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng đã không trò chuyện với Tổng thống Vladimir Putin kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2/2022. Cuộc điện đàm gần đây nhất giữa hai tổng thống diễn ra vào cuối tháng 12/2021. Theo Moscow, quan hệ giữa hai nước kể từ đó đã sụt giảm xuống mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh.

Linh Đan