Quốc tế nổi bật: Lời hứa của ông Donald Trump

Ông Donald Trump đưa ra cảnh báo, nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử vào cuối năm nay, người dân Mỹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ xảy ra Thế Chiến III.

Lời hứa của ông Donald Trump

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, ứng cử viên tranh cử tổng thống năm 2024, vừa đưa ra lời hứa sẽ giải quyết xung đột Nga - Ukraine ngay sau cuộc bầu cử vào tháng 11 tới nếu ông giành chiến thắng mà không cần chờ đến lễ nhậm chức vào tháng 1/2025. Ngoài ra, ông Donald Trump cũng đưa ra cảnh báo rằng nếu ông thất bại trong cuộc bầu cử vào cuối năm nay, người dân Mỹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ xảy ra Thế Chiến III.

Ông Nicolas Maduro luôn sẵn sàng minh bạch

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng khẳng định rằng Đảng của ông đã sẵn sàng công khai tất các phiếu bầu và ông yêu cầu tòa án tối cao đảm bảo tất cả các đảng phái khác cũng cần minh bạch. Ông Nicolas Maduro cũng cho rằng việc triệu tập các ứng cử viên và đảng phái chính trị, cũng như việc yêu cầu tòa án kiểm tra quá trình bầu cử và các tài liệu liên quan bầu cử, là phù hợp. Ông Nicolas Maduro khẳng định ông sẵn sàng nhận quyết định triệu tập, chịu sự thẩm vấn, điều tra của Phòng bầu cử với tư cách là ứng cử viên tổng thống giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 28/7 cũng như với tư cách là người đứng đầu nhà nước.

Ukraine chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho rằng, kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay tại Mỹ có thể đặt ra thách thức và rủi ro cho Ukraine. Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm nay. Hiện nay hai ứng cử viên là Phó Tổng thống Kamala Harris trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Donald Trump đại diện cho đảng Cộng hòa.

Người dân Israel chờ đợi thách thức

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa đưa ra cảnh báo người dân nước này sẽ phải chuẩn bị cho "những ngày đầy thách thức” sắp tới, sau vụ ám sát chỉ huy quân sự hàng đầu của Hezbollah tại Libanon và thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh tại Iran. Ngoài ra, Tổng thống Israel Isaac Herzog cũng lên tiếng kêu gọi công chúng “có trách nhiệm và cảnh giác” trước những mối đe dọa từ Iran, Hamas và Hezbollah đồng thời tuân thủ các chỉ thị do cơ quan an ninh ban hành.

Bà Kamala Harris thách thức ông Donald Trump

Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa lên tiếng kêu gọi đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ Donald Trump giữ lời hứa tham gia cuộc tranh luận do ABC News tổ chức vào ngày 10/9 và kèm theo thông điệp "Nếu có gì muốn nói, hãy nói thẳng vào mặt tôi". Hiện bà Kamala Harris vẫn chưa công bố tên của người liên danh tranh cử. Theo dự kiến, cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và ông Joe Biden vốn được ấn định vào ngày 10/9. Tuy nhiên, sau tuyên bố ngừng tranh cử của Tổng thống Joe Biden, ông Donald Trump đã thay đổi kế hoạch vì cho rằng "Đài ABC có tính thiên vị, không phù hợp để chủ trì màn tranh luận giữa hai ứng viên".

Tổng thống Palestine sẽ phát biểu tại Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Giám đốc Văn phòng truyền thông Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Fahrettin Altun vừa đưa ra thông báo cho biết, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas sẽ đến thăm Ankara để hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và phát biểu trước Quốc hội nước này. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh thủ lĩnh chính trị của Phòng trào kháng chiến Hồi giao Palestine Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát sáng ngày 31/7, khi ông đang ở thăm Iran, động thái được cho làm gia tăng nguy cơ xung đột bùng phát trong khu vực.

Indonesia sẽ phát triển quan hệ với Nga

Prabowo Subianto
Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trong chuyến công du tới Nga và có cuộc hội kiến với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống đắc cử của Indonesia Prabowo Subianto vừa lên tiếng cho biết, chính quyền sắp tới của ông sẽ duy trì quan hệ với Nga, đồng thời hy vọng hai nước tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng và hạt nhân, ngoài ra Indonesia sẽ gửi sinh viên nước này sang Nga học ngành y.

Linh Đan