Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump sẽ làm gì với ngành ô tô?

Tháng 8 vừa qua, ông Donald Trump cũng từng cho biết sẽ cân nhắc chấm dứt việc miễn thuế cho xe điện.

Ông Donald Trump sẽ làm gì với ngành ô tô?

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định rằng: “Nếu là Tổng thống, tôi có thể đảm bảo không bang nào tại Mỹ cấm các ô tô hoặc xe tải chạy bằng xăng dầu”. Hiện ông Donald Trump đang tìm cách giành chiến thắng tại bang Michigan, đây là một bang then chốt trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và là đại bản doanh của 3 nhà sản xuất ô tô thuộc nhóm "Detroit 3" (gồm General Motors, Fiat Chrysler và Ford). Tháng 8 vừa qua, ông Donald Trump cũng từng cho biết sẽ cân nhắc chấm dứt việc miễn thuế cho xe điện.

Trong khi đó, ông Donald Trump đã tuyên bố nếu tái đắc cử sẽ phủ quyết lệnh cấm phá thai của liên bang. Ông Donald Trump cho rằng nên để các bang tự quyết luật phá thai và chính quyền liên bang chỉ can thiệp ở mức độ rất ít. Tuy nhiên, ông Donald Trump cũng bày tỏ ủng hộ cho phép phá thai trong các vụ cưỡng bức, loạn luân hoặc người mẹ bị nguy hiểm tính mạng.

NATO vẫn luôn đồng hành cùng Ukraine

Mark Rutte
Tổng Thư ký NATO Mark Rutte

Tân Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mark Rutte vừa có chuyến công du chính thức đầu tiên kể từ khi nhậm chức tới Ukraine. Tổng Thư ký NATO Mark Rutte đã đưa ra lời khẳng định rằng ưu tiên hàng đầu của ông là thúc đẩy sản xuất công nghiệp phục vụ quốc phòng. Tại đây, ông Mark Rutte muốn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về sự ủng hộ của NATO đối với Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột giữa nước này với Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ukraine cần gì ở phương Tây?

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiếp Tổng Thư ký NATO Mark Rutte

Trong cuộc tiếp đón Tổng Thư ký NATO Mark Rutte, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết đã đưa ra kế hoạch chấm dứt xung đột tại nước này. Ông Volodymyr Zelensky một lần nữa hối thúc phương Tây tăng cường hỗ trợ và dỡ bỏ mọi hạn chế đối với việc sử dụng vũ khí, bao gồm cả vũ khí tầm xa.

Triều Tiên sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân

Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ sử dụng mọi lực lượng tấn công, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, nếu bị tấn công xâm phạm chủ quyền. Ông Kim Jong-un cũng đưa ra đánh giá lực lượng tác chiến đặc biệt của Triều Tiên là "lực lượng then chốt và cốt lõi" trong khả năng răn đe và tác chiến của đất nước. Ông Kim Jong-un cũng nhấn mạnh rằng nhu cầu mở rộng và tăng cường lực lượng tác chiến đặc biệt thành lực lượng chiến đấu mạnh nhất của đất nước.

Mỹ đang mượn tay Ukraine

Anatoly Antonov
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov vừa lên tiếng cảnh báo các chính sách của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đẩy thế giới tới bờ vực của thảm họa hạt nhân, trong bối cảnh hàng loạt diễn biến căng thẳng đang xảy ra hiện nay. Ngoài ra, ông Anatoly Antonov cũng cho rằng Mỹ đang tiến hành cuộc chiến chống lại Nga nhưng bằng bàn tay của người Ukraine.

Khả năng của ông Donald Trump được đánh giá cao

Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa lên tiếng cho rằng ông Donald Trump có thể ngăn chặn xung đột Nga-Ukraine vào năm 2022. Theo ông Boris Johnson với "tính cách khó đoán" của ông Donald Trump có thể khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin "chùn bước" nếu đảng Cộng hòa thắng trong cuộc bầu cử hồi năm 2020.

Người cùng đảng không ủng hộ ông Donald Trump

Liz Cheney
Bà Liz Cheney

Cựu Hạ nghị sĩ đảng Cộng hoà Liz Cheney vừa lên tiếng kêu gọi cử tri "phản đối sự khắc nghiệt" của ông Donald Trump. Bà Liz Cheney tuyên bố rằng bản thân trước đây chưa từng bỏ phiếu cho đảng đối lập. Nhưng trong đợt bầu cử này, bà Liz Cheney cho biết sẽ ủng hộ đảng Dân chủ "một cách đầy tự hào" để đảm bảo ông Trump sẽ không thể chiếm được lòng tin của công chúng nữa. Cũng theo bà Liz Cheny, cha của bà là cựu phó tổng thống Dick Cheney cũng sẽ bỏ phiếu cho liên danh tranh cử của bà Kamala Harris.

Linh Đan