Quốc tế nổi bật: Taylor Swift bị ông Donald Trump công khai ghét

Ông Donald Trump công khai thái độ này khi sau Taylor Swift tuyên bố ủng hộ đối thủ của ông là Phó Tổng thống Kamala Harris.

Taylor Swift bị ông Donald Trump công khai ghét

Taylor Swift
Ca sỹ Taylor Swift

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đăng trên tài khoản Truth Social của mình: “Tôi ghét Taylor Swift!”. Động thái này của ông Donald Trump sau Taylor Swift tuyên bố ủng hộ đối thủ của ông là Phó Tổng thống Kamala Harris. Ngay sau cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris tuần trước, nữ ca sỹ Taylor Swift đưa ra tuyên bố với 284 triệu người theo dõi trên Instagram rằng cô sẽ bỏ phiếu cho bà Kamala Harris vì “bà ấy đấu tranh cho những quyền lợi mà tôi tin rằng cần một chiến binh để bảo vệ”.

Bài viết của Taylor Swift dành cho bà Kamala Harris đã thu hút hơn 9 triệu lượt “thích” trên Instagram của cô. Đáp lại ông Donald Trump, nhiều người ủng hộ Taylor Swift đã đưa ra tuyên bố trên X: “Tôi yêu Taylor Swift”.

Thách thức chờ đợi tân Thủ tướng Pháp

Michel Barnier
Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier vừa lên tiếng khẳng định sẽ thực hiện quy trình thành lập chính phủ một cách nghiêm túc và chặt chẽ. Sắp tới, Thủ tướng Barnier và nội các mới của mình phải tìm được cách thu hẹp bất đồng giữa các nhóm quyền lực, gồm nhóm những người ủng hộ đường lối trung dung của Tổng thống Emmanuel Macron, liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân mới (NFP) và đảng cánh hữu Tập hợp quốc gia (RN). Vì thế, giới quan sát cho rằng việc thành lập chính phủ sẽ không dễ dàng với ông Barnier lẫn ông Macron, khi đã có những lời từ chối tham gia chính phủ.

Ukraine vẫn chưa sử dụng vũ khí của Mỹ

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho rằng Mỹ vẫn chưa cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do Washington cung cấp để tấn công vào lãnh thổ Nga, dù Kiev đã cố gắng thuyết phục. Cho đến nay, Mỹ và các nước khác vẫn duy trì các hạn chế ban đầu được đưa ra nhằm cho phép tuyên bố họ không trực tiếp tham gia cuộc xung đột với Nga, dù vẫn cung cấp vũ khí cho Ukraine. Ukraine đã kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế này kể từ tháng 5.

Ông Donald Trump tiếp tục bị ám sát hụt

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ không bao giờ đầu hàng sau vụ ám sát bất thành xảy ra chiều 15/9 (giờ địa phương) tại bang Florida. Đây là vụ nổ súng thứ hai nhằm vào ông Donald Trump chỉ trong vòng 2 tháng.

Ông Donald Trump đã trở về dinh thự Mara Lago của ông ở Florida sau khi xảy ra một vụ ám sát hụt lần thứ hai. Theo cảnh sát Mỹ, đối tượng đã nổ súng cách ông Donald Trump từ 365 - 457m và bắn ít nhất 4 lần vào lúc khoảng 13h30 ngày 15/9 (giờ địa phương). Sau khi bị phát hiện, đối tượng này đã bỏ lại khẩu súng trường cùng hai túi đen và các vật dụng khác rồi chạy trốn bằng một xe ô tô.

Ông Joe Biden nhẹ nhõm khi ông Trump thoát chết

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cho biết ông đã được báo cáo tóm tắt về việc các cơ quan thực thi pháp luật liên bang đang điều tra một nỗ lực ám sát đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng khen ngợi Cơ quan Mật vụ và các đối tác thực thi pháp luật của họ vì sự cảnh giác và nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người xung quanh ông Trump. Ông Joe Biden cảm thấy “nhẹ nhõm” khi biết ông Donald Trump không bị thương, đồng thời nhấn mạnh rằng ở Mỹ không có chỗ cho bạo lực chính trị hoặc bất kỳ bạo lực nào.

Hamas đủ sức tiếp tục chiến đấu với Israel

Osama Hamdan
Ông Osama Hamdan

Quan chức cấp cao Hamas Osama Hamdan vừa lên tiếng nhấn mạnh, dù bị tổn thất về nhân lực, song bù lại Hamas tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tuyển mộ thêm được các thế hệ kế cận để tiếp tục cuộc kháng chiến. Hiện nay, lực lượng Hamas đang yêu cầu Israel rút quân hoàn toàn khỏi Gaza như một phần của thỏa thuận ngừng bắn, nhưng Israel khăng khăng rằng quân đội nước này phải kiểm soát Hành lang Philadelphi dọc biên giới Gaza-Ai Cập.

Houthi sẽ phải "trả giá đắt" sau cuộc tấn công Israel

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng cảnh báo Houthi sẽ phải trả giá đắt sau khi nhóm vũ trang ở Yemen phóng tên lửa vào miền trung Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã đánh chặn một tên lửa phóng từ Yemen nhắm vào miền trung Israel. Những mảnh vỡ của tên lửa đánh chặn rơi xuống các cánh đồng và gần một ga tàu hỏa, không gây thương vong.

Linh Đan