Sản phẩm chất lượng cao Việt Nam thu hút sự quan tâm tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)

Các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như gạo ST25, các sản phẩm từ gạo, nước mắm, rau củ quả chế biến,... thu hút được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các doanh nghiệp nhập khẩu cũng như người tiêu dùng Hồng Kông (Trung Quốc).

Là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của ngành thực phẩm Hồng Kông (Trung Quốc), Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Food Expo) lần thứ 34 do Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức đã khai mạc từ ngày 15/8/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông (Trung Quốc).

Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)
Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Hong Kong Food Expo) lần thứ 34

Để thúc đẩy trao đổi thương mại trong lĩnh vực thực phẩm, HKTDC đã tổ chức song song 03 hình thức kết nối giao thương chính là thông qua khu gian hàng quảng bá sản phẩm diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 17/8/2024; khu gian hàng trưng bày kết hợp bán sản phẩm cho khách hàng tiêu dùng diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 19/8/2024; và nền tảng giao thương trực tuyến theo hình thức Click2Match được mở đến ngày 24/8/2024.

Bên cạnh Hội chợ thực phẩm, còn có các Hội chợ trà quốc tế, Hội chợ mỹ phẩm - thực phẩm chức năng, Hội chợ đồ gia dụng cùng diễn ra trong khoảng thời gian này đã thu hút sự tham gia của gần 2000 đơn vị đến từ hơn 30 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới và dự kiến sẽ có hơn 500.000 lượt khách tới tham quan.

Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)
Các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như gạo ST25, các sản phẩm từ gạo, nước mắm, rau củ quả chế biến, trái cây đóng hộp, thủy sản đông lạnh, nước yến, bánh kẹo... thu hút được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các doanh nghiệp nhập khẩu cũng như người tiêu dùng Hồng Kông (Trung Quốc)

Nhiều năm qua, Việt Nam luôn là thị trường nhập khẩu thực phẩm lớn thứ 6 của Hồng Kông (Trung Quốc) với kim ngạch nhập khẩu trung bình hàng năm khoảng hơn 400 triệu USD, trong đó một số loại thực phẩm của Việt Nam đã chiếm lĩnh thị phần cao tại Hồng Kông (Trung Quốc) như Lợn sữa (trên 99%), Gạo (trên 27%)…

Do đó ngay từ ngày khai mạc Hội chợ, gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc) và các doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các doanh nghiệp nhập khẩu cũng như người tiêu dùng Hồng Kông (Trung Quốc), đặc biệt là đối với các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như gạo ST25, các sản phẩm từ gạo như bánh phở, bún khô, bánh đa nem, nước mắm, rau củ quả chế biến, trái cây đóng hộp, thủy sản đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ hạt điều, nước yến, bánh kẹo...

Theo ghi nhận của Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông (Trung Quốc), các nhà nhập khẩu thực phẩm từ Hồng Kông (Trung Quốc) và quốc tế đã có những đánh giá cao về chất lượng, tính đa dạng cũng như sự cải tiến trong bao bì đóng gói của các sản phẩm thực phẩm Việt Nam được quảng bá tại Hội chợ lần này.

Điều này sẽ là tiền đề thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sâu rộng hơn nữa các sản phẩm thực phẩm Việt đặc sắc tới thị trường Hồng Kông nói riêng và thị trường quốc tế nói chung.

Hội chợ thực phẩm quốc tế Hồng Kông (Trung Quốc)
Nhiều năm qua, Việt Nam luôn là thị trường nhập khẩu thực phẩm lớn thứ 6 của Hồng Kông (Trung Quốc) với kim ngạch nhập khẩu trung bình hàng năm khoảng hơn 400 triệu USD

Theo số liệu của Cục Thống kê Hồng Kông (Trung Quốc), 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 17,9 tỷ USD tăng 35,2%, Việt Nam đứng thứ 7 trong các đối tác thương mại chính của Hồng Kông (Trung Quốc). Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 9,7 tỷ USD tăng 47,2% (đứng thứ 7), Việt Nam nhập khẩu từ Hồng Kông (Trung Quốc) đạt 8,2 tỷ USD tăng 23,5% (đứng thứ 5).

Huyền My