Siêu dự án Aqua City vừa có thêm tin vui, cổ phiếu NVL của Novaland bật tăng

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa qua đã đồng ý công nhận thêm 04 căn nhà, biệt thự hình thành trong tương lai tại Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Thêm 04 căn nhà, biệt thự đạt đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Dự án Aqua City Tập đoàn Novaland
Thêm 04 căn nhà, biệt thự hình thành trong tương lai của Dự án Aqua City được công nhận đủ điều kiện kinh doanh. Dự án này được xem là mang tính "sống còn" đối với Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL)

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa qua đã có công văn số 3009/SXD-QLN-TTBĐS về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với 04 căn nhà thấp tầng thuộc một phần khu I của Dự án Aqua City (xã Long Hưng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo đó, 04 căn nhà được cấp phép lần này bao gồm 03 căn nhà phố liền kề và 01 căn biệt thự, có diện tích sử dụng đất từ 160 m2 đến 240 m2 và diện tích xây dựng từ 261,1 m2 đến 301,7 m2.

Dự án Aqua City được xem là một trong những dự án mang tính “sống còn” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL – sàn HoSE).

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng cho biết 04 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất liên quan đến 4 căn nhà ở trên hiện đang được Công ty TNHH Thành phố Aqua (công ty con của Tập đoàn Novaland) thế chấp tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) – chi nhánh Bắc Sài Gòn.

Tuy nhiên, ngày 28/05/2023, MBBank Bắc Sài Gòn đã đồng ý việc Công ty TNHH Thành phố Aqua không phải giải chấp để thực hiện thủ tục xin chấp thuận đủ điều kiện được bán/cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức kiểm tra các hạng mục/công trình đường giao thông thuộc một phần phân khu I + V thuộc dự án Aqua City và ghi nhận kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng.

Căn cứ vào các điều kiện, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai công nhận 04 căn nhà ở hình thành trong tương lai nêu trên đủ điều kiện được đưa vào kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Xem thêm: "Ngân hàng Quân đội (MBB): Sẽ không phát sinh nợ xấu từ Novaland và Trung Nam" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Cổ phiếu NVL bật tăng, lấy lại ngưỡng 20.000 đồng/cổ phiếu

Toàn cảnh dự án Aqua City
Toàn cảnh Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland.

Trước khi chấp thuận 4 căn nhà ở nêu trên, vào ngày 03/08/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã cấp phép đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 1 căn nhà phố liên kế và 1 căn biệt thự cũng thuộc Dự án Aqua City.

Những thông tin này đang dần cho thấy những chuyển động tích cực liên quan đến hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Novaland tại Dự án Aqua City. Dự án bất động sản này có tổng diện tích 1.000 ha, bao gồm đa dạng các sản phẩm bất động sản như nhà phố,  shophouse, biệt thự đơn lập và song lập.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, Dự án Aqua City được triển khai trong ba giai đoạn. Cụ thể:

Giai đoạn 1 (2017 – 2020): Lập hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng; cắm mốc thực địa, san lấp mặt bằng và thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

Giai đoạn 2 (2020 - 2025): Lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

Giai đoạn 3 (2025 - 2030): Triển khai xây dựng các hạng mục công trình còn lại gồm: công trình nhà ở, nhà mẫu, công trình công cộng và công trình khác trong dự án để phục vụ kinh doanh, khai thác và vận hành dự án.

Giá cổ phiếu NVL Tập đoàn Novaland Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 29/8, cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland tăng 1,8%, đạt 20.350 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên giao dịch, đã có lúc cổ phiếu bất động sản này bật tăng lên mức 21.000 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, khối lượng mua chủ động đối với cổ phiếu NVL lên tới hơn 22,6 triệu cổ phiếu, tương đương 56% tổng khối lượng giao dịch (40,3 triệu cổ phiếu).

Sau khi trải qua đợt điều chỉnh kéo dài 1 tuần với mức giảm 13%, cổ phiếu NVL đang dần phục hồi. Trong 5 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu NVL đã tăng hơn 10%. Trước đó, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng (từ ngày 20/7 đến ngày 14/8/2023), cổ phiếu NVL đã có nhịp tăng tới 44%.

Minh Quân